Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, September 15, 2018 , 3 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Hiện nay các thế lực thù địch, phản động trong và ngoài nước đang tìm mọi cách khoét sâu vào những vấn đề nhạy cảm, phức tạp, trong đó tham nhũng là vấn đề được chúng triệt để lợi dụng để tuyên truyền, kích động với quan điểm cho rằng “tham nhũng là sản phẩm tất yếu của chế độ công hữu tư liệu sản xuất, chuyên chế độc đảng”; đồng thời chúng lợi dụng tuyên bố của Nguyễn Phú Trọng “tham nhũng là khuyết tật bẩm sinh của quyền lực” để lật lõng, xuyên tạc rằng thực chất cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng ở Việt Nam hiện nay và cho rằng “Đảng cộng sản là tập đoàn quyền lực duy nhất tại Việt Nam và là một bầy sâu, bầy chuột tham nhũng”.

Y án bị cáo Nguyễn Văn Túc về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân




Đây là quan điểm hoàn toàn sai trái, vô căn cứ và bịa đặt nhằm xuyên tạc một cách trắng trợn thực tiễn công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng ở nước ta hiện nay, chúng tìm mọi cách, bằng mọi thủ đoạn không ngoài mục đích gây chia rẽ đoàn kết nội bộ, gây mất niềm tin của quần chúng nhân dân đối Đảng, hòng xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Viêt Nam, xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa, chuyển nước ta sang chế độ “đa nguyên, đa đảng” đi theo con đường của tư bản chủ nghĩa.

Trang blog xuyên tạc trắng trợn chủ trương của Đảng



Các thế lực thù địch, phản động cho rằng chế độ chuyên chế độc đảng; chế độ một đảng cầm quyền là nguyên nhân sinh ra tệ tham nhũng nhưng thực tế tham nhũng diễn ra và phát triển ở hầu hết nước trên thế giới, ngay như ở Mỹ mới đây một thượng nghị sĩ của tiểu bang California có tên Ron Calderon phải hầu tòa vì hành vi nhận hối lộ; Ông đã nhận 100.000 USD tiền mặt. Như vậy ta có thể khẳng định tham nhũng đã và đang diễn ra phổ biến ở hầu hết tất cả các quốc gia lớn – bé, phát triển hay kém phát triển trên toàn thế giới, kể cả các quốc gia thực hiện chế độ “đa nguyên, đa đảng”; ở nơi nào hệ thống pháp luật còn lỏng lẻo, công tác quản lý, kiểm tra bị xem nhẹ, các quyết định và hoạch định chính sách thiếu minh bạch, không được công khai… thì ở đó các hành vi tiêu cực sẽ nảy sinh, tham nhũng sẽ gia tăng về cả tính chất và mức độ. Vì thế tham nhũng chỉ là một hiện tượng xã hội có tính lịch sử, gắn liền với sự ra đời và tồn tại của Nhà nước chứ không phải tham nhũng là sản phẩm tất yếu của chế độ công hữu về tư liệu sản xuất, chuyên chế độc đảng như những lời xuyên tạc của các thế lực thù địch trên không gian mạng trong thời gian vừa qua.

Cuộc chiến chống tham nhũng ở nước ta không chỉ còn là nhiệm vụ của Đảng, của các cơ quan chức năng mà trở thành nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, của toàn thể xã hội và quần chúng nhân dân; chủ trương của Đảng và Nhà nước ta trong đấu tranh chống tham nhũng sẽ “không có vùng cấm”, bất kể cá nhân, tổ chức nào, đang công tác hoặc đã về hưu mà vi phạm đều phải đưa ra xử lý theo đúng pháp luật, trong đó điển hình như Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng và nhiều cá nhân sai phạm khác là những cán bộ chức sắc đã và đang giữ các cương vị quan trọng trong hệ thống chính trị.

Công tác phòng, chống tham nhũng trong những năm qua do Đảng phát động và trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan ban ngành điều tra xử lý đã và đang thu được nhiều thắng lợi to lớn góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng đất nước Việt Nam văn minh, giàu đẹp, củng cố thêm niềm tin vững chắc của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với sự nghiệp lãnh đạo của Đảng.

Bằng những kết quả thuyết phục đó, dư luận hoàn toàn tin tưởng, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Tổng Bí thư, Bộ Chính trị, Ban chấp hành Trung ương và sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng, đặc biệt là Ủy ban Kiểm tra Trung ương, không một thế lực nào, không một thủ đoạn xấu xa nào, kể cả ở trong nước cũng như nước ngoài có thể ngăn cản hay che đậy được việc phơi bầy các hành vi tham nhũng, tiêu cực ra ánh sáng. Trong thời gian tới, các thế lực thù địch sẽ tiếp tục sử dụng nhiều thủ đoạn trên không gian mạng cũng như phương tiện thông tin đại chúng để tung ra những luận điệu xuyên tạc cuộc đấu tranh chống tham nhũng của Việt Nam nhằm bôi nhọ, hạ uy tín của Đảng, Nhà nước, các đồng chí lãnh đạo cấp cao, kích động gây chia rẽ nội bộ, gieo rắc sự hoài nghi, làm giảm lòng tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước và chế độ. Vì vậy, chúng ta phải đề cao cảnh giác, kiên quyết đấu tranh bác bỏ những luận điệu sai trái, phản động của chúng.

Minh Hải

Tags:
  1. tham nhũng là sản phẩm của chế độ độc đảng là hoàn toàn sai trái, xuyên tạc một cách trắng trợn, nói không ngượng mồm của các thế lực thù địch, phản động. Các nước tư bản, đa nguyên - đa đảng tham nhũng cũng đang là một vấn nạn vậy nguyên nhân do đâu; với sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước Việt Nam tôi tin rằng vấn đề tham nhũng sẽ bị loại bỏ. Trong thời gian tới, các thế lực thù địch sẽ tiếp tục tung ra những luận điệu xuyên tạc cuộc đấu tranh chống tham nhũng của Việt Nam nhằm bôi nhọ, hạ uy tín của Đảng, Nhà nước ta, kích động gây chia rẽ nội bộ, gieo rắc sự hoài nghi, làm giảm lòng tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước và chế độ. Vì vậy, chúng ta phải đề cao cảnh giác, kiên quyết đấu tranh bác bỏ những luận điệu sai trái, phản động của chúng.

    ReplyDelete
  2. tham nhũng không phải là sản phẩm của chế độ độc đảng, thực tiễn trên thế giới nhiều quốc gia có nhiều đảng vẫn xảy ra tình trạng tham nhũng, quan trọng là công tác chống tham nhũng của ta trong thời gian qua là rất kiên quyết và hiệu quả, vậy mà bọn phản động vẫn cố tình tuyên truyền xuyên tạc, làm sai lệch sự thật, chẳng qua cũng chỉ là thủ động chống phá của chúng mà thôi

    ReplyDelete
  3. ý hay, dân chủ nhưng vẫn có kẻ lợi dụng để xuyên tạc bóp méo sự thật làm mất lòng tin vào Đảng và nhà nước.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X