Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, January 29, 2016 , 0 bình luận

(chiasekienthucnet)-Bài trước chiasekienthucnet đã bóc trần thủ đoạn sử dụng truyền thống uống nước nhớ nguồn trong công tác "thiện nguyện" để mua chuộc lòng dân hòng thực hiện âm mưu đẩy nhanh xã hội hóa các phong trào dân sự ở Việt Nam, lần này chiasekienthucnet tiếp tục bóc trần bộ mặt thật của bọn phản động thông qua hình thức "thiện nguyện" để hợp pháp hóa những đồng tiền từ hải ngoại.

>>Thành tựu phát triển kinh tế - Giá trị đổi mới đã được khẳng định>>Bài 4: Đoàn kết thống nhất, cội nguồn sức mạnh của Đảng

>>Nhận diện và đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn, chống phá Đảng của các thế lực thù địch

>>Bài 3: Bản lĩnh, trí tuệ người “dẫn đường chỉ lối”

>>Bài 2: Lợi dụng truyền thông để tuyên truyền chống phá cách mạng Việt Nam - Một thủ đoạn nguy hiểm của các thế lực thù địch>>Không thể phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng đối với Nhà nước và xã hội (bài 1)




Cấn Thị Thêu chính thức thừa nhận những khoản tiền được chuyển về từ nước ngoài dưới hình thức thiện nguyện


Với âm mưu thúc đẩy nhanh tiến trình xã hội hóa các phòng trào dân sự ở Việt Nam hiện nay, các thế lực thù địch bên cạnh việc ráo riết thành lập các tổ chức xã hội dân sự, các hội, nhóm mang tính chất dân sự thì một trong những yếu tố quyết định đến việc thành công của các tổ chức xã hội dân sự này là yếu tố nguồn lực vật chất. Vậy, nguồn lực vật chất để họ tổ chức, duy trì và tiến hành các hoạt động của các tổ chức xã hội dân sự ở Việt Nam từ đâu ra ? đây là câu hỏi mà chúng ta cần phải giải đáp triệt để nhằm làm thất bại mọi âm mưu đen tối của các thế lực thù địch.

Như chúng ta vẫn biết, việc các thế lực thù địch tích cực thành lập các tổ chức xã hội dân sự ở Việt Nam thời gian qua cho thấy âm mưu muốn lặp lại một kịch bản như ở Đông Âu và gần đây là các nước ở Nam Phi khi các phong trào dân sự phát triển mạnh sẽ lấn át chính quyền và làm cho chính quyền tê liệt lúc đó họ sẽ thực hiện bất bạo động nhằm lật đổ chính quyền. Với mục đích này, chúng ráo riết thành lập hàng loạt các tổ chức xã hội dân sự mang những cái tên ai oán, thê lương và thậm chí cả những cái tên rất tri thức. Hiện các tổ chức xã hội dân sự này đều bị coi là bất hợp pháp của Việt Nam nên hoạt động có phần rè rặt. Theo đó, chúng tiến hành kêu gọi sự can thiệp từ nước ngoài, nhất là khi Việt Nam đang trong tiến trình tham gia TPP thì các thế lực thù địch lại không ngừng công kích từ nhiều phía đòi thành lập công đoàn dân sự ở Việt Nam. Bên cạnh đó, chúng gia tăng các hoạt động của hội, nhóm dân oan-một trong các lợi thế ở Việt Nam khi biết rằng Nhà nước Việt Nam chưa có quy định về biểu tình cũng như thực hiện nhiều chính sách nhân đạo. 

Để cho các phong trào dân sự này hoạt động được ở trong nước thì không thể không có "tiền". Tiền chính là yếu tố quyết định đến sự tồn tại của các tổ chức xã hội dân sự ở Việt Nam. Tuy nhiên, Nhà nước Việt Nam thời gian qua đã áp dụng nhiều biện pháp ngăn chặn những nguồn tiền bất hợp pháp, các hoạt động rửa tiền,... từ nước ngoài vào nên các tổ chức xã hội dân sự có rất ít cơ hội để tổ chức các hoạt động của mình. Việc chuyển tiền qua hệ thống tài khoản ngân hàng do Nhà nước kiểm soát chặt chẽ nên thời gian gần đây kênh chuyển tiền này đã hoàn toàn "im hơi, lặng tiếng". Vậy họ làm cách nào để có được tiền chi phí cho các hoạt động, trong khi để tổ chức được một buổi hội thảo do một tổ chức xã hội dân sự tiến hành cũng phải tốn kém rất lớn chưa nói đến chi phí cho một buổi đi biểu tình của một nhóm dân oan ? Theo nguồn tin mà chúng tôi nhận được họ vẫn tiến hành theo hai cách như sau:

Cách thứ nhất, họ sử dụng con đường vượt biên bất hợp pháp để chuyển tài liệu mật và tiền bạc vào Việt Nam để cung cấp cho các thế lực thù địch trong nước. Các làm này tuy mạo hiểm nhưng cũng không còn cách nào khác nên họ vẫn cứ tiến hành đều đặn. Gần đây, lực lượng hải quan, biên phòng đã bắt giữ được nhiều đối tượng có mang theo nhiều tài liệu tuyên truyền phản động chống phá Nhà nước cũng như lượng tiền USD bất hợp pháp vào Việt Nam.


Núp dưới bóng thiện nguyện để thực hiện âm mưu xấu

Cách thứ hai, họ sử dụng thông qua con đường làm từ thiện. Đây là một hình thức hiện vẫn rất an toàn và có thể coi là hợp pháp ở Việt Nam hiện nay. Núp dưới bình phong "thiện nguyện", "tài trợ", "ủng hộ" hãy "hỗ trợ" bà con nghèo, gia đình nghèo, đối tượng nghèo ăn tết, chống rét, chống mù chữ, nâng cao đời sống,... chúng đã chuyển được một lượng tiền khá lớn bất hợp pháp vào Việt Nam để chi cho các hoạt động xã hội dân sự. Phải chăng, với vỏ bọc này thì họ sẽ "an toàn" và có cớ để chuyển tiền vào trong nước ? Quả thật, với các quy định ở Việt Nam hiện hành thì chưa có quy định nào liên quan đến việc truy xét nguồn gốc của khoản tiền từ thiện nhưng quy định về tính hợp pháp hay không hợp pháp của tiền thì đã có. Mặt khác, vấn đề thiện nguyện là một nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam, là vấn đề nhạy cảm và khó xác định thật, giả, trắng đen nên đây là cách mà các thế lực thù địch đang tiến hành và sẽ tiến hành phổ biến một cách công khai trong thời gian tới.



Cấn Thị Thêu nhận quà tết cho bà con dân oan Dương Nội và mọi miền

Để chặn đứng mọi âm mưu của các thế lực thù địch trong lĩnh vực sử dụng tổ chức xã hội dân sự ở Việt Nam nhằm thực hiện âm mưu gây bất bạo động, chúng ta phải thực sự đề cao tinh thần cảnh giác, nhất là chiêu bài sử dụng "thiện nguyện" hòng qua mắt các cơ quan chức năng và đánh lừa về cảm xúc của người dân. Về thực chất, việc sử dụng cho thiện nguyện chỉ là một phần rất nhỏ trong số những nguồn tiền từ hải ngoại rót vào. Do đó, cần có những quy định để tịch thu những đồng tiền bất hợp pháp này sau đó sử dụng nguồn tiền này để làm công tác từ thiện.
VT (chiasekienthucnet)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X