Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, September 15, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Sử dụng chiêu bài tuyệt thực của phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức xem ra chỉ là trò 'lừa đảo' chứ không hề có chuyện 'tuyệt thực' như các thông tin chia sẻ, phát tán trên mạng xã hôị.


Cần tỉnh táo trước luận điệu xuyên tạc của các thế lực phản động về vấn đề chống tham nhũng ở nước ta


Phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức không tuyệt thực


Chúng tôi khẳng định rằng phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức đang chấp hành án tại trại giam số 06, Bộ Công an không hề tuyệt nhưng bên ngoài đám khoác áo dân chủ cùng truyền thông thiếu thiện chí vẫn đưa tin 'tình hình tuyệt thực của phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức' rất căng thẳng và 'sắp chết'. Căn cứ vào đâu ?



Nguyễn Thúy Hạnh người có mặt trong đoàn đến trại giam số 06 gặp mặt phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức đưa tin vào lúc 1 giờ chiều nay thân nhân được gặp mặt phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức và anh vẫn bình thường, khỏe mạnh, đi lại, ngồi nói chuyện leo lẻo...


Thứ nhất, theo làng khoác áo đấu tranh dân chủ thì hôm nay 15/9/2018 thì phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức đã tuyệt thực được 33 ngày và đám khoác áo dân chủ cùng thân nhân (gồm chị gái và con gái phạm nhân) và 2 linh mục thuộc giáo phận Vinh có mặt tại trại giam số 06 đòi được gặp phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức. Khi người thân gặp phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức thì rõ ràng Trần Huỳnh Duy Thức không hề có biểu hiện của người đã tuyệt thực chứ chưa nói đến việc người đã tuyệt thực đến 33 ngày. 


Một người tuyệt thực 33 ngày có thể đi lại ? ngồi nói chuyện bình thường và còn 'la hét' ? Bằng chứng này do chính đám khoác áo dân chủ, người thân của phạm nhân đăng tải lên mạng xã hội ngày hôm nay (ảnh trên). Một người thường hay một phạm nhân tuyệt thực 33 ngày thì làm gì còn sức lực để đứng chưa nói chuyện là để đi mà còn đi từ nơi giam giữ ra nơi tiếp thân nhân, ngồi đối diện và nói chuyện leo lẻo... Thậm chí, khi cán bộ quản giáo nhắc không cho nói chuyện liên quan đến việc cung cấp thông tin thuộc bí mật trại giam thì phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức còn 'chống đối' và còn 'la hét'....



Những nhân vật đến thăm phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức đang ngồi quán nước bên ngoài trại giam sau khi đã gặp xong như Dũng Trương, Nguyễn Thúy Hạnh, hai chị gái của phạm nhân, con gái của phạm nhân, đặc biệt có 2 linh mục thì linh mục đẹp trai nổi tiếng nhất trong hình  là Nguyễn Đình Thục còn linh mục khác đi cùng không phải Đặng Hữu Nam mà là linh mục Ngô Năng


Trong khi đó bên ngoài, đám khoác áo dân chủ, truyền thông BBC, VOA, RFA lại cho rằng: 'Phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức đã chết rồi vì một người tuyệt thực 33 ngày thì không thể sống được'. Vậy, cuộc gặp hôm nay với phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức đã chứng minh rằng phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức không những không tỏ ra là người mệt mỏi, yếu, ... mà còn khỏe như người bình thường với những hoạt động bình thường.


Cuộc gặp gỡ của người thân phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức với Trần Huỳnh Duy Thức hôm nay đã chứng tỏ rằng Trần Huỳnh Duy Thức hoàn toàn bình thường và không có biểu hiện của người 'tuyệt thực dài ngày' cũng như chứng minh rằng phía trại giam đã làm đầy đủ trách nhiệm theo quy định.


Thứ hai, theo một nguồn tin riêng của Đấu trường dân chủ được biết, 'Phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức có tuyệt thực được 3 ngày sau đó lại ăn lại bình thường và không hề có chuyện tuyệt thực cho đến hôm nay'.


