Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, October 26, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Như thường lệ mỗi khi Việt Nam có sự kiện lớn diễn ra, các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị lại tung ra những luận điệu xuyên tạc hòng làm lung lạc nhận thức và niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước; cố tình tạo thông tin sai lệch và hình ảnh tiêu cực về Việt Nam trong cộng đồng quốc tế. Các thế lực thù địch đang ráo riết tuyên truyền, hoạt động phá hoại với các phương thức, thủ đoạn, âm mưu cực kỳ tinh vi, xảo quyệt.

Lại diễn 'trò bẩn' xuyên tạc việc bầu Chủ tịch nước




Thủ đoạn, kịch bản quen thuộc của chúng là lợi dụng các sự kiện của Đảng, của Đất nước để xuyên tạc, bóp méo sự thật, làm "lập lờ con trắng con đen", gây cho quần chúng nhân dân hoang mang, một số đồng bào bị kích động dễ dẫn đến bị lôi kéo vào các âm mưu, toan tính của kẻ thù.




Một tên mang trong mình dòng máu Lạc Việt, sống tha phương nơi sứ người, nói tiếng Việt ta để bôi xấu chế độ ta, xuyên tạc sự thật, bóp méo những đường lối lãnh đạo của Đảng, nhà nước, đòi dân chủ quá đà, quá chớn. Sự thật bên trong đó là tên người Mỹ gốc Việt này là một tên phản động lưu vong, chuyên lợi dụng các khiếm khuyết nhỏ trong quá trình xây dừng đất nước của Đảng ta để xuyên tạc, kích động, nôi kéo hòng câu like, tụ tập đả kích, chống phá chế độ, xuyên tạc trắng trợn sự thật, để thực hiện âm mưu đòi dân chủ quá đà, dân chủ quá chớn, đòi đa nguyên, đa đảng. Chúng ta cùng nhìn kỹ bức ảnh bên của một trong số đó, mang nickname facebook nửa Việt nửa Tây, như các cụ nói:" tây chẳng ra tây, ta chẳng ra ta", hắn đăng oline trực tiếp, đặt điều xuyên tạc đường lối lãnh đạo của Đảng, đòi dân chủ kiểu Mỹ, đòi nhân quyền cho bọn cơ hội chính trị, cho bọn phản động lưu vong, cho những tên cực đoan chống đối chế độ. Rồi những coment của tên này đều là những nickname "tây không giống tây, ta không giống ta" còn lại ai xem và nghe hắn nói cũng như muốn "đập vào mặt hắn", không thể nghe nổi cái giọng điệu phản động chống phá của kẻ cho mình là "thay mặt nhân dân cất nên tiếng nói", sự thật là hắn ngồi trong một căn nhà ở ngoài nước ta, hắn không sống ở Việt Nam chúng ta đã khoảng 30 năm, hắn không phải là một công dân Việt Nam, vậy hắn biết gì, biết như thế nào và nói ai tin.

Điển hình như, sự ra đi của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười, hưởng thọ 102 tuổi, đây là một mất mát lớn của gia đình, người thân và với Đảng, cả nước ai cũng bày tỏ tiếc thương. Vậy mà, các thế lục thù địch kiếm cớ xuyên tạc nhằm bôi nhọ, nói xấu chính quyền, chúng thể hiện dã tâm thâm độc, đầy ác ý, lợi dụng sự mất mát của một gia đình, của dân tộc để thực hiện một âm mưu chính trị đê hèn, tung tin thất thiệt gây nhiễu loạn thông tin trong xã hội, hòng trục lợi chính trị, phá hoại Đảng và Nhà nước. Luận điệu phổ biến chúng cố tình gắn sự ra đi của Cụ Mười với sự ra đi của cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang để bôi nhọ, nói xấu Đảng, hạ thấp uy tín của các vị lãnh tụ, phủ nhận công lao của các đồng chí đó với đất nước, với nhân dân. Nhưng không, truyền thống dân tộc lại được bùng lên, "nghĩa tử là nghĩa tận", mỗi khi một bậc tiền bối cách mạng ra đi là lòng tiếc thương lại trào lên trong cán bộ, đảng viên và nhân dân ta, những hình ảnh, những kỷ niệm, những câu chuyện đẹp về những con người ấy lại râm ran. Trong những ngày ngậm ngùi tiễn đưa nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười, ngoài câu chuyện xung quanh những quyết định lớn của đồng chí trên cương vị trọng trách thì cán bộ và người dân hay nhắc đến hình ảnh cương trực, năng nổ của người lãnh đạo trong bộ quần áo giản dị. Gần gũi hơn là những chuyện “Bác Mười” với người dân, với thanh, thiếu niên… Những hình ảnh, câu chuyện ấy phản ánh chân thực về nhân cách người cách mạng nên rất tự nhiên, ăn sâu vào lòng người.

