Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, January 22, 2016 , 0 bình luận

Khi được công an huyện Đức Hòa đưa đến bệnh viện cấp cứu, bị can Lương Minh Tuấn đã rơi vào tình trạng chết lâm sàng, hơn một ngày sau thì tử vong.

>>Không chấp nhận người trong "clip sex" là thành viên Tăng!
>>Vụ nam sinh tự tử: Công an xã có dấu hiệu vi phạm luật ?
>>Chết bất thường sau hơn 10 ngày tạm giam
>>Vì sao luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân rút đơn khởi tố
>>Vụ Nguyễn Văn Đài bị bắt: Tại sao ông C.Stờ -Rê -Xe lại "bàng hoàng" ? 



Quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho phép Tuấn được gia đình bảo lãnh

Ngày 22-1, bà Lương Thị Kim Tuyến - mẹ của Lương Minh Tuấn, nghi can chết bất thường trong quá trình tạm giam tại Công an huyện Đức Hòa, tỉnh Long An - cho biết sau khi con trai chết, bà có đến Bệnh viện Đa khoa Hậu Nghĩa (nơi Tuấn được cấp cứu trước khi chết) để xin giấy xuất viện bổ túc hồ sơ khai tử cho Tuấn nhưng chỉ nhận được những cuộc hẹn.


Nghi can đã chết lâm sàng khi đưa đến cấp cứu

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, Lương Minh Tuấn bị tạm giam, truy tố trong vụ án lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, dự kiến sẽ được tòa xét xử vào ngày 28-1.

Khoảng 10g40 ngày 15-1, bà Tuyến vào trại giam thăm con theo lịch thăm nuôi như thường lệ thì thấy Tuấn vẫn khỏe mạnh, trò chuyện với bà bình thường. 

Khoảng 23g cùng ngày, gia đình bà được công an gọi điện thoại báo tin Tuấn đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Hậu Nghĩa. Gia đình bà đã đến bệnh viện đóng 3 triệu đồng tiền viện phí để bệnh viện tiếp tục thực hiện các công tác cứu chữa cho Tuấn.

Được biết, Tuấn đã được cán bộ trại giam đưa đến cấp cứu tại bệnh viện này vào lúc 20g45. 

Tuy nhiên, đến sáng hôm sau (16-1), Công an huyện Đức Hòa gửi công văn đề nghị cho phép gia đình bảo lãnh Tuấn với lý do Tuấn bị viêm phổi cấp và có nhân thân tốt, có nơi cư trú rõ ràng.

Cùng ngày, phó chánh án TAND huyện Đức Hòa ra quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho phép Tuấn được gia đình bảo lãnh và quyết định này đã được giao cho bà Tuyến ngay tại bệnh viện.

Đến trưa 17-1, Tuấn tử vong. Sau khi khám nghiệm tử thi, cơ quan công an đã để cho gia đình bà Tuyến đưa thi thể Tuấn về mai táng. 

Qua trao đổi về quá trình tiếp nhận, cấp cứu bệnh nhân Tuấn, lãnh đạo Sở Y tế Long An cho biết Tuấn đã chết lâm sàng khi đưa vào cấp cứu, với tình trạng mạch và huyết áp bằng 0.

Đề nghị làm rõ cái chết bất thường của con

Theo bà Tuyến, sau khi mai táng cho con, đến sáng 20-1, bà đã đến bệnh viện nhằm hỏi thêm nguyên nhân vì sao con mình chết và xin giấy xuất viện, nhưng bác sĩ ở đây yêu cầu đóng thêm 270.000 đồng để đủ số tiền viện phí rồi hẹn sang ngày 21-1.

“Ngày hôm sau tôi đến bệnh viện, chờ mãi mà không thấy ai nói gì, đến cuối giờ chiều thì một bác sĩ bước ra hẹn lại tiếp vào ngày 22-1” - bà Tuyến kể.

Trao đổi thêm với Tuổi Trẻ, ông Huỳnh Minh Phúc - giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hậu Nghĩa - cho biết vì hồ sơ đã được chuyển giao hết cho phía cơ quan điều tra nên bệnh viện không thể cung cấp thông tin gì được.

Ông Lê Thanh Liêm - giám đốc Sở Y tế tỉnh Long An - cho biết thêm dù khi Tuấn được đưa vào bệnh viện đã chết lâm sàng nhưng có nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến chết lâm sàng. Việc này phải chờ kết quả từ phía các cơ quan điều tra.

Đến trưa nay 22-1, trao đổi qua điện thoại với Tuổi Trẻ, thượng tá Nguyễn Minh Sáng - người phát ngôn Công an tỉnh Long An - cho biết hiện vẫn chưa có thông tin cụ thể nào thêm về vụ việc này. Công an Long An sẽ cung cấp thêm thông tin cho báo chí sau.

Trước cái chết của con trai, bà Tuyến bức xúc: “Gia đình tôi rất bất ngờ về cái chết bất thường của Tuấn. Buổi sáng đó thăm nuôi tôi vẫn thấy Tuấn khỏe mạnh bình thường. Vì cớ gì mà chỉ sau 9 tiếng đồng hồ con tôi đã rơi vào tình trạng chết lâm sàng phải đưa đến bệnh viện cấp cứu như thế?”.

Gia đình bà Tuyến cho biết sẽ gửi đơn kiến nghị cơ quan tố tụng tỉnh Long An và các cơ quan chức năng làm rõ có uẩn khúc gì trong cái chết của Lương Minh Tuấn.

Theo SƠN LÂM (báo Tuổi trẻ điện tử)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X