Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, January 10, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Thông tin chính thức từ Ủy ban nhân dân quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh đã khẳng định rằng việc cưỡng chế ở 'Vườn rau Lộc Hưng' chỉ là cưỡng chế nhà xây dựng trái phép chứ không cưỡng chế đất nhưng 'làng đấu tranh dân chủ' vẫn thói 'la làng, cào mặt ăn vạ' hòng vu khống chính quyền, nâng bi câu chuyện cảm động để xin tiền ủng hộ.


Luận điệu của Nguyễn Chí Dũng ‘bóp méo’ về hình thức chính thể của Nhà nước Việt Nam


Cưỡng chế nhà xây dựng trái phép tại khu đất 'Vườn rau Lộc Hưng' là đúng luật và hợp lý


Suốt từ ngày 4/1/2019 đến nay ngày 10/1/2019, làng đấu tranh dân chủ không ngừng phát tán thông tin, hình ảnh, video vu cáo chính quyền quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh 'cướp đất' của tôn giáo, người dân đang sinh sống trên mảnh đất 'Vườn rau Lộc Hưng'.



Chala.H My đã chụp hình ảnh từ google map để chứng minh số nhà ở công trình ở 'Vườn rau Lộc Hưng' vào năm 2012 và số nhà ở công trình xây dựng trái phép ở 'Vườn rau Lộc Hưng' vào năm 2018. Kèm theo đó, Chala.H My khẳng định chỉ thấy 'cưỡng chế nhà xây dựng trái phép' mà không thấy cưỡng chế thu hồi đất.



Thực chất, 'Vườn rau Lộc Hưng' theo lãnh đạo quận Tân Bình cho biết:


'Ngày 25.4.2008, UBND TPHCM ban hành Quyết định số 1824/QĐ-UBND thu hồi đất giao cho UBND quận Tân Bình để thực hiện dự án công trình công cộng và chung cư cao tầng phục vụ chương trình tái định cư của TP và quận.

