Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, August 21, 2017 , 0 bình luận

(tindautruongdanchu)-Một làn sóng phản đối và giận dữ với cụm từ xét lại lịch sử của bộ sách lịch sử Việt Nam mới đưa ra trưng bày vào ngày 18/8 vừa qua cùng với nhiều bộ sách đồ sộ được đưa ra giới thiệu tại Nhà văn hóa Hà Nội.

Bộ sách lịch sử gồm 15 tập là sản phẩm của Viện nghiên cứu lịch sử mà trong đó có rất nhiều điểm mới được các nhà nghiên cứu lịch sử phát hiện và bổ sung. Điều nhân dân Việt Nam quan tâm là vấn đề vì sao các nhà sử học lại xét lại lịch sử và cố tình đưa ra những kết luận đi ngược lòng nhân dân, cựu binh cả nước ?


Ông Trần Đức Cường nguyên Viện trưởng Viện sử học Việt Nam đã phát biểu về vấn đề này khi trả lời báo giới




Cộng đồng mạng và nhân dân cả nước bất bình trước những phát ngôn gây sốc của Ông Trần Đức Cường nguyên Viện trưởng Viện sử học Việt Nam khi trả lời báo giới về những điểm mới trong bộ sách "Lịch sử Việt Nam"  và đặt ra nhiều cầu hỏi nghi vấn xung quanh những nhà viết nên bộ sách sử này.

Hiện tại, nhiều quan điểm của các nhà sử học vẫn bảo lưu quan điểm cho rằng "Chế độ Việt Nam cộng hòa là một thực thể và không thể gọi quân đội sài gòn là ngụy quân, ngụy quyền" là những luận điệu không thể chấp nhận và mãi mãi không thể chấp nhận được. 

Bộ sách "Lịch sử Việt Nam" mới phát hành vị phản đối


Nhân dân Việt Nam "không học cao, hiểu rộng" như những nhà sử học nhưng không đến nỗi không hiểu được ai là người tốt ai là người xấu, đâu là kẻ thù và đâu là bạn và đâu là chính thể hợp pháp và không hợp pháp. Đặc biệt hơn, Nhân dân Việt Nam với truyền thống "tăng bạn bớt thù" đã không truy xét lại lịch sử, không thù hằn và hướng tới tương lai tốt đẹp - với quan điểm "đối tác, đối tượng" như Nghị quyết TW8 của Đảng đã khẳng định. Bỗng dưng, vấn đề xét lại lịch sử lại được mấy nhà học cao, hiểu rộng "tung ra thị trường" và làm đảo lộn mọi vấn đề.


Việc đưa ra quan điểm về chế độ ngụy quân, ngụy quyền và khơi lại nỗi đau, sự hy sinh của dân tộc Việt Nam là không thể chấp nhận được trong khi chúng ta bỏ qua quá khứ hướng tới tương lai. 

Với tinh thần trên, Nhân dân Việt Nam tha thiết các cơ quan chức năng như Bộ Thông tin,  Bộ Văn hóa, Hội cựu binh, Mặt trận Tổ quốc... vào cuộc "dừng phát hành bộ sách lịch sử 15 tập này" và "chấm dứt việc bàn luận về chế độ cũ ở Việt Nam".

VT (dautruongdanchu.com) 

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X