Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, September 30, 2017 , 0 bình luận

(tindautruongdanchu)-Một tài liệu quan trọng chứng minh từ năm 1954, chính thể Việt Nam cộng hòa không được chấp nhận là một thể thực thể.

Hiệp định Geneve 1954 là bằng chứng trong đó khẳng định Việt Nam cộng hòa không phải là thực thể với tư cách là quốc gia tồn tại độc lập ở Việt Nam.


Hiệp định Geneve 1954



Theo bạn Quoc Tuan Le đưa ra chứng minh cho thấy:


"Chữ ký của đại diện Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và Cộng hòa Pháp trong hiệp định Geneve 1954.

Về phần chính quyền Quốc Gia Việt Nam, họ tuyên bố là từ chối ký hiệp định Geneve để phản đối sự chia cắt đất nước và tất cả những tài liệu của VNCH về sau cũng ghi như vậy.

Không chấp nhận bất kỳ lý do gì ngụy biện cho bộ sách "Lịch sử Việt Nam"

8:29:00 PM | August 22, 2017

(tindautruongdanchu)-Quan điểm mới của các sử gia và những ý kiến bao biện xung quanh vấn đề "ngụy quân, ngụy quyền" vẫn chỉ là bao biện thiếu cơ sở...


Cựu binh, nhà thơ Lê Bá Dương phản đối quan điểm của các sử gia Việt Nam

6:23:00 PM | August 29, 2017

Cựu chiến binh Thành cổ Quảng Trị Lê Bá Dương là người nổi tiếng với bài thơ bốn câu bên dòng Thạch Hãn… >Quân đội làm nhiệm vụ sản xuất là chức...
Tuy nhiên theo sử gia Bernard B. Fall viết trong cuốn "The Two Vietnams: A Political and Military Analysis" (New York: Praeger, 1964) thì phái đoàn Quốc gia Việt Nam không có quyền tham gia ký do lực lượng quân sự của chính quyền này quá nhỏ. Thế nào là "quá nhỏ"? Hiệp định Élysée 1949 quy định trong thời chiến, toàn bộ quân đội quốc gia Việt Nam sẽ do một ủy ban quân sự đứng đầu là một viên tướng Pháp chỉ huy.

Quan điểm của Bernard B. Fall được xác nhận bởi nhiều tài liệu phương Tây.

- "Quân đội của họ tiếp tục tham chiến tại Việt Nam, nhân viên hành chính tiếp tục làm việc ở các cấp chính quyền; Quốc gia Việt Nam chẳng được trao cho một chút quyền hành thực sự nào, như bấy giờ người ta nói, Quốc gia Việt Nam chỉ là một sự ngụy trang cho nền cai trị của Pháp." (Why Viet Nam?: Prelude to America's Albatross, Archimedes Patti, 1980).

- "Hiệp định chỉ có chữ ký của đại diện quân đội Pháp và Việt Minh, hoàn toàn bỏ qua đại diện Quốc Gia Việt Nam" (Chủ nghĩa Cộng sản Việt Nam: Nguồn gốc và sự phát triển, Turner, Robert F.,1975)".


Có thể đây là manh mối, cơ sở để tìm thêm chứng cứ phản biện lại quan điểm của các sử gia cố tình xét lại lịch sử, xuyên  tạc lịch sử khi công nhận chính thể Việt Nam cộng hòa là một thực thể và không gọi là ngụy quân, ngụy quyền.

Viết Thắng (dautruongdanchu.com)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X