Đăng bởi Unknown lúc Monday, October 10, 2016 , 0 bình luận

(chiasekienthucnet)-Thật khôi hài khi nghe mấy anh, chị trong làng phản động liên tục "kêu gào" đổ lỗi và có lẽ bất kỳ cái gì cũng có thể là cái cớ để họ đổ lỗi. Thật tội nghiệp cho cái bị "lỗi"!


Trước khi có hiện tượng Formosa, các nhà phản động thường đổ lỗi cho nhiều hiện tượng không mang tính tập trung về một cái lỗi như  formosa hiện nay, ví như: Tàu hải dương HD 981 xâm phạm vào vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam, dân oan khiếu kiện về đất đai, cây xanh do Thành phố Hà chặt, ... và cứ mỗi sự kiện có "lỗi" như vậy là những trận tụ tập, biểu tình, gây rối do các nhà núp bóng dân chủ đứng ra kích động, mua chuộc và tổ chức. 

Đến hiện tượng formosa cũng có nhiều cái lỗi do các nhà dân chủ cuội tự nặn ra, lúc đầu là bảo vệ môi trường, yêu cá, yêu biển, yêu tôm sau đó đến chống formosa. Mỗi hiện tượng "lỗi" này các nhà dân chủ cũng đã liên miên tổ chức tụ tập, gây rối, biểu tình trong một thời gian dài. Tất nhiên, những thứ mà các nhà dân chủ cuội viện cớ thành "lỗi" cũng đáng "tội nghiệp". Bởi, xét trong phạm vi của một xã hội không thể toàn vẹn, thuần khiết đến mức "không tì vết" và thậm chí xét trong phạm vi của một con người cũng không thể "hoàn hảo" đến độ "tượng sáp".


Nguyễn Ngọc Như Quỳnh chủ nhân blogger Mẹ Nấm bị bắt tạm giam về hành vi tuyên truyền chống Nhà nước


Nếu những cái "lỗi" của xã hội, nhà nước, của con người được chỉ ra để khắc phục, sửa chữa thì đáng trân trọng nhưng nếu mượn cớ cái "lỗi" để phá hoại xã hội, nhà nước và con người thì đó là hành động trái đạo lý, trái quy luật và thậm chí là trái pháp luật. 

Điểm danh lại những nhà phản động bị bắt chúng ta thấy rất rõ vấn đề này như: Từ blogger Cô gái đồ long, blogger điều cày, blogger Ba Sàm, ... đến các chủ nhân của nó như Hương Trà, cô sinh viên Phương Uyên, tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Thanh Hải, Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần, luật sư Trương Công Định, LS Lê Thị Công Nhân, LS Nguyễn Văn Đài, cô dân oan Cấn Thị Thêu,... đều có một điểm chung là dùng cái "lỗi" để thực hiện âm mưu chống phá Nhà nước, xã hội, Nhân dân và Đảng Cộng sản Việt Nam. 

Tất nhiên, bất kỳ ai khi thực hiện hành vi vi phạm pháp luật đều ngụy biện, đổ lỗi cho một cái gì đó có thể nhằm "biện minh" cho hành vi của mình. Có câu chuyện mới xảy ra khá thú vị khi một yêu râu xanh hiếp dâm bé gái "cãi" cho hành vi vi phạm đáng xấu hổ của mình, anh đã lý sự "do đổ xe nên mới cởi quần,...". Cũng giống như mấy nhà dân chủ cuội hiện nay ở Việt Nam, họ cùng tìm đủ mọi cách, mọi  lý do để đổ lỗi và lúc này Formosa chính là lý do để họ bao biện.

Các nhà phản động của Việt Nam với âm mưu đấu tranh "bất bạo động"-tức dùng các hiện tượng xấu, tiêu cực trong xã hội để đổ "lỗi" và họ mượn cái "lỗi" đó để vu cáo, vu khống và quy chụp do chính quyền, do Nhà nước, do Đảng, do Quân đội, do Công an. Lúc này, những hiện tượng "xấu" trở thành bình phong để họ tiến hành mọi hoạt động tuyên truyền, kích động, nói xấu, vu cáo,.. nhằm làm cho người dân giao động, hoài nghi, mất tin tưởng và nhận thức sai lầm về các vấn đề đó. Mặt khác, chúng tạo cớ để nước ngoài can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam, gây rối loạn nội bộ nước ta.

Hôm nay, blogger Mẹ Nấm (do Nguyễn Ngọc Như Quỳnh làm chủ) đã bị cơ quan an ninh điều tra, Công an tỉnh Khánh Hòa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam để điều tra về hành vi tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (theo điều 88 Bộ luật Hình sự), ngay lập tức các trang báo, blog phản động khác rầm rầm đổ lỗi cho Việt Nam bắt người "phản đối Formosa". Vậy, có thực Nguyễn Ngọc Như Quỳnh chỉ phản đối Formosa mà bị bắt hay không ? điều đó mỗi chúng ta đều thừa hiểu hành vi của các nhà phản động và điều này sẽ được chứng minh bằng các chứng cứ thuyết phục của cơ quan điều tra tỉnh Khánh Hòa. Theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự, nếu không có dấu hiệu phạm tội tuyên truyền thì không bao giờ có quyết định khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can, bắt tạm giam nghi can Như Quỳnh. 

Hành vi tuyên truyền chống chính quyền Nhân dân, chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam của họ không thể qua mắt cơ quan điều tra, cơ quan an ninh bởi đằng sau cái họ "mượn cớ" chính hành vi vi hành động mà họ phải tiến hành. Tất nhiên, hành vi phạm tội của họ sẽ được cơ quan điều tra chứng minh bằng chứng cứ mà họ không thể chối cãi và bản án giành cho họ cũng thật xứng đáng. Nhưng, mỗi chúng ta cần phải làm gì để ngăn chặn các nhà phản động mượn cớ gây rối, phá hoại, lại là một vấn đề mà mỗi người cần phải suy nghĩ. Chúng ta nên làm gì để xã hội ngày càng tốt đẹp lên, bộ máy nhà nước ngày càng nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý chứ không phải chúng ta đổ thêm "dầu" vào lửa để cho cuộc sống này ngày càng xấu đi. Có lẽ, đó cũng chính là những gì mà chúng ta mong muốn và cần phải quyết tâm hơn nữa trong việc ngăn chặn, triệt tiêu các hành vi tiêu cực mượn cớ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật như đám dân chủ cuội đang tiến hành trong xã hội.

VT (chiasekienthucnet) 

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X