Sau đó, trên cơ sở điều chỉnh quy hoạch và theo đề nghị của UBND quận Tân Bình, ngày 10.1.2013, Văn phòng UBND TP ban hành thông báo truyền đạt ý kiến kết luận của chủ tịch UBND TP về việc chấp thuận cho UBND quận Tân Bình lập dự án đầu tư xây dựng cụm trường học đạt chuẩn quốc gia (Trường Mầm non Sơn Ca, Trường Tiểu học Hùng Vương, Trường THCS Mạc Đĩnh Chi và hạ tầng giao thông khu vực cụm trường học - đường và công viên cây xanh).
Ngày 5.8.2013, UBND TP đã ban hành Quyết định số 4204/QĐ-UBND về điều chỉnh Quyết định số 1824/QĐ-UBND ngày 25-4-2008 của UBND TP, thu hồi đất 4,9 ha giao cho UBND quận Tân Bình để tổ chức thực hiện việc hỗ trợ, giải phóng mặt bằng, chuẩn bị đầu tư dự án xây dựng trường học.
Tiếp đó, ngày 17.3.2014, UBND TP ban hành Quyết định số 1213/QĐ-UBND về phê duyệt điều chỉnh cục bộ đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị (quy hoạch phân khu) tỉ lệ 1/2.000 khu dân cư phường 6 (khu công trình công cộng phường 6). Ngày 15.5.2014, UBND quận Tân Bình ban hành Quyết định số 423/QĐ-UBND về phê duyệt đồ án quy hoạch tổng mặt bằng tỉ lệ 1/500 khu trường học công lập theo tiêu chuẩn quốc gia tại khu đất này.
Ngày 11.6.2015, UBND TP có công văn cho phép UBND quận Tân Bình tiếp tục thực hiện thu hồi đất để triển khai dự án. Kế hoạch sử dụng đất của dự án được HĐND TP thông qua vào ngày 7.12.2017 và UBND TP phê duyệt tại Nghị quyết số 394/QĐ-UBND ngày 29.1.2018".
Cũng theo lãnh đạo quận Bình Tân, từ ngày 4/1/2019 đến ngày 9/1/2019 lực lượng chức năng đã tiến hành cưỡng chế tháo dỡ tổng cộng 112 công trình xây dựng trái phép trên đất ở 'Vườn rau Lộc Hưng'. Khi tiến hành cưỡng chế, lực lượng chức năng đã tiến hành thu dọn đồ đạc giúp những gia đình bị cưỡng chế. Có 5 trường hợp được hỗ trợ về chỗ ở tạm thời tại Trung tâm văn hóa quận để chờ thuê phòng trọ. Quận giải quyết mức hỗ trợ 3 triệu đồng cho 5 trường hợp này trong vòng ba tháng để họ ổn định chỗ ở. “Trong 5 trường hợp có nhu cầu chỗ ở đã được quận hỗ trợ tìm nhà trọ thì hiện đã có hai trường hợp kiếm được nhà. Ba trường hợp còn lại đã tự tìm chỗ ở mới, các trường hợp khác đã có nhà ở bên ngoài nên không được hỗ trợ như trên” - đại diện UBND quận Tân Bình cho biết.
Cũng theo lãnh đạo quận Tân Bình, quy trình, thủ tục cưỡng chế, tháo dỡ công trình xây dựng không phép được thực hiện theo đúng quy định pháp luật. Hành vi vi phạm xây dựng nhà không phép của các trường hợp đã được UBND phường 6 phối hợp với Đội Thanh tra xây dựng lập biên bản vi phạm hành chính, ban hành quyết định đình chỉ thi công và quyết định cưỡng chế tháo dỡ.
Trước việc một số người dân cho rằng không nhận được các văn bản xử lý vi phạm và cưỡng chế, quận Tân Bình giải thích do người dân không chấp hành nên quận đã lập biên bản không có đối tượng cụ thể. Đồng thời, quận có phát loa thông báo và niêm yết văn bản tại nơi cưỡng chế.
Theo chúng tôi, nếu xem xét bản đồ google map thì thời điểm năm 2012 chỉ có một vài ngôi nhà được xây dựng trên đất 'Vườn rau Lộc Hưng' nhưng đến năm 2018 số lượng nhà và công trình xây dựng trái phép đã lấn chiếm toàn bộ diện tích đất ở 'Vườn rau Lộc Hưng'. Điều này cho thấy, số nhà và công trình xây dựng trái phép đã lên đến 112 là con số cho thấy tính phức tạp trong việc xây dựng trái phép ở đây nếu không 'ngăn chặn cương quyết' thì sẽ càng vi phạm nghiêm trọng.
Rất nhiều độc giả ở Mỹ, Úc,... đều bày tỏ quan điểm đồng thuận với cưỡng chế, tháo dỡ kiên quyết của chính quyền quận Tân Bình và còn nhấn mạnh nếu như ở nước họ thì không những chỉ cưỡng chế mà còn xử phạt rất nặng. Trong khi đó, chính quyền đã hỗ trợ kịp thời những người không có chỗ ở để đảm bảo cuộc sống của họ sau khi bị cưỡng chế.