Tung tin tuyệt thực để làm gì


Rõ ràng, thông tin tuyệt thực của phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức cũng như các phạm nhân khác đều xuất phát từ những kẻ khoác áo dân chủ, truyền thông thiếu thiện chí chứ không hề có thông tin được kiểm chứng từ phía trại giam. Chúng tôi muốn nói đến thông tin có sự kiểm chứng như: ghi âm cuộc điện thoại của phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức về gia đình; cuộc gặp gỡ trực tiếp của gia đình'....


Vậy, làng khoác áo dân chủ thêu rệt tin tức để làm gì ? 


Như chúng tôi đã đưa tin, làng khoác áo dân chủ sử dụng 3 chiêu trò để giúp phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức có được một vé 'đi tị nạn' nhưng xem ra không có kết quả. Họ phải làm 'quá lên' để các tổ chức, dân biểu 'kiếm cớ' xin phép cơ quan ngoại giao Mỹ, các nước EU cho phép phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức tị nạn.


Sau khi được một quốc gia nào đó chấp nhận cho phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức tị nạn, lúc này chúng lại tiếp tục tấn công đến Việt Nam để 'thúc ép' Việt Nam cho phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức được hưởng chính sách nhân đạo đi tị nạn tại một quốc gia đã chấp thuận giống như trường hợp của Cù Huy Hà Vũ, Tạ Phong Tần, Nguyễn Văn Hải, Đặng Xuân Diệu, Nguyễn Văn Đài,...


Nhưng vì sao chiếc vé đi tị nạn cho phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức đến nay vẫn bặt vô âm tín, không một quốc gia nào chấp nhận ? Các dân biểu, tổ chức nhân quyền đã cố gắng dùng mọi biện pháp can thiệp với Bộ ngoại giao Mỹ và các nước EU mong được sự chấp thuận cho 'tị nạn' không không quốc gia nào chấp thuận. 


>Vụ tên phạm tội Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực: Không lẽ cứ tù nhân 'tuyệt thực' thì được thả tự do ?


Nếu như Mỹ không chấp nhận vì từ khi có lệnh cấm nhập cư của Donald Trump đến nay không một trường hợp nào được tị nạn tại Mỹ mà chỉ có người Việt Nam bị trục xuất từ Mỹ về Việt Nam. Duy nhất có trường hợp của Lê Văn Sơn là do Cao ủy liên hợp quốc về người tị nạn đã 'bảo kê' trường hợp này.


Các nước EU mới đây đã bắt thắt chặt chính sách nhập cư. Cách đây vài tháng, một số quốc gia thuộc EU vẫn còn cho phép tị nạn với điều kiện chính trị thì nay điều kiện chính trị cũng không được 'tị nạn' tại quốc gia này như Đức, Anh... Trường hợp mới đây của luật sư Lê Văn Đài vẫn được tị nạn tại Pháp vì thời điểm đó Pháp chưa thắt chặt nhập cư.


Cũng theo một nguồn tin riêng của Đấu trường dân chủ, hiện các nhóm, tổ chức đang cố gắng xin cho phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức được tị nạn tại Nhật nhưng chưa biết Nhật có đồng ý hay không.


Theo chúng tôi, cho dù phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức có được một quốc gia nào cho phép đi tị nạn thì Việt Nam không nên áp dụng chính sách nhân đạo cho đi tị nạn như các trường hợp trước đây, mới đây nhất là Lê Văn Đài.


Qua vụ việc này, một lần nữa người dân Việt Nam thấy rõ bộ mặt thật của làng khoác áo dân chủ, truyền thông thiếu thiện chí khi cố tình 'thổi phồng', 'la làng', 'ăn vạ'... suốt gần 2 tháng qua trên mạng xã hội cùng với đó là những giọng điệu 'ngông cuồng' đòi hỏi vô lý đối với nhà nước Việt Nam cũng như xuyên tạc trắng trợn về tình hình tự do, dân chủ, nhân quyền của Việt Nam.


Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X