Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, October 30, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Thực hiện Chương trình làm việc toàn khoá, ngày 02/10/2018, tai Thủ đô Hà Nội Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII đã tổ chức khai mạc trọng thể Hội nghị Trung ương 8.

Không thể xuyên tạc pháp luật của Nhà nước Việt Nam vì sự phát triển của đất nước và quyền con người




Trong suốt thời gian làm việc Hội nghị đã tiến hành thảo luận, cho ý kiến về: Báo cáo tình hình kinh tế – xã hội và ngân sách nhà nước năm 2018, kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2019; Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá X về Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020; Quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Bí thư, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng; thành lập các tiểu ban chuẩn bị Đại hội lần thứ XIII của Đảng; xem xét một số vấn đề về công tác cán bộ và một số vấn đề quan trọng khác. Sau 5 ngày (từ 02/10/2018 - 06/10/2018) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ và trách nhiệm, Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra.

Sáng 2/10/2018, Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XII khai mạc trọng thể tại Trụ sở Trung ương Đảng, Hà Nội.



Lợi dụng sự kiện chính trị này, đặc biệt là lợi dụng kết quả của Hội nghị nhiều thế lực thù địch tìm mọi cách để xuyên tạc, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam ở nhiều vấn đề, cụ thể như:

Trọng tâm đầu tiên mà chúng nhắm tới là cố tình xuyên tạc việc Trung ương giới thiệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để Quốc hội bầu giữ cương vị Chủ tịch nước. Thông qua các trang mạng xã hội, các kênh truyền hình không chính thống..bằng luận điệu xuyên tạc, phản động của mình chúng cho rằng đây thực chất  Đảng tạo lập vị trí độc tôn đứng trên Hiến pháp; tiếp tục gia tăng “tham nhũng” quyền lãnh đạo, chuyên quyền, độc đoán của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Thực tế ở nước ta  trên thế giới đã có những giai đoạn cách mạng, người lãnh đạo cao nhất của Đảng đồng thời là người đứng đầu Nhà nước (Chủ tịch Hồ Chí Minh từng là Chủ tịch Đảng, Chủ tịch nước). Thế giới, người đứng đầu đảng cầm quyền cũng là người đứng đầu Chính phủ hoặc là nguyên thủ quốc gia hoặc cả hai. Vì vậy, đây không phải là vấn đề mới đã được Đảng đề cập và đang tổ chức thử nghiệm ở một số địa phương. Do vậy, kết quả Hội nghị Trung ương 8, Khóa XII giới thiệu Tổng Bí thư để Quốc hội bầu Chủ tịch nước là phù hợp quy định và Điều lệ Đảng, của Hiến pháp đồng thời cũng là thể hiện ý trí, nguyện vọng của cử tri, nhân dân cả nước.

Là một Đảng chân chính đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách để lãnh đạo cách mạng Việt Nam thành công thì ngoài lợi ích của dân tộc và nhân dân, Đảng Cộng sản Việt Nam không có lợi ích nào khác là mang lại độc lập cho dân tộc, cuộc sống tự do, ấm no, hạnh phúc cho nhân dân. Nhìn lại lịch sử từ khi có Đảng, Cách mạng Việt Nam đã trở thành biểu tượng cao đẹp của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, cổ vũ các dân tộc trên thế giới đấu tranh cho nền hòa bình, tiến bộ, lương tri và phẩm giá con người luôn được đề cao và khẳng định trong xã hội. Quá trình lãnh đạo, đấu tranh cách mạng như vậy, với tất cả tinh thần và khiêm tốn của người cộng sản, chúng ta vẫn có quyền tự hào và khẳng định với bè bạn thế giới rằng: Đảng ta thật sự vĩ đại. Điều đó càng khẳng định là Đảng Cộng sản Việt Nam không đứng trên Hiến pháp, càng không bao giờ đứng ngoài quy định. Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam luôn luôn khẳng định: “Đảng Cộng sản Việt Nam – Đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của Nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam, đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc, là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội. Đảng Cộng sản Việt Nam gắn bó mật thiết với Nhân dân, phục vụ Nhân dân, chịu sự giám sát của Nhân dân, chịu trách nhiệm trước Nhân dân về những quyết định của mình. Các tổ chức của Đảng và đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật”.

Hai là, chúng cho rằng, việc ban hành quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên “không phải là để nhắm vào những hành vi tham nhũng” mà nhằm “thanh trừng nội bộ” và “thâu tóm quyền lực”. Điều này lại hoàn toàn sai trái, bởi vì việc ban hành Quy định về trách nhiệm nêu gương lần này của cán bộ, đảng viên là sự cụ thể hóa Quy định 101-QĐ/TW, trong đó xác định rõ các chủ thể trước hết phải nêu gương là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Về nội dung, dự thảo văn bản này quy định trách nhiệm nêu gương một cách toàn diện, từ tư tưởng, chính trị, đến đạo đức lối sống, bao gồm: Trung thành tuyệt đối, kiên quyết bảo vệ chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; luôn luôn đặt lợi ích quốc gia – dân tộc làm tối thượng; thực sự dân chủ, công tâm, khách quan, minh bạch và giữ vững nguyên tắc trong công tác cán bộ; minh bạch trong kê khai tài sản, thu nhập. Đặc biệt, theo dự thảo, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương chủ động từ chức khi bản thân không đủ điều kiện, uy tín. Ngoài ra, dự thảo Quy định mới này còn yêu cầu cán bộ lãnh đạo phải tránh “tư duy nhiệm kỳ”; không được tạo lập “sân sau”, thiết lập “lợi ích nhóm”; sử dụng tiền, tài sản của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân làm giàu bất chính, vụ lợi cá nhân, gia đình và người thân

Gần đây, Đảng ta lấy Quy định 102, Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Phạm vi điều chỉnh và nguyên tắc của Quy định 102 là tất cả “đảng viên vi phạm Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị, quy định, quyết định”. Nguyên tắc là “tất cả đảng viên đều bình đẳng trước kỷ luật của Đảng. Đảng viên ở bất cứ cương vị nào, nếu vi phạm kỷ luật của Đảng đều phải được xem xét, xử lý kỷ luật nghiêm minh, kịp thời”. Như vậy, có thể khẳng định rằng: Quy định 102 rộng hơn dự thảo Quy định trách nhiệm nêu gương về đối tượng áp dụng. Mặt khác, dự thảo Quy định về trách nhiệm nêu gương khuyến khích đối với cán bộ cấp cao “chủ động từ chức khi bản thân không đủ điều kiện, uy tín”. Có thể nói đây là một quy định nhân văn, dựa trên nguyên tắc tự nguyện của cán bộ đảng viên. Rõ ràng, nếu khi cán bộ đảng viên không tự nguyện khi có những khuyết điểm, sai phạm thì tất yếu tổ chức Đảng sẽ xem xét theo đúng quy định.

Viết, tán phát bài trên mạng xã hội, tung thông tin sai trái, xuyên tạc sai sự thật nhằm chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thủ đoạn mà các thế lực thù địch, phản động đang triệt để lợi dụng. Do đó, cán bộ đảng viên cầnphải  không ngừng học tập, tích cực nghiên cứu nâng cao năng lực, trình độ mọi mặt. Có như vậy với nhạy bé, kịp thời nhận diện đúng, có biện pháp ngăn chặn, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu chống phá của các thế thù địch. Đây là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trong đó quân đội phải là nhiệm vụ nòng cốt, đi đầu đối với nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội ở nước ta hiện nay./.

Huy Bình (Tổng hợp)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X