Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, December 31, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Lâu nay, nhiều người vẫn đặt ra câu hỏi rằng ngoài các cách thông dụng như kêu gọi ủng hộ thông qua hình ảnh 'đội nón mê khoác áo tù nhân lương tâm' thì những nhà đấu tranh dân chủ còn ngón nghề nào khác móc 'hầu bao' từ hải ngoại...


Cầu nguyện 'Lễ thánh giá thất' ở giáo xứ Thái Hà chỉ là sự dối trá


Đấu trường dân chủ đã từng chỉ ra các cách kiếm tiền của các nhà hoạt động mang danh đấu tranh dân chủ như thông qua hoạt động đấu tranh dân chủ với hình ảnh, thông tin, video,... và cái mác 'tù nhân lương tâm' để gây lòng thương cảm của những người xa quê-Việt kiều và tổ chức khủng bố hận thù đứng sau muốn chống phá Việt Nam. Hoặc bằng cách khác như các nhà đấu tranh dân chủ vẫn từng làm -tức làm cho trang facebook của mình 'nổi tiếng' rồi bán hàng rạo trên mạng xã hội giống như những trang của những người nổi tiếng hiện nay vẫn làm.



Huỳnh Thục Vy chuyên may áo dài xuất sang Mỹ, Úc cho một số quý bà, quý cô, nhất là quý cô thứ 3 từ trái sang



>>Vì sao có đến 99 % nhà đấu tranh khoác áo dân chủ kinh doanh trên mạng xã hội?

>>Bóc trần bộ mặt mị dân, phản động của Huỳnh Thục Vy

Tuy nhiên, những cách trên vẫn chưa đủ và chưa phải là tất cả các cách mà các nhà đấu tranh dân chủ vẫn làm để móc túi 'hầu bao' từ những người vẫn nung nấu hận thù dân tộc đang 'định cư' ở nước ngoài. 


Mới đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện một nguồn tin cho rằng, các nhà đấu tranh dân chủ trong nước và kể cả ở Hải ngoại vẫn đang kiếm tiền từ một thị phần của thị trường mà thị phần này cũng kiếm không ít tiền-đó là 'may các sản phẩm' cho những người hận thù ở hải ngoại như quần, áo, túi xách, khăn quàng, cờ,... miễn là có hình 'cờ vàng 3 sọc đỏ'.


Thông tin trên mạng cho biết, đối tượng Huỳnh Thục Vy ngoài kiếm tiền theo các cách trên còn chuyên 'may áo dài có hình cờ vàng' cho các phụ nữ ở hải ngoại, nhất là Mỹ và kiếm được không ít tiền từ việc may áo này. Bởi, các quý cô, quý bà, ... hận thù ở Úc, Pháp, Mỹ luôn hậu hĩnh không chỉ 'tính giá cho giá trị sản phẩm' mà còn 'tính cả công chống  phá' cho cô thợ may này nên giá của nó rất cao, thậm chí 'vô giá'. Gặp được 'đại gia' thì chiếc áo dài do Huỳnh Thục Vy may sẽ là vô giá cũng giống như nghệ sĩ đi biểu diễn đám ma, đám cưới cho đại gia khi làm đại gia 'hài lòng' thì 'tiền tỉ' chứ không phải tiền trăm triệu.


Quả thật, ít ai nghĩ đến cái nghề may lại có thể kiếm ra nhiều tiền đến vậy khi khách hàng của họ khá dễ tính và ưa chuộng. Bởi thế, thị phần này ở trong nước cũng như ở ngoài nước các nhà đấu tranh dân chủ cũng tranh giành 'khốc liệt'.



Tạ Phong Tần khẳng định 'khăn quàng' do mình may dày hơn, tốt hơn và kỹ hơn các sản phẩm cùng loại khác


Có thể thấy, Tạ Phong Tần-một tù nhân được hưởng chính sách nhân đạo của Việt Nam đi tị nạn ở Mỹ từ năm 2015 nhưng xem ra 'rất nhạy trong lĩnh vực kinh doanh đồ may có gắn cờ vàng'. Theo đó, Tạ Phong Tần cũng có nguồn thu ổn định và thường 'vênh mặt' coi thường các phạm nhân khác cũng được tị nạn sang Mỹ. 


Vào ngày 19/12/2018, Tạ Phong Tần 'tung lên mạng sản phẩm khăn quàng hình cờ vàng' và quảng bá sản phẩm của cô 'dày hơn, đẹp hơn và may kỹ' các sản phẩm cùng loại của các nhà đấu tranh dân chủ khác. 


Điều này cho thấy, hoạt động 'gia công' các liên quan đến cờ vàng vẫn đang âm thầm được sản xuất ở Việt Nam mà lâu nay chúng ta vẫn thường 'bỏ ngỏ quản lý'. Đã đến lúc các cơ quan chức năng cần để 'mắt' đến các sản phẩm này để xử lý theo quy định của pháp luật.


Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X