Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, August 20, 2017 , 2 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Mấy ngày qua, mạng xã hội xôn xao về việc quan điểm của viện nghiên cứu lịch sử Việt Nam đưa ra trong bộ sách Lịch sử Việt Nam cho rằng, Việt Nam cộng hòa là một thực thể và không thể gọi là ngụy quân, ngụy quyền....

Chúng tôi những cựu chiến binh, những người dân đất Việt từng vào sống, ra chết và tham gia gần như tất cả các cuộc kháng cuộc kháng chiến không thể chấp nhận quan điểm của Viện nghiên cứu lịch sử Việt Nam về việc coi "Việt Nam cộng hòa là một thực thể và không thể gọi là ngụy quân, ngụy quyền". Quan điểm của Viện nghiên cứu lịch sử chỉ là quan điểm chủ quan của viện còn những gì ăn sâu vào máu thịt nhân dân Việt Nam, những người đã từng vào sinh ra tử thì không bao giờ chấp nhận quan điểm này. 


Ông Trần Đức Cường nguyên Viện trưởng Viện sử học Việt Nam đã phát biểu về vấn đề này khi trả lời báo giới



Vì sao không thể gọi là ngụy quân, ngụy quyền ? Bản chất các ngụy quân - ngụy quyền và khái niệm "bán nước" trong lịch sử. Về bản chất của quân đội ngụy và ngụy quyền tay sai thì Bác Hồ đã nhiều lần đề cập trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ bằng những câu như: "Chúng dựng lên ngụy quân, ngụy quyền dùng làm công cụ phản quốc hại dân.", "Chúng nuôi dưỡng ngụy quyền, ngụy quân làm công cụ hại dân phản nước." v.v.

Lưu ý rằng Bác Hồ không nói những người trong hàng ngũ ngụy quân, ngụy quyền là những kẻ phản nước, hại dân, mà Bác nhận định họ đã bị Pháp, Mỹ sử dụng làm công cụ phản nước hại dân. Như vậy, những người tốt nhưng yếu, kém, không có thực lực, bị thời thế đẩy đưa thì vẫn có thể bị giặc lợi dụng làm công cụ hại dân, phản nước. Như vậy việc những cá nhân lính ngụy, sĩ quan ngụy tốt hay xấu, bản thân có yêu nước hay không, là việc không liên quan.

Nhiều kẻ bán nước, hại dân, phản động nhân cơ hội này để "dương oai" về thanh thế chống cộng tiêu cực

Bác Hồ nổi tiếng về khả năng có thể nói rất lâu mà không nói vấp hay nói hớ 1 chữ, nhận thức sự việc tuyệt đối chính xác, và câu "làm công cụ hại dân phản nước" của Bác cho thấy cách dùng từ của Người rất tỉ mỉ và cực kỳ chính xác.
Bác Hồ nhận định về ngụy quyền - ngụy quân như thế cũng không phải là Bác ghét bỏ, thù hận gì họ, trái lại Bác Hồ vẫn xem họ là đồng bào bình thường, chỉ vì tình thế bắt buộc, bị bắt lính, gia cảnh cơ hàn, cuộc sống khó khăn, hoặc bị giặc tẩy não, nhồi sọ v.v. thì mới đi lính cho giặc.
Vì sao gọi Việt Nam cộng hòa là một thực thể ? Nói đến thực thể, nhất là hàm ý mà các nhà nghiên cứu lịch sử Việt Nam "ám chỉ" về thực thể Việt Nam cộng hòa là một thực thể quốc gia có tư cách quốc tế. Thực tế, Việt Nam cộng hòa tồn tại với cơ cấu tổ chức bộ máy như "một tổ chức nhà nước" vào năm 1955 và có thể coi là một thực thể dưới góc độ của sự tồn tại về tổ chức bộ máy nhưng không tồn tại về mặt pháp lý.
Điều này được khẳng định, thực thể Việt Nam cộng hòa do Mỹ dựng lên ở Việt Nam và được coi là chính quyền bù nhìn, tay sai cho chế độ thực dân. Chính quyền bù nhìn này chỉ là "bộ khung" được Mỹ dựng lên đặt dưới sự "bảo hộ" của Mỹ chứ không có tư cách độc lập của một quốc gia độc lập. Mọi quan hệ đều do Mỹ quyết định, cung cấp tài chính, hỗ trợ vũ khí quân sự,...
Mặt khác, người dân Việt Nam không bao giờ chấp nhận chính quyền bù nhìn này nên nó không tồn tại hợp pháp trong lòng nhân dân Việt Nam. Người dân Việt Nam luôn coi chính quyền Việt Nam cộng hòa là ngụy quân, ngụy quyền -tức là một bộ máy do Mỹ thiết lập, tạo dựng nhằm bóc lột, đàn áp, cai trị người dân Việt Nam.
Tóm lại, quan điểm của các nhà lịch sử vẫn chỉ là quan điểm cá nhân không phải là quan điểm nhân danh quốc gia, dân tộc và càng không phải quan điểm đại diện cho tiếng nói và nguyện vọng của Nhân dân Việt Nam. Ngụy quân và ngụy quyền vẫn là những gì tồn tại thực tế ở Việt Nam trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước và Nhân dân Việt Nam mặc dù không xét lại lịch sử nhưng không chấp nhận bất kỳ quan điểm nào nhận thức sai về lịch sử.
VT (dautruongdanchu.com)

Tags:
  1. Việt Nam không xét lại lịch sử nhưng không cho ai động chạm vào lịch sử đó là chân lý của người Việt Nam. không truy xét về ngụy quân, ngụy quyền nhưng không cho phép thay đổi bản chất về ngụy quân, ngụy quyền.

    ReplyDelete
  2. CHXHCNVN là ngụy quyền của dân tộc VN là bù nhìn của CS Trung Quốc. CSVN và HCM là tay sai và là ngụy quyền bù nhìn của Trung Quốc. TQ dựng nên ngụy quyền CSVN và cướp danh xưng của dân tộc VN để biện minh cho sự bù mình của CSVN.

    Nhiều người bị CS dụ chiến đấu cho CNCS mà tưởng là chiến đấu cho dân tộc. SỰ cai trị của ngụy CS là tạm thời thôi.

    Các nước CS Đông Âu từng là ngụy nhà nước cho CS Lien Xô, bây giờ mới thật sự tự do. Chỉ khi nào không còn CS, dân tộc VN sẻ bầu ra chính phủ chân chính thì mới hết là ngụy CS.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X