Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, January 09, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Hiện tại có rất nhiều quan điểm của luật sư, luật gia, thậm chí là cơ quan tư pháp mang danh giáo sư, tiến sĩ... đồng ý và phản đối quy định của Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội quy định 'cấm ghi âm, ghi hình nếu không được sự đồng ý của người tiếp công dân'... Song, chúng tôi có quan điểm rất rõ ràng ....


Facebook dung túng cho những hành vi phi pháp, phản động ở Việt Nam


Chúng tôi không đồng ý với việc ghi âm, ghi hình nếu không được sự đồng ý của người tiếp công dân bởi lẽ:


Thứ nhất, cần tuân thủ Hiến pháp, pháp luật. Trong trường hợp vì lý do an ninh quốc gia, bí mật nhà nước, bí mật quân sự thì không thể ghi âm, ghi hình. Điều này đã được ghi rất rõ trong điều 14 khoản 2 Hiến pháp năm 2013.



Luật sư Trần Văn Toàn đồng tình với việc cấm không ghi âm, ghi hình nếu như không được sự đồng ý của người tiếp công dân


Thứ hai, việc ghi âm, ghi hình để thu thập chứng cứ không thể đồng nhất với việc ghi âm, ghi hình để vu cáo, bôi nhọ, xúc phạm, hay sử dụng hình ảnh người bị ghi âm, ghi hình ... sau đó cắt ghép, chỉnh sửa, phát tán, xuyên tạc, bôi nhọ... Nếu như, trong điều kiện chúng ta chưa đủ sức để 'tường minh' thì đâu cần phải ghi âm, ghi hình.


>>Không quay phim, ghi âm ở trụ sở tiếp dân khi chưa được đồng ý: Tạo môi trường làm việc chặt chẽ, đúng mực

>>Hà Nội làm đúng khi không cho ghi hình công chức trong buổi tiếp công dân

Thứ ba, nếu ngụy biện là hình thức để giám sát thì có lẽ hình thức giám sát này không thể thay thế mọi hình thức giám sát khác có hiệu quả hơn nhiều. Tại sao chúng ta không lựa chọn hình thức giám sát khác phù hơp hơn mà pháp luật quy định...?


Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X