Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, September 12, 2016 , 1 comment

Chiều 12.9, UBND TP.Huế (Thừa Thiên - Huế) họp báo công bố kết quả cưỡng chế thu hồi lô đất số 62 Nguyễn Huệ đối với gia đình ông bà Nguyễn Sinh - Lê Thị Hoài Phương.


Theo thông tin từ UBND TP.Huế, tại buổi cưỡng chế, ông Sinh không có mặt; các thành viên khác trong gia đình mặc dù vẫn có biểu hiện không chấp hành, nhưng đã được lực lượng cưỡng chế đưa về nhà và lên trụ sở UBND P.Vĩnh Ninh để đảo bảo công tác cưỡng chế diễn ra an toàn.

Các tuyến đường bị phong tỏa để phục vụ công tác cưỡng chế



Cũng theo thông tin từ UBND TP.Huế, khu đất số 62 Nguyễn Huệ, TP.Huế nguyên trước đây thuộc sở hữu của ông Nguyễn Hữu Bài (quan thượng thư Bộ Lại, triều Đồng Khánh - Duy Tân). Năm 1935, ông Nguyễn Hữu Bài mất, đến năm 1955 bà Nhiệm (vợ ông Bài) mất, các đồng thừa kế là Nguyễn Hữu Thị Dương, Nguyễn Hữu Thị Tài, Nguyễn Hữu Thị Tú tiếp tục sử dụng. Đến năm 1972, các bà Nguyễn Hữu Thị Dương, Nguyễn Hữu Thị Tài, Nguyễn Hữu Thị Tú đã lập văn tự giao nhà đất cho ông Đỗ Chính Thống quản lý sử dụng để cho thuê, thu hoa lợi.
Năm 1975, khi tiếp quản chính quyền cách mạng tiếp quản TP.Huế, khu đất này không có ai ở và phần lớn nhà cửa bị chiến tranh tàn phá. Giai đoạn từ năm 1975 - 1976, khu đất được bố trí cho Xí nghiệp cơ khí Thống Nhất, giai đoạn từ 1976 - 1990, bố trí cho Đại lý bán vé số thuộc Sở GTVT Bình Trị Thiên sử dụng.
Ngày 28.5.1979, UBND tỉnh Bình Trị Thiên đã có quyết định số 695/QQD-UB về việc xác lập quyền sở hữu nhà nước, quản lý toàn bộ nhà đất cho mượn, cho thuê trong diện cải tạo XHCN khu nhà đất số 28 Nguyễn Huệ (tức số 62 bây giờ).
Năm 1993, ông Nguyễn Sinh bắt đầu khiếu nại xin đòi lại đất do được bà Nguyễn Hữu Thị Tài ủy quyền. Quá trình khiếu nại đã diễn ra suốt hơn 23 năm qua và ngày 8.6.1996, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế ra quyết định (số 1915/QĐ-UBND) giải quyết khiếu nại, không công nhận việc khiếu nại đòi lại khu nhà đất nói trên vì không có cơ sở giải quyết. Gia đình ông Sinh đã khiếu nại lên nhiều cấp. Ngày 9.8.2013, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có thông báo (số 235/TB-UBND), kể từ ngày 15.8.2013, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế chấm dứt giải quyết khiếu nại đối với gia đình ông Nguyễn Sinh.
Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, UBND TP.Huế sau khi kiểm tra, khảo sát tình hình thực tế của gia đình ông Nguyễn Sinh nhận thấy có khó khăn thực sự về nhà ở, nên đã báo cáo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và ra quyết định cấp cho gia đình ông Sinh một lô đất 2 mặt tiền, diện tích 175m2, tại khu quy hoạch Bàu Vá (P.Phường Đúc, TP.Huế) không thu tiền sử dụng đất. Tuy nhiên, gia đình ông Sinh không chịu nhận đất.
Ngày 18.9.2009, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có quyết định (số 1998/QĐ-UBND) phê duyệt dự án xây dựng Trường mần non Vĩnh Ninh tại lô đất số 62 Nguyễn Huệ, để phục vụ nhu cầu học tập cho con em trong địa bàn.
Bùi Ngọc Long (Báo Thanh niên điện tử)

Tags:
  1. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X