Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, April 17, 2017 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Luật sư Trần Vũ Hải được người dân xã Đồng Tâm tin tưởng giao phó trách nhiệm trong việc hóa giải giữa bà con với chính quyền và những quan điểm của luật sư Trần Vũ Hải theo chúng tôi đáng trân trọng và khuyến khích thực hiện.


Theo kênh thông tin của Tin đấu trường dân chủ, ngay sau khi sự việc xảy ra Dũng Vova đã được người dân yêu cầu trợ giúp về mặt pháp lý và Dũng Vova đã chuyển đề nghị này đến luật sư Trần Vũ Hải, luật sư Nguyễn Hà Luân, Luân Lê, Lê Văn Luân. Mặc dù, luật sư Trần Vũ Hải đang đi công tác xa nhưng vẫn liên lạc với Dũng Vova để nắm tình hình và liên lạc với các cơ quan chức năng, khuyên nhủ bà con không nên manh động, không giam giữ người trái pháp luật. Đó là những gì diễn biến xảy ra mà chúng tôi nhận được ngày hôm qua.




Hôm nay, luật sư Trần Vũ Hải và các luật sư khác như Nguyễn Hà Luân, Luân Lê, Lê Văn Luân,... đã có mặt cùng bà con Đồng Tâm một mặt trấn an bà con, nhưng mặt khác giúp bà con tránh khỏi những sai lầm đáng tiếc do hành vi vi phạm pháp luật của mình. Luật sư Trần Vũ Hải sau khi thảo luận với bà con Đồng Tâm ông đã gọi điện cho Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội, Nguyễn Đức Chung để trao đổi về những yêu cầu của bà con Đồng Tâm. Yêu cầu như sau:

"Theo đề nghị của bà con Đồng Tâm, tôi đã gọi cho chủ tịch Nguyễn Đức Chung, thông báo hai đề nghị của bà con :
1/ Cử 10 người đến gặp cụ Kình (người đã bị bắt cóc, theo lời bà con, hiện đang làm việc với chủ tinh Chung), để xác nhận cụ không bị ép buộc và đang chủ động làm việc với lãnh đạo Hà nội và Viettel.

2/ Yêu cầu Viettel bỏ chặn sóng, để bà con ở đây (vốn sử dụng chủ yếu Viettel) liên lạc được với bên ngoài.
Ông Chung đồng ý điểm 1 và cho biết không có việc Viettel chặn sóng. Sau đó ông Chung nói chuyện qua điện thoại với bà con, trao đổi thắng thắn. Ông hứa ngày mai, sẽ trực tiếp về Đồng Tâm để làm việc và nghe ý kiển của bà con. Ông cho biết, 5 người bị bắt giữ còn lại của Đồng Tâm đã được trả tự do.

Chúng tôi có niềm tin, trong hôm nay có kết quả nào đó. Mặc dù, tôi nhắc lại, người dân ở đây đã mất hết niềm tin vào chính quyền địa phương, và luôn cảnh giác với mọi lời hứa hẹn. Họ nói với tôi nhiều lần, sẵn sàng "chiến đấu đến cùng", kể cả mất tự do hay mạng sống. Nguồn FB Vu Hai Tran"


Chúng tôi đánh giá cao vai trò của luật sư Trần Vũ Hải cùng những luật sư khác trong vụ việc này ở chỗ là người nắm luật, hiểu luật và thực thi để bảo vệ pháp luật, luật sư Trần Vũ Hải cũng như các luật sư khác vẫn liên tục nhắc nhở bà con Đồng Tâm không được quá kích, bình tĩnh và đặc biệt phải thả người. Mặt khác, luật sư là người được bà con tin tưởng giao phó là một tín hiệu tốt đối với riêng cá nhân luật sư và luật sư Việt Nam nói chung. Khi có mặt luật sư, các thân nhân của các cán bộ, chiến sĩ công an, cảnh sát cơ động sẽ yên tâm hơn về tính mạng, sức khỏe và tinh thần của con cái họ trong khi họ vẫn đang bị giam giữ. Mặt khác, người dân Đồng Tâm cũng yên tâm về những vấn đề pháp lý của mình đã có luật sư đứng ra để bảo vệ, bảo đảm không chỉ quyền lợi mà còn các vấn đề khác có liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật.


Tin nhắn mà người dân nhắn cho Dung Vova cần sự trợ giúp về pháp lý


Chúng tôi rất hoan nghênh luật sư Trần Vũ Hải đã làm hết trách nhiệm của mình, của một luật sư để giải quyết vụ việc này và hy vọng khi có luật sư mọi việc sẽ nhanh chóng được giải quyết.

VT (dautruongdanchu.com)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X