Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, December 25, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Kẻ mang danh tiến sĩ, nhà báo độc lập, đấu tranh dân chủ vẫn thường sử dụng ‘ngòi bút’ của mình để bẻ cong mọi sự kiện chính trị trọng đại của đất nước Việt Nam.

Hà Văn Thịnh-Vị Giáo sư đáng kính hay kẻ phủ nhận lịch sử


Trong thời gian qua. Đảng và Nhà nước ta vô cùng thương tiếc trước sự ra đi của Đồng chí Trần Đại Quang- Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Sự ra đi của đồng chí là một mất mát to lớn với Đảng, Nhà nước và toàn thể người dân Việt Nam, việc đó đã tạo ra một khoảng trống cho vị trí lãnh đạo đất nước, đòi hỏi nước ta phải tìm nhân sự để thay thế vị trí đó. Sau thời gian họp bàn, Ban chấp hành Trung ương Đảng đã giới thiệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng để Quốc hội bầu giữ chức vụ Chủ tịch nước tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, điều đó có nghĩa là nước ta sẽ hợp nhất giữa Tổng bí thư và Chủ tịch nước là một người, giữa người lãnh đạo cao nhất của Đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng Tư lệnh các lực lượng vũ trang Nhân dân Việt Nam. Một vài ý kiến cho rằng: việc Tổng bí thư làm Chủ tịch nước là việc làm giống với Trung Quốc, điều đó hoàn toàn sai.
Phạm Chí Dũng vẫn thường được các kênh truyền thông 'bẩn' bợ đỡ, nâng bi những từ ngữ xuyên tạc, bóp méo sự thật


Trong lịch sử nước ta, Chủ tịch Hồ Chí Minh vừa là Chủ tịch Đảng, vừa là Chủ tịch nước nên không có gì đáng ngại. Điều đó chứng tỏ rằng việc hợp nhất giữa Tổng bí thư và Chủ tịch nước ở Việt Nam có trước Trung Quốc và thực tế đã chứng minh rằng Đảng và Nhà nước ta luôn tìm được con đường đúng đắn để đưa cách mạng đến thắng lợi sau khi Chủ tịch Hồ Chí Minh qua đời, vì một vài lí do khác nhau mà mô hình trên không còn áp dụng ở nước ta. Nay có điều kiện thực hiện lại là một điều rất đáng ghi nhận của Ban chấp hành Trung ương Đảng và các đồng chí trong Đảng Cộng Sản Việt Nam.

Nhìn rộng ra toàn thế giới, người đứng đầu Đảng cầm quyền luôn là người đứng đầu Chính phủ hoặc nguyên thủ quốc gia hoặc cả hai, đây thông lệ, là tập quán chính trị. Các nước Xã hội Chủ nghĩa khác đã thống nhất chức danh Tổng bí thư và Chủ tịch nước. Do vậy, đó là xu thế chung của thế giới nhất là trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay. Trên thế giới luôn xảy ra những bất ổn, diễn biến khó lường với nhiều âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch cùng với các chính sách, đường lối để phát triển kinh tế của đất nước cần một người lãnh đạo cao nhất, thống nhất giữa đường lối, chủ trương với chỉ đạo, hành động cụ thể, làm cho sự thống nhất được xuyên suốt giữa các tổ chức.

Thực tế ở Việt Nam chúng ta hiện nay, mô hình hợp nhất ở Quảng Ninh đã thu được nhiều thành công, hiện tại cũng đã có nhiều địa phương cấp xã, huyện đã được áp dụng mô hình này và có kết quả tốt. Từ việc các cấp nhỏ thành công ta suy ra cấp lớn hơn như cấp Trung ương cũng sẽ thành công, việc hợp nhất là điều tất yếu.

Chúng ta cùng xem đất nước láng giềng Trung Quốc là một nước đông dân với lãnh thổ rộng lớn. Tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc phụ trách triệu tập hội nghị Ban thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc, hội nghị Bộ Chính trị, chủ trì công tác của Ban Bí thư, do Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị đề xuất bầu cử, khác với Việt Nam do Ban Chấp hành Trung ương Đảng bầu ra. Xét về mặt thời gian lịch sử, việc hợp nhất trên của Trung Quốc còn sau Việt Nam. Trong giai đoạn hiện nay, đất nước lãnh thổ Trung Quốc rộng lớn cần có người lãnh đạo cao nhất về cả chính quyền và Đảng để hợp nhất đất nước, tránh sự phân chia bè phái làm mất đoàn kết quốc gia.

Việc hợp nhất giữa Tổng bí thư và Chủ Tịch nước ở nước ta là một quy luật tất yếu trong sự vận động và phát triển của xã hội là việc tự nhiên trong đời sống chính trị của nước ta, không phải là việc lạ hoặc chúng ta bắt chước ai đó. Vì vậy mọi người cần phải nêu cao ý thức chính trị, nhận thức đúng đắn vấn đề trên để có sự hiểu biết đúng, tránh sai lệch từ đó tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Chính sách và luật pháp của Nhà nước. Cũng như đấu tranh làm thất bại các luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch.


Đức Thái 

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X