Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, October 29, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Trong thời gian vừa qua, đồng bào và cử tri cả nước rất quan tâm đến diễn biến và kết quả của kỳ họp thứ 6 - Quốc hội khóa XIV, đặc biệt là việc Quốc hội tiến hành bầu Chủ tịch Nước và một số nội dung quan trọng khác. Sự kiện tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch Nước đã làm nức lòng nhân dân, thể hiện nguyện vọng thiết tha và niềm tin tưởng tuyệt đối của đồng bào, chiến sỹ cả nước vào vai trò lãnh đạo của Đảng và cá nhân đồng chí Nguyễn Phú Trọng; thể hiện quyết tâm của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân vào sự nghiệp xây dựng, chỉnh đốn Đảng nhất là đấu tranh phòng, chống tham nhũng đang dâng cao hơn bao giờ hết.

Nguyễn Ngọc Như Quỳnh chỉ là kẻ ‘trốn chạy’




Đấy là niềm vui lớn của toàn dân tộc. Tuy vậy, hiện nay trên khắp các trang mạng như Facebook, Youtube, các thế lực thù địch đã thừa cơ “đục nước, béo cò” để điên cuồng chống phá. Vẫn là âm mưu cũ nhưng thủ đoạn mới, chúng tích cực tuyên truyền cho rằng “Việt Nam đang theo đuôi Trung Quốc khi rập khuôn mô hình tổng Bí thư kiêm Chủ tịch Nước” và cho rằng “Đảng Cộng sản đã thâu tóm quyền lực vào tay một người để dễ bề cai trị”. Bên cạnh đó, chúng xuyên tạc một cách trắng trợn cho rằng thời gian vừa qua đã diễn ra một cuộc đấu đá nội bộ “căng thẳng chưa từng có” và phe của tổng Bí thư đang chiếm thế thượng phong. Chúng cũng cho rằng ông “tham quyền cố vị” và không chịu nhường ghế cho các cán bộ trẻ. Chúng dự đoán trong thời gian tới, Ban chấp hành Trung ương sẽ xem xét để ra Nghị quyết nhằm “kéo dài nhiệm kỳ của tổng Bí thư ít nhất là thêm 8 năm nữa”.


Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đọc lời tuyên thệ




Cũng nhân sự kiện Quốc hội lấy phiếu tín nhiệm đối với 48 chức danh được Quốc hội bầu, chúng quy kết rằng “phe của tổng Bí thư - Chủ tịch Nước đã thao túng cả Quốc hội” và đồn đoán các nhân sự sẽ thay thế các Bộ trưởng, thành viên Chính phủ có số phiếu tín nhiệm thấp…

Như vậy là từ một sự kiện chính trị quan trọng được tiến hành một cách rất chặt chẽ, dân chủ, nghiêm túc; tập trung trí tuệ của toàn Đảng và Quốc hội nhưng dưới bàn tay nhào nặn của những kẻ chuyên đi “chọc gậy bánh xe”, “ăn không nói có”, sự kiện đó đã bị xuyên tạc một cách trắng trợn nhằm phục vụ cho âm mưu đen tối của chúng.

Có một sự thật không thể bàn cãi đó là dù không cần dùng những lời hoa mỹ, không cần những lời hứa lớn lao, không cần dùng những thủ đoạn chính trị… nhưng tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng đã bằng phẩm chất đạo đức, năng lực tuyệt vời của mình để đã và đang chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua thác ghềnh. Ở ông, toát lên tất cả là một trái tim vì nước, vì dân, không mưu cầu danh lợi cho bản thân và gia đình. Ông có một cuộc sống thanh liêm, chuẩn mực đến không ngờ. Vợ ông chỉ là một công chức cấp phường, hàng ngày đến công sở bằng chiếc xe máy hạng trung đã cũ. Con ông chỉ là một chủ thầu xây dựng nhỏ, cũng phải chạy đôn chạy đáo để lo từng hợp đồng nuôi sống công nhân. Tuyệt nhiên không ai dám lấy danh của ông để “mượn oai hùm” nhằm chi phối các mối quan hệ. Ông sống chuẩn mực đến mức những người muốn nói xấu ông cũng không biết lấy cớ gì để thực hiện.

Là những cán bộ, đảng viên; chúng ta phải biết nhìn nhận và đánh giá sự việc một cách khách quan, toàn diện, lịch sử, cụ thể. Chúng ta không tô hồng nhưng cũng không bôi đen, nhất là với cá nhân lãnh đạo. Đặc biệt là phải đề cao tinh thần cảnh giác cách mạng trước mọi diễn biến khó lường về âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch. Chúng ta tin tưởng rằng với sự lãnh đạo của Đảng và cá nhân đồng chí tổng Bí thư - Chủ tịch Nước, đất nước ta sẽ phát huy những thành tựu đã đạt được, nhanh chóng vượt qua khó khăn, thách thức để tiếp tục gặt hái nhiều kết quả to lớn trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc thân yêu./.

Đình Phúc

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X