Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, September 12, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Vụ việc phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực được làng khoác áo đấu tranh dân chủ 'đánh bóng' và truyền thông thiếu thiện chí 'thổi' ... hòng tạo ra sự kiện đòi thả 'tự do' hoặc cho 'đi tị nạn'.


Tuyên án kẻ chống chính quyền nhân dân Nguyễn Trung Trực


Trần Huỳnh Duy Thức-một phạm nhân đang thụ án tại trại giam số 6 như chúng tôi đã có nhiều bài viết đề cập về 'chiêu trò' của những kẻ bên ngoài trại giam hậu thuẫn 'hòng tạo cớ thu hút sự chú ý' để mong nhận nhận được sự khoan hồng, nhân đạo của Nhà nước Việt Nam và sự chấp thuận của một nước nào đó cho tị nạn nhưng xem ra bị 'chật khớp'.



Đứa con, đứa cháu dòng dõi danh giá bậc nhất Việt Nam-Nguyễn Lân Thắng tựa tường chụp ảnh và trưng bày trên không gian mạng. Bức ảnh để đời cho cả dòng tộc danh giá.


Chưa nói đến việc Nhà nước Việt Nam có chấp nhận cho Trần Huỳnh Duy Thức được hưởng chính sách nhân đạo hay không sau khi sự phối hợp giữa phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức (trong trại) với làng khoác áo dân chủ bên ngoài đã sử dụng đủ cả '3 chiêu' thì chiếc vé đi tị nạn của phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức sẽ là con số 'Không'.


Vì sao phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức lại không có vé đi tị nạn? Điều này được lý giải bởi chính sách 'thắt chặt' nhập cư cùng với việc 'trục xuất' người nhập cư của các nước như Mỹ, EU đã ban hành và tiến hành thời gian qua đã làm cho phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức không được 'một phiếu nào' cho sự chấp thuận tị nạn. 


Hiện, các hội, nhóm phản động đang 'hy vọng' từ một quốc gia khác không phải Mỹ, EU mà có điều kiện tốt hơn đó chính là Nhật Bản chấp nhận cho phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức được 'tị nạn'. Song, xem ra vấn đề này sẽ là khó khăn bởi Nhật Bản không mặn mà gì với tội phạm xâm phạm an ninh quốc gia và 'sức nặng' của những kẻ 'cầu xin' chưa đủ 'ký'.


>Ngã ngửa với kiểu 'tuyệt thực' một ngày của làng đấu tranh khoác áo dân chủ


Khi chiêu trò đã gần đến hồi kết nếu như không nhận được 'tín hiệu' đồng ý cho tị nạn ở các quốc gia thì đối với trường hợp của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Trần Thị Nga,... đã bỏ cuộc và đành chấp nhận 'nín thở chờ thời cơ mới' thì phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức lại 'cố đấm ăn xôi' tiếp tục 'tuyệt thực' (thông tin tuyệt thực này chưa được kiểm chứng) và bên ngoài tạo cảnh để buộc Nhà nước Việt Nam phải thả tự do cho phạm nhân vì lo sợ họ 'chết vì tuyệt thực'.


Thật nực cười, 'cứ phạm nhân tuyệt thực' thì nhà nước phải thả tự do cho phạm nhân ? Liệu Mỹ, EU và các quốc gia khác có làm điều này không ? đã làm với phạm nhân nào chưa ? ... câu trả lời chắc chắn là không và chưa bao giờ làm. Bởi, tội phạm 'phải có bản án của tòa án đã có hiệu lực pháp luật' và việc tuyên vô tội, thả tự do cũng phải bằng con đường tố tụng trên nền tảng pháp luật.


Nếu cứ phạm nhân tuyệt thực mà thả tự do thì chắc các quốc gia sẽ không có nhà tù, không có phạm nhân vì bất cứ phạm nhân nào vào tù thì đều 'tuyệt thực' để được tự do. 


Giả sử, phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức vẫn tuyệt thực và có nguy cơ nguy hiểm đến tính mạng ? thì các cán bộ, quản giáo cũng chỉ làm hết trách nhiệm của mình như đảm bảo các tiêu chuẩn thực phẩm, thuốc men, chế độ sinh hoạt, cấp cứu, cứu chữa,... theo quy định của pháp luật cho phạm nhân còn họ cũng không có quyền gì để 'bắt buộc' phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức phải ăn hay không được ăn.


Mặt khác, pháp luật Việt Nam cũng như các quốc gia khác không quy định việc một người tự định đoạt mạng sống của mình thì có được phép hay không được phép nên việc phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức tự lựa chọn việc tự định đoạt số phận của mình không thuộc trường hợp pháp luật cấm. Còn những người có liên quan nếu không có dấu hiệu 'ép buộc', 'cưỡng bức', 'giúp sức', ... người định đoạt tính mạng thì không cấu thành tội phạm.


Xét cho đến cùng thì việc truy cứu người có liên quan nếu phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức có thể bị 'chết do tuyệt thực' thì phải truy cứu những kẻ lẻo mép khoác áo dân chủ, truyền thông thiếu thiện chí bên ngoài vì 'giúp sức', 'thúc đẩy' phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.


Phong Lan

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X