Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, August 09, 2018 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Kẻ tuyên truyền chống Nhà nước Nguyễn Trung Trực và truyền thông hậu thuẫn cho những kẻ chống vẫn thường 'vu cáo' về chế độ giam giữ bị can, bị cáo và phạm nhân.


Vu cáo thành một thói quen theo 'lẽ thường tình' của những kẻ chống phá Nhà nước Việt Nam và trở thành một bài ca quen thuộc đi cùng với những hành động chống phá khác của các thế lực thù địch. Bởi lẽ, vu cáo sẽ giúp cho những đối tượng chống phá có thêm lý do để viện cớ đấu tranh, chửi rủa, tạo cơ hội cho những tổ chức phi chính phủ ngoài nước can thiệp vào nội bộ Việt Nam và truyền thông 'bẩn' hà hơi, tiếp sức loan tải luận điệu vu cáo, cường điệu hóa các luận điệu vu cáo.



Vẫn như thường lệ, RFA lại tiếp tục 'hà hơi', 'tiếp sức' cho những kẻ chống phá vu cáo cơ quan chức năng Việt Nam



Hiện tại, mục tiêu chính của những đối tượng chống phá là vu cáo lực lượng chức năng, nhất là lực lượng công an tiến hành thực thi nhiệm vụ và hoạt động tố tụng hình sự. Theo đó, không ít những hình ảnh, thông tin không có căn cứ, cơ sở nhưng vẫn được loan truyền trên mạng xã hội sau đó được những hãng truyền thông 'bẩn' ngoài nước loan tải theo những tiêu đề giật gân, lấp lửng,...


Thông thường, các hội, nhóm, cá nhân phản động loan tin trên mạng xã hội khi, sau hoặc trước khi các sự kiện về các đối tượng phản động bị bắt giữ, khởi tố, đưa vụ án ra xét xử và chấp hành án tại nơi giam giữ. Theo đó, bị cáo Nguyễn Trung Trực cũng không nằm ngoại lệ về việc vu cáo cơ quan đang tạm giam đối tượng chờ ngày ra xét xử.


Việc vu cáo này bắt đầu thực hiện khi Tòa án nhân tỉnh Quảng Bình có quyết định đưa vụ án ra xét xử và đây chính là cái cớ để chúng hô hào trong việc kích động các đối tượng tham gia hậu thuẫn, gây rối bên ngoài phiên tòa xét xử bị cáo này.


Quyết định đưa vụ án ra xét xử hình sự sơ thẩm của Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Bình

Bị cáo Nguyễn Trung Trực, sinh ngày 6/6/1974, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú và chỗ ở hiện nay: thôn Thanh Hải, Xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình bị đề nghị truy tố theo Khoản 1, Điều 79 - Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa XHCN Việt Nam năm 1999. Bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam ngày 4/8/2017 .


>Chuẩn bị xét xử kẻ hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân Nguyễn Trung Trực


Trên cơ sở đề nghị truy tố của Viện kiểm sát cùng cấp, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Bình ngày 01/8/2018 đã ban hành quyết định đưa vụ án ra xét xử hình sự sơ thẩm. Thời gian dự kiến mở phiên tòa vào ngày 17/8/2018 tại phòng xét xử án hình sự Tòa án nhân dân tỉnh. Địa chỉ: Đường Trần Quang Khải, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.


Trò vu cáo của các đối tượng chống phá trên mạng xã hội đã được RFA tiếp sức bằng bài viết 'Thành viên Hội Anh em dân chủ bị ngược đãi trong tù' trong đó bài viết này không hề đưa ra được bất kỳ 'chứng cứ' nào khẳng định rằng bị cáo Nguyễn Trung Trực bị ngược đãi trong tù. Song, truyền thông RFA vẫn cứ 'ngang nhiên' giật tít và đưa tin.


Điều này cho thấy, vu cáo là một trong những hoạt động trong hệ thống các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch hòng kích động, gây áp lực lên các cơ quan tiến hành tố tụng ở Việt Nam. 


Nhân dân Việt Nam hy vọng rằng những chiêu trò 'vu cáo' có 'nền nếp' này sẽ sớm chấm dứt và không chấp nhận bất kỳ sự vu cáo không chính thức, không có căn cứ (trôi nổi trên mạng xã hội và truyền thông bẩn). Hy vọng, phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Trung Trực đúng quy trình, quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự Việt Nam và một bản án nghiêm khắc, đúng người, đúng tội sẽ được Hội đồng xét xử tuyên đối với kẻ tuyên truyền chống phá Nhà nước Nguyễn Trung Trực.


Viết Thắng

Tags:
  1. Trò diễn xuất 'vu cáo' theo kiểu 'Chí Phèo' đã quá lỗi thời, lạc hậu rồi nhé. Nhân dân Việt Nam không ai tin vào chiêu trò 'bẩn' này đâu nhé, kể kar truyền thộng thiếu thiện chí.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X