Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, April 15, 2016 , 0 bình luận

(chiasekienthucnet)-Gây đây chúng ta biết nhiều đến những người tự ứng cử vào Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, trong số những người ứng cử Đại biểu Quốc hội có 26 nhà dân chủ cuội vẫn dương oai tự mãn cho rằng được 100%  cử tri tín nhiệm nhưng đến khi tổ chức công khai lấy phiếu tín nhiệm thì con số thực tế phản ánh một sự thật bẽ bàng.

>>Tư tưởng Hồ Chí Minh về "vũ trang toàn dân" tạo thành sức mạnh toàn dân đánh giặc. 

>>Không để thanh niên "cô đơn" trên mạng (bài cuối)

>>Công khai không có nghĩa là không có giới hạn

>>Bài 2: Tăng “sức đề kháng” giúp thanh niên ‘tự miễn dịch”

>>Tiếp tục đấu tranh phản bác luận điệu xuyên tạc phản động của các thế lực thù địch về vấn đề nhân sự sau Đại hội Đảng lần thứ XI

>>Không phủ nhận được xung lực mới của công cuộc đổi mới

>>Chủ nghĩa Mác – Lê-nin – học thuyết khoa học, cách mạng, sự lựa chọn đúng đắn của Đảng ta

 >>Bài 1: Nhận dạng các chiêu trò giăng bẫy thanh niên trên mạng xã hội

>>Sức sống bất diệt của chủ nghĩa Lê-nin

>>Nhận diện thủ đoạn xuyên tạc công tác nhân sự nhà nước

>>Thành tựu lập pháp - dấu ấn đổi mới chính trị


Cho đến thời điểm hiện nay, tại hội nghị hiệp thương lần 3 do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tiến hành vào ngày 14/4/2016 tại Hà Nội đã đưa ra danh sách 197 người được giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV. Quy trình tiến hành hiệp thương lấy phiếu tín nhiệm cử tri nơi cư trú hoặc tại cơ quan đều được tổ chức đúng quy trình, đúng quy định của pháp luật, dân chủ và công khai. Tuy nhiên, 26/187 người tự ứng cử Đại biểu Quốc hội là các nhà mang danh dân chủ cuội sau lần hiệp thương lần thứ 3 thất bại thảm hại lại quay ra vu khống, kiện cáo và thậm chí là đổ lỗi cho cử tri, cho những người tổ chức Hội nghị hiệp thương.


Ảnh minh họa (nguồn internet)



Các cụ ta vẫn nói, "hữu xạ tự nhiên hương" những người chân chính, có tài, có đức thì không cần phải khoe mẽ, đánh bóng cũng được mọi người biết đến và tôn trọng. Đằng này, 26 nhà dân chủ cuội tự ứng cử Đại biểu Quốc hội luôn đánh bóng mình trên các diễn đàn, các trang mạng xã hội và cả những trang báo chí nước ngoài về sự tín nhiệm của họ đạt đến độ tuyệt đối khi thực tế không được như vậy thì họ không biết tự rút kinh nghiệm để khắc phục bản thân cho hoàn thiện hơn lại quay sang "chữa cháy" bằng cách đổ lỗi do cái này, cái khác.

Cử tri Việt Nam được một phen cười sảng khoái khi các nhà nhà dân chủ cuội như: Nguyễn Quang A, Nguyễn Xuân Diện,... phải "cụp mặt" trước Nhân dân. Sự nhục nhã ê chề ngay tại buổi tiếp xúc cử tri, lấy phiếu tín nhiệm cho thấy sự sáng suốt của người dân trong việc lựa chọn những người sẽ là đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình. Đồng thời, khẳng định rằng một số nhà dân chủ chỉ mượn cái cớ "tự ứng cử" để phá rối, gây nhiễu cuộc bầu cử của Nhân dân Việt Nam. Trong số 26 nhà dân chủ cuội chỉ duy nhất có Nguyễn Xuân Diện đạt được gần 20 phiếu tín nhiệm/ tổng số hơn 50 cán bộ, công chức, viên chức ở Viện Hán Nôm (lấy phiếu tín nhiệm ở cơ quan công tác), số còn lại đều lấy phiếu tín nhiệm ở nơi cư trú và số phiếu không quá 10 phiếu tín nhiệm/gần nghìn cử tri.

Phải chăng, các nhà dân chủ cuội thực sự quá tài-đức, đủ để người dân tín nhiệm lựa chọn ? hay cái danh hão của họ chỉ được đánh bóng thông qua một vài người có tư tưởng hận thù dân tộc. Mặt khác, những chữ ký mà họ có được cũng chẳng qua chỉ là những chữ ký giả mạo nếu không thì kết quả sao lại quay ngược 180 độ. 

Rõ ràng, Hội nghị hiệp thương được tổ chức dân chủ, công khai, đúng quy trình, quy định của Luật Bầu cử Quốc hội và Luật Bầu cử Hội đồng nhân dân, trước sự chứng kiến của người dân, các cơ quan thông tấn, báo chí. Việc các nhà dân chủ cuội được tiếp xúc cử tri của mình, được vận động tranh cử nhưng do số phiếu không giống như họ "ảo tưởng" nên họ quay sang vu khống, vu cáo các nhà tổ chức hiệp thương. Họ cho rằng, họ bị mang ra đấu tố. Thật nực cười, khi miệng lưỡi của các nhà dân chủ cuội lại có thể "tráo trở" đến như vậy. Trong khi họ đòi hỏi được đứng trước cử tri, được thuyết trình, được vận động tranh cử thì họ lại cho rằng họ bị mang ra đấu tố. Nếu giả sử như chúng ta ngăn cản họ tranh cử, ngăn cản họ tiếp xúc cử tri hay vận động tranh cử thì họ sẽ vu cáo chúng ta vi phạm pháp luật, vi phạm quy trình hiệp thương,... 

Người dân Việt Nam luôn mong muốn có được những đại biểu thực sự có tài, có đức, vì dân chứ không phải là những kẻ đội lốt dân chủ vừa thiếu đức lại thiếu tài. Cuộc bầu cử tới đây, người dân Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện tốt cái quyền của mình-đó là quyền bầu cử để lựa chọn được những đại biểu mà họ vẫn mong muốn.

VT (chiasekienthucnet) 

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X