David Lee khẳng định 'việc cưỡng chế là hợp pháp và nên làm'. Đồng thời cũng so sánh với các trường hợp xây dựng trái phép ở nơi David Lee đang sống
Như vậy, cưỡng chế tháo dỡ công trình xây dựng trái phép ở 'Vườn rau Lộc Hưng' do lực lượng cưỡng chế quận Tân Bình tiến hành chỉ cưỡng chế, tháo dỡ nhà và công trình xây dựng trái phép không hề có chuyện cưỡng chế đất đai. 
La làng, xuyên tạc để xin ủng hộ
La làng, cào mặt, ăn vạ là những hành động quá quen thuộc của làng đấu tranh dân chủ mỗi khi có vụ việc xảy ra, nhất là có yếu tố tôn giáo. Vụ cưỡng chế nhà và công trình xây dựng trái phép ở 'Vườn rau Lộc Hưng' lại bị các đối tượng này thổi phồng thành 'cưỡng chế chiếm đất' của chính quyền quận Tân Bình. Theo đó, chúng quy chụp, đổ lỗi cho chế độ, chính quyền 'cướp đất của dân', 'tàn bạo với dân', 'cướp đất tôn giáo', 'chống phá tôn giáo', 'gây chuyện với tôn giáo'...
Với thủ đoạn sử dụng sự diễn xuất của một số đối tượng thuộc làng đấu tranh dân chủ tại nơi diễn ra hoạt động cưỡng chế đề chúng quay clip, chụp hình sau đó phát tán lên không gian mạng xã hội hòng quy chụp, đổ lỗi và la làng. Những hình ảnh quá quen thuộc được dàn dựng theo kịch bản như: Sử hai vợ chồng Đỗ Thanh Nghiêm (nhân vật từng bị xử lý hình sự về tội tuyên truyền chống nhà nước' để khiêu khích lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ cưỡng chế sau đó chỉnh sửa, viết bài phát tán lên không gian mạng. Nhưng rất may, lực lượng chức năng tham gia cưỡng chế không 'rơi vào bẫy' của những kẻ đấu tranh dân chủ vẫn từng làm trong các vụ gây rối khi cưỡng chế nên hình ảnh 'thương tâm' do chúng dựng nên cũng chỉ dừng lại ở việc 'nằm ăn vạ' trước máy móc, thiết bị cưỡng chế của lực lượng chức năng.
Đối tượng Hoa Kim Ngô tiếp tục hạ màn bằng chiêu 'xin tiền ủng hộ' cho vợ chồng Phạm Thanh Nghiên
Không dừng lại ở đó, các phương tiện truyền thông thiếu thiện chí cũng hỗ trợ đắc lực trong việc 'phát tin, hình ảnh' về việc cưỡng chế kèm theo những bình luận của luật sư này, luật sư nọ, người bất đồng chính kiến này, bất đồng chính kiến kia hòng tạo ra dư luận 'một chiều' về vụ cưỡng chế đất ở 'Vườn rau Lộc Hưng' trong khi báo chí chính thống cũng như thông tin chính thức từ cơ quan chức năng chưa kịp thời.
Kết thúc câu chuyện ăn vạ, la làng làng đấu tranh dân chủ lại tiếp tục nóng về việc 'kêu gọi ủng hộ' cho vợ chồng Phạm Thanh Nghiên (cặp vợ chồng cùng phạm tội tuyên truyền chống nhà nước kẻ ít 4 năm tù còn kẻ nhiều 14 năm tù giam). Phải chăng, từ màn kịch 'thương cảm' đến xin tiền ủng hộ như là một tất yếu khách quan và không thể thiếu được bởi những nhà đấu tranh dân chủ. Màn kịch cũng do các nhà đấu tranh dân chủ 'dàn dựng' và 'xin tiền' cũng do các nhà đấu tranh dân chủ 'đứng tên'. 
Ngay sau khi đối tượng Hoa Kim Ngô -một tài khoản trên mạng xã hội facebook đăng tải thông tin 'xin tiền ủng hộ' cho vợ chồng Phạm Thanh Nghiên thì cũng đã có nhiều câu hỏi đặt ra như: Người đứng tên trên tài khoản là ai ? Tại sao không gửi vào tài khoản của Phạm Thanh Nghiêm, ... Đó cũng chính là vấn đề mà chính các nhà đấu tranh dân chủ phải 'trả lời' những 'nhà hảo tâm'. Được biết, vụ việc cưỡng chế ở 'Vườn rau Lộc Hưng' đối tượng Hoa Kim Ngô là người tích cực loan tải hình ảnh, clip, cùng những lời lẽ 'vu khống, xuyên tạc' trắng trợn hoạt động cường chế của lực lượng chức năng.
Sự thật, đã được phơi bày khi lãnh đạo quận Tân Bình phát đi thông báo cùng quyết định cưỡng chế đã rộng đường dư luận và định hướng dư luận kịp thời. Giá như, trước khi tiến hành cưỡng chế cơ quan chức năng quận Bình Tân phát thông cáo báo chí thì có lẽ vụ việc cưỡng chế 'Vườn rau Lộc Hưng' đã không đi quá xa bởi bàn tay bẩn thỉu của những kẻ chống phá.
Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X