Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, October 19, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Các hãng thông tấn lớn như BBC, VOA, RFA, RFI,... đồng loạt đăng tải nhiều bài viết về sự kiện tên tội phạm phản bội Tổ quốc Nguyễn Ngọc Như Quỳnh của Việt Nam đặt chân đến Mỹ tị nạn và ca ngợi 'tên tội phạm' hết lời nhưng trong khi đó hàng chục nghìn người cần nhập cư vào Mỹ theo chính sách nhân đạo thì lại bị bắt giam, bỏ tù và ... 


Hủy bản án kẻ chống phá Lê Đình Lượng hay dừng hành vi 'yêu cầu bỉ ổi'?


Tính nhân đạo, nhân quyền của Mỹ không biết có 'gì đặc biệt' đối với tội phạm phản bội Tổ quốc của Việt Nam còn những người dân lương thiện, vô tội cần sự giúp đỡ nhân đạo thì lại bị ngăn cản, cấm đoán thậm chí còn bị giam giữ...



Tội phạm phản bội dân tộc Việt Nam Nguyễn Ngọc Như Quỳnh chụp ảnh cùng cộng đồng sau khi đặt chân tới phi trường George Bush vào sáng sớm ngày 18/10/2018. 


Phóng viên TTXVN tại Washington dẫn nguồn từ Bộ Nội vụ Mỹ cho biết, tổng cộng có 51.912 người nhập cư trái phép bị bắt trong tháng 5/2018, gần gấp 3 lần số người bị bắt hồi tháng 5/2017, thời điểm người nhập cư trái phép vào Mỹ giảm sau khi ông Donald Trump tuyên thệ nhậm chức Tổng thống.



Con số này cho thấy các chính sách và cách thức ngăn ngừa người nhập cư trái phép của chính quyền Trump, bao gồm tách rời trẻ em khỏi cha mẹ là di dân trái phép, chưa có tác dụng.
Lâu nay, việc thống kê số người bị bắt ở biên giới là thước đo mức độ nhập cư trái phép vào Mỹ, nhưng chính quyền của Tổng thống Trump lại dùng con số này để tôn vinh thành tích trong nỗ lực ngăn chặn người nhập cư trái phép.
Theo tin Reuster, ngày 17/10 có khoảng 4 nghìn người có nguồn gốc từ Honduras di cư vào Mỹ đi thành hàng người tiến sát đến biên giới Mexico. Trước tình huống này, Trump đã đe dọa sẽ 'sử dụng quân đội' để ngăn cản.
Dòng người di cư từ Honduras đổ về biên giới Mỹ - Mexico đầu tuần này. Ảnh: Nation.


Thảm họa nhân đạo đối với người nhập cư ở Mỹ đang là vấn đề 'nóng' đáng lo ngại khi chính sách 'cứng rắn' và luật pháp của Mỹ đang gây ra đối với những người nhập cư.


Vậy, không biết tính chất 'nhân đạo' của Mỹ đối với con người ở chỗ nào khi với tên tội phạm đặc biệt nghiêm trọng Nguyễn Ngọc Như Quỳnh của Việt Nam lại được Mỹ 'long trọng' đón tiếp bằng chính sách 'tị nạn chính trị' và tung hô, ca ngợi?
Không lẽ, những người di cư vào Mỹ họ không đáng được hưởng chính sách nhân đạo ? Không cần được bảo vệ tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm ? ... Trong khi, họ cũng là con người cần được bảo vệ.
So sánh, những người bị bắt giữ vì nhập cư và dòng người đang bị ngăn chặn khi cố gắng nhập cư vào Mỹ để được hưởng tị nạn với tên tội phạm phản bội Tổ quốc đặc biệt nguy hiểm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh của Việt Nam thì 'ai xứng đáng được hưởng chính sách nhân đạo', được hưởng chính sách 'tị nạn',... 
Mỹ cho 'kẻ phản bội Tổ quốc Nguyễn Ngọc Như Quỳnh' tị nạn nhưng gây ra thảm họa nhân đạo với người nhập cư-đó là câu hỏi cần có sự trả lời 'minh bạch' trước công luận thế giới và nhân dân Việt Nam.
Viết Thắng

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X