Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, September 27, 2018 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Luật sư Hà Huy Sơn, một luật sư từng nếm đủ mùi với làng đấu tranh dân chủ và cũng đưa ra nhiều 'luận điệu khó hiểu' đến mức dễ tạo thành tin giả, hoài nghi... 


Tuyên án đối tượng Bùi Mạnh Đồng lợi dụng quyền tự do dân chủ để chống phá


Mới đây, vào lúc 15 giờ 34 phút ngày 26/9/2018 luật sư Hà Huy Sơn lại tạo tiếng vang trên facebook chỉ bằng một đoạn sattus không hình ảnh, không chứng cứ: 'Theo thân chủ cho biết ở tỉnh phía Bắc giá 1 năm tù là 30 triệu đồng. Các Luật sư nên cân nhắc khi báo giá với khách hàng cho phù hợp với thị trường.".



Luật sư Hà Huy Sơn tố cáo hay tung tin xuyên tạc?



Chỉ cần tung một 'mẩu tin ngắn' trên Luật sư Hà Huy Sơn dường như lại được 'giới đấu tranh dân chủ cho thêm sức sống' bởi số lượng like, bình  luận,.... cái mà lâu lắm rồi luật sư Hà Huy Sơn đã đánh mất. Nếu như những ai còn nhớ 'làng đấu tranh dân chủ cạch mặt luật sư Hà Huy Sơn trong vụ việc luật sư bị tố không chịu bào chữa mà chỉ khuyên các bị cáo nhận tội' và vụ 'luật sư Hà Huy Sơn chửi đổng làng zận chủ chỉ như loài ruồi muỗi khi phê phán dự luật Đặc khu' thì thấy rất rõ làng đấu tranh zân chủ đã 'từ mặt' luật sư Hà Huy Sơn và tẩy chay trên facebook.


Quay lại vấn đề luật sư Hà Huy Sơn nêu ra trên facebook ngày hôm qua, chúng tôi khẳng định:


Nếu thông tin luật sư Hà Huy Sơn đưa ra là thật không phải là 'tin giả', tin theo thuyết âm mưu thì rõ ràng luật sư biết chắc chắn thân chủ của mình là ai, và thân chủ của luật sư hoặc luật sư đã từng chạy án ở một tỉnh phía Bắc nào đó nên mới đưa ra kết luận 'ở các tỉnh phía Bắc chạy án 1 năm tù là 30 triệu đồng'. 


Vậy, đây là rõ là một nguồn tin tố giác tội phạm và yêu cầu cơ quan điều tra vào cuộc xác minh 'lời luật sư Hà Hùy Sơn nói đúng hay không' để từ đó ra quyết định khởi tố vụ án hình sự hay không khởi tố vụ án hình sự về hành vi 'đưa hối lộ', 'nhận hối lội' hoặc môi giới hối lộ....


Ngược lại, nếu luật sư 'tung tin hỏa mù', 'tung tin giả'... tức là không có chứng cứ để chứng minh lời nói của mình trên trang cá nhân là đúng sự thật thì hành vi của luật sư Hà Huy Sơn nhằm mục đích gì ?


Điều này phản ánh, việc muốn lấy lòng các nhà đấu tranh dân chủ -những kẻ đã từng 'nguyền rủa' luật sư Hà Huy Sơn sau những gì luật sư từng giúp nên luật sư bất chấp bằng mọi giá ? hay luật sư Hà Huy Sơn cũng không khác gì những kẻ đấu tranh khoác áo dân chủ là tung tin đồn thổi, tung tin không đúng sự thật để tạo hoài nghi nhằm làm xấu đi hình ảnh của cơ quan tiến hành tố tụng, nền tảng pháp chế Việt Nam.


Chúng tôi cũng biết rằng, luật sư Hà Huy Sơn là một luật sư nên nắm chắc các quy định hiện hành (mặc dù Luật An ninh mạng chưa có hiệu lực pháp luật) nhưng chắc chắn rằng hành vi của luật sư sẽ bị xử lý (nếu như không chứng minh được đó là sự thật) theo Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện, với hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân sẽ bị phạt từ 20 triệu đồng đến 30 triệu đồng (điểm a, khoản 3, Điều 64 Nghị định 174/2013/NĐ-CP). Hoặc cũng có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự ở tội vu khống Điều 156, Bộ luật Hình sự 2015 và còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại Điều 288, Bộ luật Hình sự 2015 (đưa những thông tin trái pháp luật lên mạng internet).


Từ những phân tích trên, chúng tôi đề nghị cơ quan điều tra Thành phố Hà Nội vào cuộc điều tra 'tố cáo của luật sư Hà Huy Sơn' -thuộc Công ty luật TNHH Hà Sơn, địa chỉ số 156 Trần Vĩ, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, điện thoại 0903.222.888 để làm rõ xem những lời mà luật sư Hà Huy Sơn nói trên mạng xã hội là đúng sự thật hay chỉ là trò tung tin xuyên tạc.


Thành Nam

Tags:
  1. Luật sư Hà Huy Sơn đang lo lắng khi bị cơ quan điều tra 'sờ gáy' vì không có chứng cứ... Đề nghị cơ quan điều tra yêu cầu luật sư hà Huy Sơn cung cấp bằng chứng nếu không thì xử lý theo luật định!

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X