Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, October 04, 2018 , 0 bình luận

Những ngày qua, việc đồng chí Trần Đại Quang từ trần đã trở thành một sự kiện quan trọng ở Việt Nam, đồng thời thu hút sự quan tâm của chính giới và dư luận quốc tế. Trong khi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta bày tỏ lòng thương tiếc với nhà lãnh đạo đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân, thì ngày 21-9, tại phiên họp của Đại hội đồng LHQ, các đại biểu cũng đã dành một phút mặc niệm ông, theo người phát ngôn của Tổng Thư ký LHQ, Tổng Thư ký A. Guterres khẳng định cố Chủ tịch Trần Đại Quang “là một người bạn của LHQ và là người đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của Việt Nam”.


Đừng ‘bất nhân’ bằng những luận điệu táng tận lương tâm!



Đồng thời, các nguyên thủ quốc gia, người đứng đầu cơ quan ngoại giao các nước trên thế giới, nhiều tổ chức quốc tế và đảng chính trị ở nhiều quốc gia đã gửi điện chia buồn, đến viếng tại Đại sứ quán Việt Nam; đặc biệt, một số nguyên thủ quốc gia đã đến Hà Nội dự lễ tang, một số quốc gia tổ chức quốc tang, cơ quan công quyền và doanh nghiệp nhà nước treo cờ rủ để chia sẻ, bày tỏ lòng thương tiếc… Và thực tế đó cho thấy uy tín của đồng chí Trần Đại Quang và vị thế của Việt Nam trong các quan hệ quốc tế.
Lợi dụng sự kiện này Việt tân bày trò bỉ ổi, vô lương bằng những từ ngữ trái luân thường đạo lý 

Với Giáo hội Công giáo, Giáo hoàng Francis đã gửi điện đến Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh để bày tỏ sự đau buồn và gửi lời chia buồn đến nhân dân Việt Nam, Ngài “khẩn cầu phúc lành an ủi và bình an của Thiên Chúa cho nhân dân Việt Nam đặc biệt là thân quyến cố Chủ tịch Trần Đại Quang”. Ngày 26-9, Tổng giám mục Marek Zalewski, Đại diện không thường trú của Tòa Thánh tại Việt Nam, cùng đại diện Hội đồng Giám mục Việt Nam đã đến viếng cố Chủ tịch Trần Đại Quang. Tổng giám mục Marek Zalewski đã viết trong sổ tang: “Xin Thiên Chúa ban cho ngài an giấc ngàn thu, an ủi gia đình ngài và dân tộc Việt Nam”; đồng thời, Hội đồng Giám mục Việt Nam gửi Thư phân ưu đến Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Thư do Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam Nguyễn Chí Linh ký “gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia quyến của cố Chủ tịch Trần Đại Quang… Hội thánh Công giáo tại Việt Nam cũng chia sẻ với đất nước trong biến cố này. Nguyện xin Thiên Chúa an ủi gia đình tang quyến, chúc lành cho quý vị lãnh đạo, và ban phước cho dân tộc Việt Nam”.
Trong bối cảnh đó, có thể nói BBC, ,… và một số người đã đi tới tận cùng của sự bỉ ổi khi lợi dụng sự kiện để thi nhau phát biểu bậy bạ, bình luận nhảm nhí, rồi hả hê, bịa đặt, vu cáo… Nổi lên trong những hiện tượng bất lương này là thái độ vui mừng, bình luận theo lối tiêu cực, xỏ xiên của một số linh mục thuộc Giáo hội Công giáo Việt Nam, và của một số trang mạng nhân danh Công giáo. “Nghĩa tử là nghĩa tận”, đó là đạo lý, nguyên tắc ứng xử đạo đức đã được người Việt Nam trao truyền từ đời này sang đời khác. Làm ngược lại nguyên tắc này là tự bộc lộ dã tâm đen tối, tự bộc lộ bản chất phi nhân tính. Riêng với mấy vị linh mục, qua những gì họ đã viết trên mạng xã hội, có thể đặt câu hỏi: Phải chăng, họ không coi “sống phúc âm trong lòng dân tộc” là mục đích của hoạt động mục vụ, mà đối với họ, hoạt động mục vụ chỉ là cái bình phong che đậy thái độ cực đoan, chống đối, phá hoại sự phát triển của đất nước?

Tư Nguyên (Thời nay)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X