Mới đây, chúng cố gắng lập luận, quy kết, cho rằng việc Trung ương giới thiệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để Quốc hội bầu giữ cương vị Chủ tịch nước, là tạo lập vị trí của Đảng đứng trên Hiến pháp, Đảng đang chuyên quyền, độc đoán. Thực tế lịch sử nước ta, đã có những giai đoạn cách mạng, người lãnh đạo cao nhất của Đảng đồng thời là người đứng đầu Nhà nước (Bác Hồ từng là Chủ tịch Đảng, Chủ tịch nước). Trên thế giới, người đứng đầu đảng cầm quyền cũng là người đứng đầu Chính phủ hoặc là nguyên thủ quốc gia hoặc cả hai,dụ như: Cuba, Trung Quốc... Vì vậy, đây không phải là vấn đề mới, đồng thời cũng được Đảng đã và đang tổ chức thử nghiệm ở chính quyền cơ sở. Do đó, kết quả Quốc hội bầu đồng chí Nguyễn Phú Trọng giữ cương vị Chủ tịch nước là phù hợp quy định và điều lệ Đảng, quy định của Hiến pháp, đây cũng là chủ trương phù hợp nguyện vọng của cử tri và nhân dân cả nước, phù hợp với quy luật phát triển trong tình hình cách mạng mới.

Đảng Cộng sản Việt Nam là một chính đảng, không có lợi ích nào khác ngoài lợi ích của dân tộc và nhân dân. Với chân lý như vậy, Đảng đã chèo lái con thuyền cách mạng vượt qua bao giông tố, đưa dân tộc Việt Nam tới những thắng lợi hiển hách, thống nhất non sông đất nước, mang lại độc lập cho dân tộc, cuộc sống tự do, ấm no, hạnh phúc cho nhân dân. Cách mạng Việt Nam đã trở thành biểu tượng cao đẹp của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, cổ vũ các dân tộc trên thế giới đấu tranh cho hòa bình, tiến bộ. Quá trình lãnh đạo, đấu tranh cách mạng các tổ chức của Đảng và đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật”, tuyệt đối trung thành với mục tiêu lý tưởng mà nhân dân đã lựa chọn. Với bản chất cách mạng của Đảng và cơ sở như vậy thì luận điệu “Đảng đứng trên Hiến pháp, tham nhũng quyền lãnh đạo, chuyên quyền, độc đoán” là không có cơ sở khoa học cả về phương diện lý luận và thực tiễn. Đây là sự xuyên tạc nhằm mục đích phá hoại sự ổn định chính trị, gây mất niềm tin của nhân dân với Chính quyền, mà động cơ là từng bước nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam với thủ đoạn tinh vi, thâm độc của các thế lực phản cách mạng trong nước và quốc tế.

Sau hơn 30 năm đổi mới: ''đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trên con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa" (Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII). Những thành tựu trên đây là do Đảng có đường lối đổi mới đúng đắn, sáng tạo, phù hợp lợi ích và nguyện vọng của nhân dân, được nhân dân đồng tình ủng hộ trong một thể chế chính trị thống nhất. Trong điều kiện bùng nổ thông tin, nhận diện đúng, kịp thời ngăn chặn, làm thất bại âm mưu “diễn biến hòa bình”, ngăn chặn kịp thời bạo loạn lật đổ, bóc trần bản chất phản động, phá hoại hòa bình, lật đổ chế độ của chúng là yêu cầu cấp bách trong công tác xây dựng Đảng, kiến thiết đất nước cũng như nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, là nghĩa vụ của toàn dân và toàn quân ta trong cuộc cách mạng 4.0 hiện nay./.

Mạnh Hùng

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X