Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, November 10, 2018 , 0 bình luận

Chỉ còn 2 tháng nữa thôi, Luật An ninh mạng sẽ được thực thi. Trong giai đoạn cơ quan chức năng làm công tác truyền thông, hướng dẫn các văn bản thực hiện thì Osin bấn loạn hết nấc vì chiêu trò kéo bè phản đối Luật này không theo ý muốn.


Đầu cơ chính trị, tiếp tay cho kẻ xấu!



Osin Huy Đức cáo buộc rằng: “Luật An ninh mạng và dự thảo 31/10/2018 tước đi quyền ẩn danh trên Internet, tức là cản trở người dân tự bảo vệ và thực thi quyền riêng tư, vì ẩn danh chính là cách bảo vệ riêng tư tốt nhất”. Là một người trí thức tôi xin đặt câu hỏi dành cho Osin Huy Đức: Tại sao anh cho rằng “ẩn danh chính là cách bảo vệ riêng tư tốt nhất quyền riêng tư”? Anh có quá nhiều điều xấu xa nên không muốn ai khui sao? Hay là anh mãi muốn ẩn danh để che đậy cho những hành vi vô đạo đức, tung tin xuyên tạt, tấn công người khác để thực hiện các mưu đồ đen tối mà không phải chịu “trách nhiệm” nào như thời gian qua sao?
Tên bồi bút Osin đang dồn hết sức, tung hết chiêu trò trong ván cờ định mệnh quyết định con đường cơm áo gạo tiền hoặc là sống, hoặc là chết lâm sàng trong chiến dịch tấn công, chống phá Luật An ninh mạng!


Giới báo chí, đặc biệt là với Ban Biên tập báo Tuổi Trẻ – nơi từng cho anh chén cơm nhưng cuối cùng anh lại quay lưng, phản bội và họ phải sa thải anh, đều biết rõ bản chất đạo đức của anh Osin thối như thế nào. Thế nên, anh Osin đừng hòng dẫn dắt, lôi kéo người dân, hay VCCI đòi hỏi cái quyền riêng tư, để rồi rơi vào cái bẫy “lồng đèn kéo quân”, phục vụ cho mục đích đen tối của anh!

Anh dẫn dắt các kiểu để người thiếu thông tin nghĩ rằng ở các nước phương Tây, hay Châu Âu, quyền riêng tư được thể hiện tuyệt đối 100%. Nhưng, bất kỳ ai tỉnh táo, xem thông tin trên internet đều biết, ở xứ sở dân chủ, đừng hòng sử dụng quyền riêng tư để thực hiện cho mưu đồ đen tối.
Cụ thể, trong đợt bầu cử đang diễn ra, Facebook đã phải xóa sổ các trang gây nhiễu loạn bầu cử Mỹ 2018. Thậm chí, Tổng thống Mỹ Donald Trump còn thẳng thắn quy trách nhiệm cho ông Putin can thiệp bầu cử Mỹ. Thế thì chính phủ Hoa Kỳ có “nắm” hay kiểm soát thông tin mà Facebook thu thập từ người dùng không? Như thế thì “quyền riêng tư” có được thực hiện tuyệt đối, với cả những người có hành vi sai lệch?
Hết lôi kéo người dân, kêu gọi trí thức và bây giờ là kêu gọi VCCI “đứng lên” chống, phản đối Luật An mạng.

Luật pháp hình thành là để bảo vệ chủ quyền và an ninh trật tự của đất nước, để bảo vệ tính mạng và tài sản của tất cả mọi người dân trong đất nước. Trong thời gian gần đây, bên cạnh những lợi ích thiết thực do khoa học công nghệ mang lại, sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin, internet đã đặt ra nhiều nguy cơ, thách thức, đe dọa trực tiếp an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Chỉ riêng 6 tháng đầu năm 2018, đã phát hiện hơn 4.500 cuộc tấn công mạng nhằm vào các cơ quan Chính phủ, bộ, ngành với nhiều hình thức khác nhau; khoảng trên 630.000 máy tính bị nhiễm mã độc; Việt Nam xếp thứ 4 trong top 10 quốc gia bị kiểm soát bởi mạng máy tính ma.
Mỗi năm, có trên 100.000 tin, bài có nội dung xuyên tạc, bịa đặt, thông tin xấu độc được tán phát lên mạng Internet, trong đó có khoảng 3000 trang mạng xã hội thường xuyên đăng tin tuyên truyền, chống phá Việt Nam. (Trong 2 năm 2017 và 2018, lực lượng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã phát hiện, xử lý gần 1.500 vụ án, vụ việc liên quan sử dụng không gian mạng thực hiện hành vi phạm tội)Đó chính là cơ sở để Luật An ninh mạng phải được ra đời.

