Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, December 02, 2018 , 5 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Trước và sau khi kẻ xúc phạm Quốc kỳ Việt Nam Huỳnh Thục Vy bị Tòa án nhân dân thị xã Buôn Hồ đưa ra xét xử, luận điệu của thế lực thù địch vẫn ngoan cố hướng lái, nhập nhèm giữa ‘Quốc kỳ của một Quốc gia Việt Nam độc lập’ với Đảng Cộng sản Việt Nam (một tổ chức chính trị cầm quyền).

Vụ nhà đấu tranh dân chủ Hứa Hoàng Anh nghi 'chết': Dựng cái chết giả để lừa tiền Nguyễn Thúy Hạnh


Đây là những luận điệu hoàn toàn sai trái, bịa đặt và xuyên tạc một cách trắng trợn biểu tượng thiêng liêng, thành quả phải đổ bằng máu của dân tộc ta qua 2 cuộc chiến tranh trường kì chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ để giải phóng dân tộc dành lại sự độc lập, tự do, dân chủ cho nhân dân và kết quả công cuộc xây dựng đất nước của Đảng và Nhà nước ta trong những năm qua; đó là những luận điệu của bọn phản động, bọn tay sai bán nước, đồng bọn của Huỳnh Thúc Vy nhằm ngụy biện cho những hành vi chống phá điên cuồng, ngang nhiên thách thức pháp luật của HuỳnhThúc Vy, dùng sơn xịt vào lá cờ Tổ quốc kèm theo những lời sỉ nhục Quốc kỳ đã vi phạm điều 276 (Bộ luật hình sự 1999) và đã bị trừng trị bằng bản án mà Tòa án nhân dân thị xã Buôn Hồ đưa ra xét xử chiều 30/11/2018 với mức án 2 năm 9 tháng tù giam và đối với Nhân dân Việt Nam thì đó không chỉ là xúc phạm vào chính thể mà còn là hành vi xúc phạm dân tộc Việt Nam, nhân dân Việt Nam.

Bị cáo Huỳnh Thục Vy tại phiên tòa


Việc xét xử hành vi xúc phạm Quốc kỳ đối với kẻ chống phá Huỳnh Thục Vy là hợp lý và hợp pháp và những luận điệu xuyên tạc của thế lực thù địch vẫn đang cố gắng đánh đồng giữa các khái niệm thể chế, chính thể, bộ máy,... Chúng tôi nêu ví dụ như không thể đánh đồng Cờ Tổ quốc (hay còn gọi là Quốc kỳ) của một quốc gia dân tộc với cờ của một tổ chức (biểu trưng cho một tổ chức) như cờ Đảng, cờ đoàn, cờ của tổ chức tôn giáo...

Bởi khi xúc phạm vào Quốc kỳ Việt Nam là xúc phạm vào chính thể của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam-đó chính là độc lập chủ quyền và đó cũng là xúc phạm vào dân tộc Việt Nam, nhân dân Việt Nam (thành quả cách mạng mà nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng đã giành được).


Những luận điệu của các thế lực thù địch cũng như của kẻ phản bội Tổ quốc Nguyễn Văn Đài không chỉ ngụy biện cho hành vi vi phạm pháp luật hình sự Việt Nam của đối tượng Huỳnh Thục Vy mà còn nhằm mục đích chống phá Đảng, Nhà nước ta, đòi đa nguyên đa đảng đồng thời gây ra sự chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, kích động xuống đường biểu tình, gây bạo loạn để ngăn cản việc xét xử sơ thẩm của Tòa án nhân dân Buôn Hồ đối với hành vi của Huỳnh Thúc Vy; như chúng ta đã biết biểu tượng thiêng liêng lá cờ đỏ sao vàng Việt Nam đã gắn liền với những năm tháng đấu tranh gian khổ, kiên cường, bất khuất, với biết bao cán bộ, chiến sĩ, nhân dân đã anh dũng hi sinh để đánh đuổi quân xâm lược ra khỏi bờ cõi Tổ quốc, giành chính quyền, thống nhất đất nước, đưa cách mạng Việt Nam vượt qua muôn vàn khó khăn để có được cuộc sống tự do, dân chủ, ấm no, hạnh phúc ngày nay.

