Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, November 15, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Những kẻ phản Quốc được cấp ví 'tị nạn chính trị' theo 'hạn ngạch' của một số nước tư bản phương Tây cũng chỉ 'ăn không ngồi rồi' vẽ voi ... cho vui mắt thiên hạ và lấy lòng 'Việt kiều'.


Thủ đoạn tạo xu thế hướng ngoại tiêu cực cho giới trẻ Việt Nam của tổ chức phản động Việt Tân


Kẻ phản Quốc Nguyễn Văn Đài, (sinh năm 1969, trú tại khu tập thể Bách Khoa, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội)  mang danh luật sư, từng bị Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội đưa ra xét xử hình sự sơ thẩm và tuyên án vào ngày 5/4/2018 với mức án 5 năm tù giam và 5 năm quản chế. Bị cáo Lê Thu Hà (sinh năm 1982, trú tại phường Đông Giang, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) 9 năm tù giam và 2 năm quản chế cùng tội danh 'Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân'.



Blog của  Nguyễn Văn Đài (Ảnh chụp màn hình ngày 14/11/2018. Ảnh Thành Nam)

Cả hai đối tượng này đều được Đức cấp vé 'tị nạn chính trị' theo hạn ngạch của các nước phương Tây -một kênh riêng cho những tên phản Quốc của Việt Nam mà Đấu trường dân chủ từng có bài viết về loại 'hạn ngạch bắt buộc nàyLộ diện Mỹ có 'kênh riêng cấp vé tị nạn' cho những tên phản Quốc' vào ngày ngày 07/6/2018 từ trại giam B14, hai đối tượng Nguyễn Văn Đài và Lê Thu Hà đã 'xuất ngoại theo diện tị nạn chính trị' đến Đức.

Những tưởng,Nguyễn Văn Đài và Lê Thu Hà sang Đức sẽ phải 'mạnh mẽ chống Cộng sản' hơn thời gian ở trong nước nhưng xem ra cũng giống như những kẻ phản Quốc khác sau khi đi 'xuất khẩu tị nạn' đều 'tịt ngòi'. Lý do 'tịt ngòi' cũng đã được Đấu trường dân chủ 'bóc mẽ' trong một bài viết gần đây với tiêu đề: Những kẻ phản bội Nhân dân đi tị nạn sẽ làm được gì?. Trong bài viết, chúng tôi đề cập đến hầu như các nhân vật đã từng được đi tị nạn mà mới đây nhất là Nguyễn Ngọc Như Quỳnh phải bẽ bàng khi xuống sân bay đã bị một Việt kiều phỏng vấn với câu hỏi mỉa: 'Nhiều người tranh đấu dân chủ trong nước nói rất mạnh. Qua đây lại im re. Vậy cô qua đây, cô sẽ im như họ hay tiếp tục lên tiếng?'.



Nguyễn Ngọc Như Quỳnh 'bẽ bàng' khi bị chính Việt kiều hỏi khi vừa xuống sân bay (Ảnh Thành Nam)

 Nguyễn Văn Đài cũng luẩn quẩn không lối thoát giống như những kẻ phản Quốc khác đã sang các nước phương Tây như Mỹ, Pháp,... nhưng so với Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần (ở Mỹ) hay Nguyễn Xuân Diệu (ở Pháp) hay Bùi Thanh Hiếu (ở Đức) thì  Nguyễn Văn Đài đã chọn cho mình một lối 'đi khác'.


 Nguyễn Văn Đài không viết 'chuyện dài kỳ', không xuống đường cùng các 'cụ bô lão' hay bán, xoong nồi, chảo, bếp (hàng ngoại xịn) trên mạng xã hội... mà 'cần mẫn' ngồi viết blog.  Nguyễn Văn Đài thành lập hẳn một trang blog để viết và mỗi ngày sản xuất được khoảng 2 đến 3 bài hôm 'cao hứng' thì được đến 5 bài viết.


Nói đến viết blog thì ngày ở trong nước Tạ Phong Tần, Nguyễn Văn Hải đã từng 'nổi danh nghệ nhân' viết blog chống phá nhưng khi được tị nạn sang Mỹ cả Tạ Phong Tần và Nguyễn Văn Hải (blogger Điếu cày) lại không sử dụng lợi thế này ... 