Luật An ninh mạng là xu thế của thời đại. Đây là bộ luật mà hầu hết các nước phát triển trên thế giới đều ban hành và thực thi.
Các doanh nghiệp kinh doanh trên không gian mạng đều biết rõ điều đó. Chẳn hạn như Google, Facebook, trước sự kiện Luật An ninh mạng Việt Nam ra đời, và trước các điều khoản, quy định của Luật này, Google đã thuê khoảng 1.781 máy chủ, Facebook thuê khoảng 441 máy chủ tại Việt Nam. Vậy mà, đến giờ phút này, Osin vẫn giở cái luận điệu tung hỏa mù rằng, “người dùng tại Việt Nam không còn được sử dụng những dịch vụ tiện ích như công cụ tìm kiếm (Google), email (Gmail, Yahoo mail) và vô số những tiện ích khác đang và sẽ xuất hiện trên thế giới”.
Chỉ có những ai ngây thơ mới nghĩ rằng “quyền riêng tư” núp dưới mưu đồ chính trị không bị kiểm soát ở xứ sở dân chủ? Đó là chưa kể, hàng ngày CIA – cơ quan tình báo lớn nhất trong cộng đồng tình báo thu thập biết bao nhiêu thông tin tất tần tật các lĩnh vực. Chỉ cần CIA hoài nghi cá nhân nào đó  thì “quyền riêng tư” sẽ được “bạch hóa”, chứ ở đó mà cần cơ quan này hay cơ quan khác cho phép, như  Osin Huy Đức đang ảo tưởng!
Luật An ninh mạng Việt Nam yêu cầu các công ty phải lưu dữ liệu ở Việt Nam thì có gì không thỏa đáng vậy Osin Huy Đức. Chẳng lẽ dữ liệu của người dân mình, anh Osin muốn quốc gia khác lưu trữ mới là cao minh sao? Hay là Osin muốn, các công ty kinh doanh trên Internet hoặc đang nắm nguồn thông tin của khách hàng có thể tự do buôn bán mà không phải chịu bất kỳ sự trừng phạt nào của pháp luật!
Hàng loạt các thông tin khách hàng của Thế giới di động bị tung ra thị trường; Hàng ngày người dân nhận được biết bao nhiêu SMS spam, gọi điện thoại để bán bảo hiểm hoặc bất động sản lộng hành… Phải đối Luật An ninh mạng, đồng nghĩa với việc anh Osin Huy Đức muốn cổ vũ cho Thế giới di động và các doanh nghiệp kinh doanh thông tin khách hàng? Anh đểu cán cũng vừa thôi, chừa cái hậu vận cho bản thân anh và gia đình với chứ Osin!
Web Thế Giới Di Động bị hack, hàng loạt thông tin khách hàng bị lộ. Osin Huy Đức lại thích điều này?

Rất nhiều người đặt câu hỏi, tại sao đến giờ phút này, anh Osin vẫn bất chấp lươn lẹo, bịa đặt, xuyên tạt đủ kiểu để đạt được động cơ là cản trở Luật An ninh mạng thực thi? Anh “nướng”, đặt cược hết vào “vào ván cờ” chống phá Luật An ninh mạng, thậm chí chẳng còn chút liêm sỉ nào là nhầm mục đích gì? Nó đã phần nào hé lộ trong phần phát biểu đầy dụng tâm của anh Osin: “Luật An ninh mạng Việt Nam yêu cầu các công ty phải cung cấp dữ liệu cho Bộ Công an, mà không có sự kiểm soát của tòa án hay bất kỳ thể chế độc lập nào”. Theo mọi người, “thể chế độc lập” mà anh Osin muốn là cái gì vậy? Có phải là anh Osin muốn lật đổ thể chế này để dựng lên thể chế khác?

Osin phục vụ cho ai? Mục đích gì? Người tinh tường và am hiểu chính trị cũng đều biết.
Ốc biển Trường Sa (Quốc hội)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X