Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, January 18, 2016 , 0 bình luận

(chiasekienthucnet)-Hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XI diễn ra từ ngày 11 đến ngày 13 tháng 01 năm 2016. Theo thông báo chính thức của Hội nghị, với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, thể hiện sự đoàn kết nhất trí cao, Ban Chấp hành Trung ương đã thảo luận kỹ, thông qua dự thảo Báo cáo công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương Khóa XII trình Đại hội; thống nhất cao bằng hình thức bỏ phiếu kín đề cử nhân sự chức danh Tổng Bí thư, đề cử chức danh Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2016 - 2021 để Ban chấp hành Trung ương Khóa XII xem xét, giới thiệu Quốc hội Khóa XIV quyết định theo quy định của pháp luật. Ngay sau khi Hội nghị lần thứ 14 Ban chấp hành Trung ương Khóa XI kết thúc, trong thời gian vừa qua trên các trang mạng xã hội đã xuất hiện rất nhiều những luận điệu xuyên tạc bịa đặt sai sự thật về công tác nhân sự và đưa ra những bình luận đi ngược lại với tinh thần của Hội nghị.





Như chúng ta đều biết, trong những năm gần đây, với sự ra đời ồ ạt của các mạng xã hội ở Việt Nam cũng như trên toàn thế giới đã tạo ra một làn sóng mới kích thích sự phát triển của kênh truyền thông cộng đồng. Ở nước ta, Internet đã và đang giữ vai trò to lớn đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phát triển công nghệ thông tin nói chung, Internet nói riêng luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm đặc biệt. Theo đánh giá của tổ chức chuyên nghiên cứu về sự phát triển của Internet trên thế giới, nước ta nằm trong nhóm quốc gia đứng đầu về số người sử dụng Internet ở khu vực ASEAN và Châu Á. Số người sử dụng Internet hiện khoảng 19 triệu; ham học hỏi, khả năng thích nghi, cập nhật cái mới là một biểu hiện tích cực trong tính cách của người Việt Nam.


Ngày làm việc thứ hai Hội nghị 14: Trung ương tiếp tục bàn về nhân sự (Nguồn ảnh Trần Đại Quang net)



Song hiện nay, lợi dụng vào trang mạng xã hội các thế lực thù địch đang ra sức truyền bá những thông tin xuyên tạc và đưa ra các bình luận sai sự thật về vấn đề nhân sự chuẩn bị trước thềm Đại hội XII của Đảng. Mục đích của các luận điệu xuyên tạc trên nhằm chia rẽ sự lãnh đạo của Đảng, gây mất đoàn kết ngay trong nội bộ của Đảng và làm giảm lòng tin của quần chúng nhân dân vào Đảng. Đồng thời, những luận điệu chúng đưa ra sẽ tác động tiêu cực đến tình hình tư tưởng, dư luận trong các tầng lớp nhân dân, làm suy giảm lòng tin vào cấp ủy đảng, chính quyền các cấp. Tuy nhiên, qua theo dõi trên báo chí, truyền hình và các trang mạng cá nhân cho thấy, đại đa số người được hỏi đều khẳng định, những luận điệu mà chúng đưa ra hoàn toàn xuyên tạc và kịch liệt phản đối với những luận điệu bịa đặt nói trên.

Cảnh giác với những luận điệu xuyên tạc, bịa đặt trên các trang blog của một số cá nhân, chúng ta khẳng định Hội nghị lần thứ 14 Ban chấp hành Trung ương Đảng Khóa XI thực sự dân chủ, đoàn kết, thống nhất cao; vấn đề nhân sự cho Đại hội luôn được tập thể Bộ Chính trị, Ban chấp hành Trung ương phân tích và chuẩn bị một cách chặt chẽ, được quần chúng nhân dân đánh giá cao. Nội bộ trong Đảng luôn đoàn kết, không có biểu hiện “bè phái, cục bộ” như một số cá nhân xuyên tạc. Vì vậy, dù trên mạng hoặc trước những luận điệu xuyên tạc, bịa đặt trên các trang mạng xã hội mà kẻ địch tung tin, chúng ta cần đấu tranh phản bác, đồng thời phải giải thích cho quần chúng nhân dân không tin vào những thông tin bịa đặt sai với sự thật về vấn đề nhân sự trước thềm Đại hội XII mà trên mạng đó đăng tải, gây ảnh hưởng xấu tới dư luận xã hội.           

Công tác chuẩn bị trước thềm Đại hội chu đáo, đạt được sự đồng thuận tại Hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XI vừa qua một lần nữa khẳng định bản lĩnh dày dạn, trách nhiệm lớn lao của các cơ quan lãnh đạo của Đảng đã làm tốt công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu toàn quốc - cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng; đây cũng là trách nhiệm vì sự ổn định và phát triển của đất nước. Tinh thần dân chủ thẳng thắn, trách nhiệm tập trung ấy rất cần được tiếp tục phát huy và thể hiện trong Đại hội XII của Đảng đáp ứng niềm tin, kỳ vọng của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân giúp Đại nhội XII thành công rực rỡ./.

ĐVK (chiasekienthucnet)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X