Kẻ phản Quốc Nguyễn Văn Đài đang tị nạn bên trời Tây ngồi nặn chữ, hướng lái vô lối


Các thế lực phản động lợi dụng là cờ đỏ sao vàng để xuyên tạc cho rằng đó là biểu trưng của chế độ độc đảng, là hiện diện cho sự nghèo làn lạc hậu và người dân bị tước đoạt quyền tự do dân chủ từ đó kích động phá huỷ cờ đỏ sao vàng là phá huỷ biểu tượng của tội ác và bất công. Là chống lại nền chính trị độc đảng cộng sản phản cách mạng, phản dân chủ và cực kỳ phản động; đó là những luận điệu không thể chấp nhận được, tự do ngôn luận một cách quá chớn, điên cuồng, ngang nhiên thách thức pháp luật và điều đó càng thể hiện chúng là những kẻ không hiểu gì về lịch sử, không có mắt để nhìn, không có óc để nghĩ mà thôi.


Sự ra đời của Đảng cộng sản Việt Nam là một tất yếu của lịch sử, là sự đồng thuận của toàn dân tộc; từ khi Đảng ra đời đã lãnh đạo nhân dân ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, từ người nô lệ trở thành chủ nhân của đất nước, từ cuộc sống đói khổ không có cơm ăn, áo mặc, không được học hành và giờ đây nhân dân ta được độc lập, quyền dân chủ được bảo vệ, đời sống người dân ngày càng cao, xã hội phát triển đó là một thực tế mà bất kỳ ai, mọi tổ chức trên thế giới đều thừa nhận và đánh giá cao vai trò, sự lãnh đạo tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam đồng thời mỗi người dân đều thấy được điều đó; chính vì vậy những luận điệu trên của các thế lực thù địch đưa ra sẽ không bao giờ đạt được mục đích xấu sa, đê hèn của chúng mà trái lại làm cho mỗi người dân ngày càng căm phẫn chúng hơn.

Hành vi của Huỳnh Thúc Vy và đồng bọn của chúng đã bị đưa ra xét xử và trừng trị bằng hình phạt thích đáng theo quy định của Bộ luật hình sự Việt Nam sẽ là bài học cảnh tỉnh cho những ai vẫn còn đang ‘mơ màng’ theo những luận điệu ‘nhập nhèm giữa khái niệm: Quốc gia dân tộc, độc lập, chủ quyền với cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị….

Lá cờ đỏ sao vàng sẽ mãi tung bay trên bầu trời nước ta để minh chứng và khẳng định sự thống nhất, độc lập, tự chủ, hòa bình và thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam. Điều đó đã được chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định và lịch sử kiểm chứng trong gần một thế kỷ qua, đó là: “Nước Việt nam là một, dân tộc Việt Nam là một. Sông có thể cạn, núi có thể mòn nhưng chân lý ấy không bao giờ thay đổi”.

Minh Hải  

Tags:
  1. Đúng là những bọn phản động, bọn không có não thì mới nói như vậy, cờ đỏ sao vàng biểu tượng thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam, của dân tộc, thể hiện độc lập, chủ quyền, tự do, hạnh phúc; những kẻ như Huỳnh Thúc Vy và đồng bọn của chúng phải đưa hết ra pháp luật để xử lý thích đáng.

    ReplyDelete
  2. Nó đâu có hiểu lá cờ đỏ sao vàng là tượng trưng cho máu xương và tinh thần người việt. Đúng là bọn phản động đội lốt

    ReplyDelete
  3. Lá cờ là máu xương bao nhiêu cha ông đổ xuống. bọn phản động ko hiểu lí lẽ ko hiểu máu xương ông cha tổ tiên

    ReplyDelete
  4. Đây cũng là hình phạt thích đáng cho những kẻ xúc phạm đến danh dự của đất nước

    ReplyDelete
  5. xúc phạm quốc kỳ là xúc phạm cả dân tộc, loại tội phạm này phải xử thật nặng và phải được cả xã hội lên án

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X