Nói như vậy, chắc mọi người cũng đã phần nào đoán ra lý do vì sao 'hai cao thủ blog' lại không tiếp tục phát huy sở trường, sở đoản của mình. Bởi, viết blog ngoài kỹ năng viết, cách hành văn thì còn phải có 'nguồn' để viết -lúc đó mới thu hút được người đọc. 


Vậy,  Nguyễn Văn Đài lấy 'nguồn' ở đây để viết? Xem qua các bài viết của  Nguyễn Văn Đài trên blog thì rõ ràng chỉ là 'dạng bình luận sự kiện-mà sự kiện đó đã được các báo chí của Việt Nam đăng tải' theo đó 'tung luận điệu' để 'hướng lái dư luận'. Những bài viết kiểu này 'không ai đọc' ngoài việc Nguyễn Lân Thắng và nhiều nhà đấu tranh dân chủ trong nước đang cố gắng 'hỗ trợ'  Nguyễn Văn Đài khởi nghiệp bằng cách cho 'đăng ké' lên trang cá nhân của những nhà đấu tranh dân chủ 'nổi tiếng' hòng 'kiếm được độc giả'.



Nhà đấu tranh dân chủ 'nổi tiếng' Nguyễn Lân Thắng và 19 người khác cho Nguyễn Văn Đài 'đăng ké' bài trên trang cá nhân của mình


Do các bài viết  Nguyễn Văn Đài trên blog 'không có thông tin giật gân, không có thông tin công an đánh người, không có thông tin chống phá thực tế ở trong nước' nên không mấy ai quan tâm, thậm chí kể cả nhà đấu tranh dân chủ Nguyễn Lân Thắng hay những nhân vật khác. Họ biết, việc cho phép chia sẻ bài viết lên trang facebook cá nhân của mình chỉ để 'giúp đồng đội lúc cô quạnh bên xứ người' chứ thực ra trong thâm tâm họ luôn muốn  Nguyễn Văn Đài hãy nghỉ nghơi đừng viết lách nữa, chẳng có ai quan tâm đến những thứ  Nguyễn Văn Đài tự nặn ra bên Đức.


Điều này cho thấy, lượt tương tác, bình luận trên trang facebook  Nguyễn Văn Đài 'lẹt đẹt' chỉ vài người hoặc không có ai không giống như các nhà đấu tranh dân chủ khác hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận, tương tác. Chỉ số trên trang blog cũng thấp không thuộc hàng gì... (theo chỉ số alexa hiện hành).


Quả thật, lúc đầu chúng tôi cũng có nhận định cho rằng 'Nhà nước Việt Nam không thực hiện chính sách nhân đạo bằng việc cho những tên phản quốc xuất ngoại tị nạn. Vì làm như thế khác gì sẽ có nhiều tên phản Quốc khác sẽ xuất hiện vì muốn đi xuất ngoại' nhưng xem ra suy nghĩ này của chúng tôi chưa 'thấu đáo'. 


Bởi, các nước tư bản phương Tây đã 'sử dụng thứ rác rưởi' khi họ còn ở Việt Nam để chống phá Việt Nam, tạo cớ để can thiệp Việt Nam thì đến khi họ 'vào tù' chính các nước đó phải 'rước họ về' để một mặt 'cổ động cho tinh thần đấu tranh của những kẻ khác đang ở Việt Nam' và mặt khác, đó là trách nhiệm 'thu gom rác'. Theo đó, những kẻ 'rác rưởi' được các nước phương Tây tiếp nhận họ biết cũng chẳng còn làm được gì mà phải nuôi 'báo cô' nên mới có chuyện một Việt kiều Mỹ 'ngây thơ' cướp mic của phóng viên để 'răn đe Nguyễn Ngọc Như Quỳnh' trước khi có cuộc sống mới bên Mỹ.


Có lẽ chúng ta cũng nên thông cảm cho  Nguyễn Văn Đài khi cô quạnh bên  Đức không biết làm gì thì ngồi viết blog may ra làm được một việc gì đó cho đỡ 'ngại' còn đối với Lê Thu Hà-cộng sự của  Nguyễn Văn Đài sang đó chắc ngồi 'chắp bút', 'lên ma két' để giúp  Nguyễn Văn Đài đăng tải các bài viết lên blog của mình.


Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X