Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, December 19, 2018 , 0 bình luận

Ngày 6-11-2018, sau khi kết quả kiểm phiếu sơ bộ bầu cử Thượng nghị viện bang California (Mỹ) công bố, Janet Nguyễn hân hoan tuyên bố thắng cử, khẳng định “kết quả hôm nay cho thấy sức mạnh và sự đoàn kết của cộng đồng chúng ta” và mạnh miệng huênh hoang sẽ “đánh sập Đảng Cộng sản Việt Nam”!


'Bộ đội Cụ Hồ' - giá trị văn hóa quân sự Việt Nam không thế lực nào có thể xuyên tạc, phủ nhận



Tin này không chỉ làm số kẻ chống cộng háo hức, mà mấy địa chỉ truyền thông thiếu thiện chí với Việt Nam cũng hớn hở ra mặt. Nhưng sự phấn khích đã sớm nhường chỗ cho sự thận trọng, vì người ta sực nhớ đó mới chỉ là kết quả sơ bộ, nên nếu ngày 7-11 trang tiếng Việt của VOA đăng bài “Janet Nguyễn tái đắc cử vào Thượng nghị viện California” thì ngày 8-11 lại phải sửa tên bài này thành “Janet Nguyễn dẫn đầu trong cuộc đua vào Thượng viện California”!

Janet Nguyễn (áo đỏ)-ra thông cáo báo chí ngay khi vận động tranh cử


Và sự đời thật oái oăm, tiếp tục kiểm phiếu thì dần dà số phiếu vượt trội của Janet Nguyễn bị thu hẹp, tới kết quả cuối cùng thì Janet Nguyễn lại là người thất bại, phải nhường ghế cho ông Tom Umberg. Thế là tất cả chưng hửng! Để biện hộ, một số người cho rằng Janet Nguyễn bị thất cử vì là nạn nhân của một phản ứng toàn quốc đối với đảng Cộng hòa, nhưng nhiều người Mỹ gốc Việt lại quy trách nhiệm về chính Janet Nguyễn. Họ cho rằng Janet Nguyễn ngỡ mình là “ong chúa” (Queen Bee) nên quá tự tin. Họ khẳng định Janet Nguyễn là một kẻ bất nhân, bất nghĩa, bất tín, tiến công người không liên quan đến mình, tiến công cả người từng tận tình hỗ trợ, giúp đỡ bà ta từ khi mới tham gia hoạt động chính trị tới khi vào Thượng nghị viện bang California. Đáng chú ý, có ý kiến cho rằng Janet Nguyễn thất cử vì hăng hái chống cộng và kết quả bầu cử lần này cho thấy xu hướng của cộng đồng người Mỹ gốc Việt đã thay đổi. Nhận xét này là có lý, vì nhìn vào mấy cuộc biểu tình “phản đối cộng sản, ủng hộ quốc nội” do người Mỹ gốc Việt tổ chức thấy số người tham gia ngày càng thưa thớt, lèo tèo, quanh đi quẩn lại vẫn là số người đã nhẵn mặt trong các cuộc biểu tình suốt mấy chục năm qua. Trong khi đó người Mỹ gốc Việt trẻ tuổi thì thờ ơ, đến mức có người lên mạng viết thẳng thừng: “Các bác có thù với ai là chuyện của các bác”; còn người lớn tuổi như GS Nguyễn Mạnh Cường hiện sống ở Mỹ thì hóm hỉnh nhận xét: “Món chống cộng kiếm phiếu của ứng cử viên gốc Việt đã hết ngon…”!
Hoạt động chính trị giữa cộng đồng đông người Mỹ gốc Việt, hẳn là Janet Nguyễn tưởng khi bà ta hòa giọng cùng mấy kẻ chống cộng sẽ kiếm thêm nhiều phiếu của cử tri. Nên trong suốt nhiệm kỳ từ năm 2014 đến 2018, bà ta nổi lên như một nhân vật chống cộng hàng đầu. Lúc thấy bà ta gửi thỉnh nguyện thư yêu cầu Tổng thống Mỹ “gây áp lực buộc cộng sản Việt Nam thả tù nhân lương tâm”; không được mang “cờ vàng” vào phòng họp thì bà ta diễn trò quàng khăn “cờ vàng”. Thậm chí, khi Thượng nghị viện California tổ chức lễ tưởng niệm cố nghị sĩ Tom Hayden, bà ta đứng trên bục phê phán ông là người “đứng về phía chính quyền cộng sản Bắc Việt”, nhắc nhở mấy lần không được, bà đã bị áp giải khỏi phòng họp! Không biết trong bốn năm qua Janet Nguyễn đã làm được việc gì hữu ích cho cộng đồng mà bà ta là đại diện, nhưng có lẽ cũng không nhiều, vì nếu có hẳn bà ta đã được cử tri tiếp tục tín nhiệm. Âu cũng là sự đời và sự kiện Janet Nguyễn thất cử càng cho thấy thói bất lương không có chỗ dưới mặt trời!
Tư Nguyên (Thời nay)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X