Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, November 01, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Bài học về linh mục Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục còn chưa hết nóng hổi thì tại Nghệ An, lại xuất hiện nhiều vụ việc nghiêm trọng liên quan tới đám linh mục xấu, lần này là sự xuất hiện của linh mục Đinh Văn Minh (quản xứ giáo xứ Đăng Cao, xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An). 

Kẻ chống phá Bùi Thị Minh Hằng lại vu cáo chính quyền Hà Nội để 'thoát nợ'?




Lợi dụng vụ việc liên quan đến cái chết của ông Phero Lê Văn Hoàn (sinh năm 1964, thuộc thôn 3B – xã Quỳnh Lộc – thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) là Chủ Tịch Hội đồng mục vụ giáo xứ Dị Lễ để khuấy động sự tĩnh lặng vốn có ở vùng quê nghèo này.

Linh mục Đinh Văn Minh là người của Chúa nhưng hành xử trái ý Chúa



Về cái chết của ông Lê Văn Hoàn: Vào ngày 14/09/2018 ông nhận được lời mời tham dự buổi tọa đàm Cựu Chiến Binh vùng Giáo thuộc thị xã Hoàng Mai, buổi tọa đàm bắt đầu từ 14h đến 17h. Lúc 19h sau buổi tọa đàm giao lưu, ông ra về, 19h50 con rể gọi điện thoại được biết ông sắp về đến nhà, sau đó gia đình đã mất liên lạc với ông. Đến 9h ngày 15/9/2018, sau khi tiếp nhận tin báo, Công an thị xã Hoàng Mai đã nhanh chóng phối hợp các ban ngành cùng gia đình và Giáo xứ đã tổ chức tìm kiếm. Đến đêm ngày 17/9/2018, đã tìm thấy thi thể của ông. Sau khi khám nghiệm tử thi, sơ bộ kết luận giám định:

Nạn nhân chết do ngạt nước, không có vết thương cơ học trên cơ thể, nạn nhân đã chết khoảng 3 ngày. Cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ và tiến hành điều tra và đã bàn giao cho gia đình tổ chức lễ an táng.

Đành rằng vậy, nhưng Linh mục Đinh Văn Minh (quản xứ Đăng Cao, Diễn Đoài, Diễn Châu), lại thấy rằng đây là cơ hội tốt để chọc gậy bánh xe, nên trong bài rao giảng tại đó, Linh mục xuyên tạc rằng cái chết của ông là do bàn tay Chính quyền dàn xếp hãm hại, đó là sự độc ác và man rợ của những người cầm quyền. Vu cáo một cách vô căn cứ, trắng trợn và không có chút lương tri.

Không những thế, mặc dù gia đình và bà con giáo xứ đã cải táng, tuy nhiên linh hồn ông Phero Lê Văn Hoàn yên nghỉ chưa được bao lâu thì Linh mục Minh lại lấy cái chết của ông Hoàn để làm trò tiêu khiển nhằm thỏa lòng cho sự hờn dỗi chính quyền đã ăn sâu vào máu thịt từ lâu, kích động giáo dân phải đem xác đi đòi “sự thật”, kéo lên trụ sở chính quyền để phản đối. Lấy cái chết của ông Hoàn để hả hê nói xấu chính quyền, bôi nhọ chế độ. Được biết rằng, thân nhân, gia đình , linh mục quản xứ cũng như các linh mục khác ở đó không hề đồng tình với thái độ thừa nước đục thả câu của Linh mục Minh, một phần cũng nể tình vì Linh mục cũng là bậc giáo sỹ, cũng là Linh mục tiền nhiệm (Giáo xứ Dị Lệ tách từ giáo xứ Yên Hòa do Linh mục Minh làm quản xứ trước đây).

Lẽ nào Linh mục Minh lại không nghĩ tới rằng ông đang lấy cái chết của một người đã khuất để kích động, để thỏa mãn cho cái tiêu cực cá nhân đậm chất giang hồ của mình?
Được biết, hồi còn quản xứ Yên Hòa, Quỳnh Vinh, Hoàng Mai cũng như về quản xứ Đăng Cao, Diễn Đoài, Diễn Châu… Linh mục đã kích động giáo dân tập trung gây ra biết bao nhiêu vụ việc phức tạp, mượn thánh đường để chửi bới và nói xấu chế độ, lập khu tự trị để biến mình thành “ông vua” trong đó… đến nỗi con chiên phải viết thư xin linh mục Minh đừng làm khổ con dân nữa.

Như sự việc xảy ra chiều ngày 23/2/2018, có 04 học sinh là người công giáo đến trường nhưng không chịu vào lớp trong khi đó các bạn khác đã vào học ổn định. Nhằm ổn định nề nếp lớp học, giáo viên dạy ở đây đã ra mời và vận động các em vào lớp, nhưng số em này vẫn “kiên quyết không chịu” vào mà chạy ra cổng trường nơi có các phụ huynh đang chờ ở đó nói rằng “Thầy giáo không cho vào học”. Chờ được câu nói đó của các em số phụ huynh này đã vào chất vấn nhà trường và yêu cầu mở cổng trường cho “con em” họ ra về… Chỉ ít phút sau có lệnh từ quản xứ Đinh Văn Minh, chuông nhà thờ được rung lên, 300 giáo dân mang theo gậy gộc, liềm đến tập trung tại trường THCS Diễn Đoài để gây áp lực với nhà trường, yêu cầu dừng việc dạy học đồng thời có hành vi xúc phạm các thầy cô giáo. Nghiêm trọng hơn là việc một số thành phần quá khích đã dùng gạch đá ném vào các phụ huynh đang có mặt ở cổng trường. Dư luận nhận định rằng: Toàn bộ diễn biến sự việc chiều ngày 23/2 là nằm trong kịch bản do linh mục Đinh Văn Minh sắp đặt trước nhằm gây rối trật tự công cộng, chia rẽ đoàn kết lương giáo. Vậy đến khi nào các việc sử dụng trẻ em, học sinh như những “con rối”, “quân cờ” của Đinh Văn Minh mới chấm dứt?

Giờ thì quay lại thăm xứ cũ, không phải hoàn toàn là những lời chia buồn, động viên, lời cầu nguyện cho Linh hồn Phero Lê Văn Hoàn mà lại mượn cái chết của ông để phục vụ cho mưu đồ cá nhân.

Chu Linh

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X