Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, October 20, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Giấc mơ Mỹ của một số người mang danh khoác áo dân chủ để chống lại nhân dân, dân tộc Việt Nam lại đơn giản chỉ với công thức 3 cộng (+) ...


Mượn danh 'đạo' để chống phá: Hãy sống như cuộc đời một nhà tu hành lương thiện!


Không phải chỉ đến kẻ phản bội dân tộc Nguyễn Ngọc Như Quỳnh hoàn thành giấc mơ Mỹ khi chính thức đặt chân xuống sân bay vào đầu giờ sáng ngày 18/10/2018 (giờ địa phương) mà những kẻ phản Quốc khác từ 'xưa' đến giờ vẫn theo một 'lối mòn với công thức 3 cộng'.



Bài viết 'tổng kết quy trình đi Mỹ' của những kẻ chống phá



Toàn văn bài viết của Tùng Lê Anh


Công thức 3 cộng là gì ? Qua tổng kết của bạn Tùng Lê Anh cũng như đối chiếu lại với những kẻ đã nhận được chiếc vé 'tị nạn' tại Mỹ như Cù Huy Hà Vũ, Tạ Phong Tần, Nguyễn Văn Hải,... mới đây là Nguyễn Ngọc Như Quỳnh thì thấy rõ công thức rất đơn giản nhưng lại hiệu quả: Chống đối trên mạng xã hội + đi tù + tuyệt thực = đi Mỹ.


1 cộng


Lên mạng xã hội chửi rủa chính quyền, xúc phạm, xuyên tạc, kích động, tuyên truyền,... đại loại là làm sao để vi phạm vào một tội trong số các tội danh xâm phạm an ninh Quốc gia. Phải chăng, quá đơn giản và dễ làm để 'bị bắt giam', 'điều tra, khởi tố', 'xét xử và đi tù'. 


2 cộng:


Phải là tù nhân chính trị -tức phải là tội phạm bị Tòa án Việt Nam kết án bằng bản án có hiệu lực pháp luật và là phạm nhân chính trị. Để trở thành phạm nhân chính trị thì người bị kết án phải xâm phạm vào một trong các tội danh được quy định trong chương các tội xâm phạm an ninh quốc gia còn nếu xâm phạm vào các chương khác thì cũng không được coi là tù nhân chính trị.


Ví dụ như Cấn Thị Thêu hai lần đi tù nhưng chỉ là phạm nhân gây rối trật tự công cộng không phải là phạm nhân chính trị.


3 cộng:


Trong thời gian chấp hành hình phạt tù tại các trạm giam phải 'kiếm lý do' để 'tuyệt thực'. Tuyệt thực là hình thức 'gây tiếng vang' để các tổ chức dân sự, cá nhân đấu tranh dân sự 'gây áp lực' với nước cho phép tị nạn (Mỹ) chấp nhận tị nạn của tội phạm.


Thông thường, người có số lần tuyệt thực ít nhất là Cù Huy Hà Vũ (02 lần) còn lại cho đến này phải từ 3 lần trở lên và mỗi lần tuyệt thực ít nhất phải là 14 ngày.


Các điều kiện đi kèm


Tuy nhiên, hoạt động đấu tranh này cần phải được sự 'đóng dấu' của 18 cái tổ chức mang danh xã hội sự trong nước và ngoài nước cũng như 'được làng khoác áo dân chủ' đưa vào danh sách 'bạn bè'. Đây chính là 'nhân tố' thúc đẩy quá trình 'chấp nhận' cho tị nạn vì thông hoạt dộng đấu tranh của các tổ chức này yêu cầu, đòi hỏi Mỹ phải chấp nhận cho tị nạn.


>Mỹ cho 'kẻ phản bội Tổ quốc Nguyễn Ngọc Như Quỳnh' tị nạn nhưng gây ra thảm họa nhân đạo với người nhập cư

>Kẻ tội phạm phản bội dân tộc Việt Nam Nguyễn Ngọc Như Quỳnh ra đi 'tị nạn': Đã được tự do?

Một thực tế cho thấy rằng một số đối tượng cũng thuộc danh sách bạn bè của làng đấu tranh dân chủ, cũng được 18 cái tổ chức dân sự 'gắn mác nhà đấu tranh vì dân chủ, nhân quyền' nhưng khi đi tù thì cũng không thuộc diện được đi Mỹ là vì lý do tội danh mà họ bị Tòa án Việt Nam đưa ra xét xử và tuyên án không thuộc một trong số các tội xâm phạm an ninh Quốc gia như tội 'gây tối trật tự công cộng' hoặc 'tội lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi  ích hợp pháp...'.


Các chất phụ gia khác như sử dụng mạng xã hội, truyền thông, ... loan tải bằng những tin 'giật đùng đùng' gây tiếng vang  và tạo điểm nhấn.


Những đối tượng đang ở ngưỡng cửa 'giấc mơ tị nạn Mỹ'


Hiện tại, Trần Huỳnh Duy Thức, Trần Thị Nga,... đã hoàn thành 3 cộng nhưng vẫn chưa được Mỹ chấp nhận cho tị nạn. Có thể, do các điều kiện phụ khác nên Mỹ chưa quyết cho nhập vào Mỹ chẳng hạn như: so sánh giữa Nguyễn Ngọc Như Quỳnh với Trần Huỳnh Duy Thức, Trần Thị Nga thì Nguyễn Ngọc Như Quỳnh hơn hẳn vì đã được nhận giải thưởng nhân quyền do Mỹ trao, được làm thành phim,...


Kết luận


Một thực tế cho thấy sau khi hoàn thành 'giấc mơ Mỹ' những kẻ vẫn mang danh đấu tranh dân chủ  lại trở nên 'ngoan hiền' ở Mỹ-tức không đấu tranh, không quyết liệt chống phá nhà nước nữa. Chính Nguyễn Lân Thắng đã phải ngạc nhiên khi Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đặt chân đến Mỹ đã bị chính ngay kiều bào giằng mic của phóng viên đặt câu hỏi với Quỳnh: "Nhiều người tranh đấu dân chủ trong nước nói rất mạnh. Qua đây lại im re. Vậy cô qua đây, cô sẽ im như họ hay tiếp tục lên tiếng?" (Ảnh dưới).


Nguyễn Ngọc Như Quỳnh 'bẽ bàng' khi bị chính Việt kiều hỏi khi vừa xuống sân bay


Việt Nam có truyền thống nhân đạo, nhân văn sâu sắc nhưng rõ ràng chính sách nhân đạo của Việt Nam đã bị lợi dụng và hệ lụy của nó lại trở thành hạn chế để chống lại Việt Nam. Vì, chúng ta càng nhân đạo cho đi tị nạn thì càng làm gia tăng những kẻ chống phá Việt Nam để được đi tị nạn. Do đó, cần thiết phải xem xét lại chính sách nhân đạo của Việt Nam đối với những kẻ phản Quốc, phản bội lại dân tộc, nhân dân Việt Nam.


Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X