Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, November 01, 2018 , 1 comment

Tối 18-10-2018, tại khu Catinat Plaza trên đường Bolsa tại TP Westminster (California - Mỹ) xảy ra một sự kiện khiến dư luận của người Mỹ gốc Việt thêm một lần xôn xao. Chẳng là sau khi biết tin ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng từ Việt Nam sang và dự một bữa tiệc tư nhân với đồng hương tại đây, cái gọi là “cộng đồng người Việt quốc gia” liền kéo nhau đến biểu tình phản đối.


Linh mục Đinh Văn Minh có giữ linh hồn của Chúa?



Và một lần nữa, trò kéo đàn kéo lũ tới trước cửa nhà người khác hò hét, chửi bới, dậm dọa lại tái diễn. Mà bản cũ soạn lại là mấy chục con người già nua, nhếch nhác, vừa hùng hổ vung “cờ vàng” vừa la hét thất thanh qua loa pin, thều thào qua loa thùng, buộc cảnh sát Mỹ phải căng dây để họ không tràn ra đường, xe cảnh sát bật đèn pha sáng quắc đề phòng xảy ra ẩu đả! Xem - nghe các hình ảnh, âm thanh này, một kẻ vốn rất điên cuồng chống cộng vẫn phải ngán ngẩm gọi đó là trò hề của “đám thổ tả gốc Việt”!

Nguyen Marco phản đối Chunny Phương- vợ Trần Đình Nghị- chủ tịch uỷ ban cờ vàng Nam Úc vượt cả ngàn cây số đến không biểu tình chống ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mà còn đến gặp và xin chữ ký (Ảnh dautruongdanchu.blogspot.com)


Năm 2010, khi tới biểu diễn ở Trung tâm Santa Clara (California, Mỹ), ca sĩ ĐVH cũng từng bị một số người chống cộng biểu tình phản đối, thậm chí một kẻ chống cộng ngông cuồng là Lý Tống đóng giả là phụ nữ để lên sân khấu trực tiếp tiến công. Biện hộ cho việc làm kỳ quái, người phản đối ĐVH cho rằng ca sĩ này là “đảng viên, văn công cộng sản, tuyên truyền cho nhà nước Việt Nam”! Ngày 19-6-2018, trả lời một trang tin tại Mỹ, ĐVH khẳng định mình không phải là đảng viên, cho rằng bản thân “ăn nói mất dạy, báng bổ, muốn chửi ai thì chửi” và “Đảng không chấp nhận một người khùng”! Nhưng vài tháng sau, mấy người Mỹ gốc Việt chống cộng cực đoan vẫn bịa chuyện ĐVH là “đảng viên lâu năm” để biểu tình phản đối. Họ hung dữ đến mức không chỉ chửi bới ĐVH mà hăm dọa, chửi bới luôn cả người tới dự tiệc. Hẳn vì thế, khi tin tức và hình ảnh về sự kiện được công bố, đa số ý kiến thảo luận đều thể hiện sự bất bình, giễu cợt, phê phán gay gắt, không ít ý kiến ngờ vụ biểu tình chống ĐVH liên quan đến “tầng ngầm chính trị Bolsa”, đến cuộc bầu cử thị trưởng sắp tới, chỉ là cái cớ “tạo uy tín” cho Phan Kỳ Nhơn, một kẻ chống cộng nay đã không còn uy tín.
Hình ảnh cầm loa 'ầm ĩ' phản đối ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đến  Little Sàigon


Như ý kiến của người có nick Uniforms Khải Anh thì: “Chẳng qua là lợi dụng hình ảnh ĐVH để trục lợi cá nhân, để đem thứ văn hóa chợ búa biểu dương thứ ý thức cầm thú trong xã hội loài người. Toàn trạc 70 hết, tóc bạc trắng rồi, sao cứ mãi lênh đênh không bến bờ, vô định, vô thức, vô kỷ luật, vô liêm sỉ. Nói thật, hành động cùng cực của sự bỉ ổi, sự đê tiện, sự thối nát của một tư duy cực hữu, lỗi thời. Chấp nhận một hiện thực tức là ta luôn hạnh phúc với những gì ta đang có. Còn không sẽ luôn đau khổ, dằn vặt và chết đi trong hận thù. Hận thù là bóng tối, và là con quỷ khát máu khiến con người chết dần chết mòn”. Còn trên facebook cá nhân, ca sĩ người Mỹ gốc Việt HV đã bày tỏ sự bức xúc khi kể rằng đến Plaza, anh ta cũng đã bị họ “gọi là cộng sản, rồi chửi bới tùm lum”, và ca sĩ khuyến cáo: “Muốn biểu tình thì biểu tình đàng hoàng, đừng có ăn nói kiểu chợ búa, nhất là với người không liên quan. Các bác có thù với ai là chuyện của các bác”. Qua đó có thể thấy, nhiều người trong thế hệ thứ hai, thứ ba của người Mỹ gốc Việt đã nhận thức được sự kỳ quái mà một số người trong thế hệ thứ nhất đã làm. Đáng nói họ coi đó là việc không liên quan và không muốn bị làm phiền. Rõ ràng là trò “chống cộng” ngày càng trở nên đơn độc và đã đến lúc thoái trào!
Tư Nguyên (Thời nay)
Ảnh: Thành Nam (dautruongdanchu.blogspot.com)

Tags:
  1. bà Chunny Phương- vợ Trần Đình Nghị- chủ tịch uỷ ban cờ vàng Nam Úc cho rằng bà không bị 'tâm thần' như những kẻ bị 'dịch tả' ở Little Sài Gòn .... Bạn nghĩ sao về hành động 'tay bắt mặt mừng của bà khi gặp được ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng' ?

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X