Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, October 06, 2018 , 1 comment


(Tindautruongdanchu)-Tại Hội  nghị Trung ương 8, khóa XII ngày 03/10/2018 đã thống nhất 100% giới thiệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam để Quốc hội bầu giữ chức vụ Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV sẽ khai mạc vào ngày 21/10/2018. Đây quyết định rất hợp với ý nguyện của nhân dân và cử tri cả nước và được cán bộ, Đảng viên, nhân dân ủng hộ.

Bản án nghiêm khắc cho 5 kẻ núp bóng 'Liên minh dân tộc' để chống phá chính quyền nhân dân




Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là người có đủ điều kiện, uy tín để đảm nhận hai nhiệm vụ quan trọng của đất nước cùng lúc. Ông đã để lại trong lòng dân với những hình ảnh tốt đẹp, là người tâm huyết công việc với sự nghiệp phát triển của đất nước, luôn đặt lợi ích chung lên đầu, đặc biệt cuộc chiến chống tham nhũng và lợi ích nhóm trong thời gian qua đã đạt được nhiều thành quả nhất định trong đó có công rất lơn của ông và được cán bộ, Đảng viên và nhân dân hết lòng hưởng ứng, ủng hộ.

Những kẻ chống phá vẫn kêu gào bằng những luận điệu 'chống Đảng'



Song ngay sau khi thông tin đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được Ban chấp hành Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu Chủ tịch nước đã có một số quan điểm cho rằng “Đất nước ta đang làm theo, và sao chép mô hình của Đảng cộng sản Trung Quốc và là sự thâu tóm quyền lực của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng”.

Đây là quan điểm hoàn toàn sai trái, phản động bởi vì Đảng Cộng sản Việt Nam là đại biểu của giai cấp công nhân và nhân dân lao động, lấy chủ nghĩa Mac- Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Đảng. Quá trình hình thành và phát triển cho đến nay Đảng ta luôn đặt lợi ích của quốc gia, dân tộc lên hàng đầu và không ngừng cải cách và điều chỉnh chủ chương lãnh đạo để phù hợp với tình hình cụ thể của đất nước và của thời đại cũng như sự phát triển của kinh tế, xã hội. Đảng ta không dập khuôn hoặc lấy bất kỳ một mô hình của Đảng nào trên thế giới để lãnh đạo đất nước. Điều này đã được khẳng định trong quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc ta từ khi Đảng ra đời.

Còn với quan điểm “Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được giới thiệu bầu là Chủ tịch nước là sự thâu tóm quyền lực” thì thiết nghĩ tác giả đưa ra quan điểm này đã đứng trên khía cạnh nào để nhìn nhận đánh giá vấn đề như vậy?

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là một Đảng viên cộng sản kiên trung, đồng chí hội tụ đầy đủ phẩm chất, năng lực, đức độ của một người lãnh đạo đồng thời những cống hiến và đóng góp của đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam là rất to lớn và đã được đại đa số quần chúng nhân dân ghi nhận. Ngoài ra việc thống nhất chức danh Tổng bí thư và Chủ tịch nước đã đặt ra từ lâu (từ sau Đại hội XI) và khi hợp nhất hai chức danh này sẽ làm cho các chủ chương, đường lối của Đảng triển khai về mặt nhà nước nhanh chóng hơn, tạo sự thống nhất hơn giữa Đảng và Nhà nước.

Trong Hội nghị Trung ương 8, khóa XII cũng đã thông qua việc thực hiện quy định nêu gương của cán bộ, Đảng viên, nhất là các đồng chí ủy viên Bộ chính trị, ủy viên Ban bí thư, ủy viên Ban chấp hành Trung ương. Các ủy viên phải mẫu mực về đạo đức, lối sống, minh bạch trong kê khai tài sản, thu nhập; nghiêm túc, công tâm, khách quan, cầu thị trong phê bình và tự phê bình; thấy đúng phải cương quyết bảo vệ, thấy sai phải cương quyết đấu tranh. Từng ủy viên phải kiên quyết chống lạm quyền, lộng quyền, tham vọng quyền lực… như vậy sao có thể thâu tóm quyền lực được?

Đó là ý kiến của cá nhân hoặc của một tổ, nhóm nhìn nhậnvề vấn đề trên, có thể tác giả chưa nhìn nhận đánh gia một cách toàn diện hay vì “mục đích khác”. Nhưng đối với bản thân tôi nhận thấy trong những ngày qua, sau khi thông tin Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được Ban chấp hành Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu Chủ tịch nước được tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội và đã nhận được sự đồng tình ủng hộ sâu rộng của đông đảo quần chúng nhân dân trên khắp đất nước. Đây là quyết định sáng suốt của Ban chấp hành Trung ương, Bộ chính trị vì đã chọn ra người có đủ đức, đủ tài để lạnh đạo đất nước, đây là quyết định hợp ý Đảng, lòng dân, vững lòng quân; phù hợp với xu thế phát triển của đất nước và thời đại. Tin tưởng rằng với sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng sẽ đưa đất nước ta ngày càng phát triển bền vững hơn theo mục tiêu mà Đảng đã đề ra “ Dân giầu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”./.

Phan Luận

Tags:
  1. Một người trách nhiệm, kiên quyết như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mà làm luôn Chủ tịch nước thì người dân Việt Nam được nhờ rồi

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X