Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, January 26, 2016 , 0 bình luận

(chiasekienthucnet)-Đại hội XII của Đảng là một sự kiện đặc biệt trong đời sống chính trị - xã hội của đất nước, thu hút sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân trong nước và dư luận quốc tế. Trong khi nhân dân cả nước phấn khởi thi đua lập thành tích chào mừng, hướng về Đại hội với niềm tin và kỳ vọng thì các thế lực thù địch lại ra sức đẩy mạnh hoạt động chống phá bằng mọi thủ đoạn tinh vi, thâm độc, xảo quyệt. Lợi dụng sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp nhân dân về công tác nhân sự, (nhất là các chức danh lãnh đạo chủ chốt), các thế lực thù địch, phản động, bất mãn chính trị… ra sức bình phẩm, suy diễn, xuyên tạc, dựng chuyện, bịa đặt nhằm chia rẽ sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, qua đó gieo rắc sự hoài nghi trong quần chúng nhân dân. Những ngày qua, trên mạng xã hội, các chương trình phát thanh, truyền hình, báo chí hải ngoại và trên cả hệ thống tin nhắn qua điện thoại di động, các thế lực thù địch ra sức tuyên truyền, bình phẩm, xuyên tạc trong Bộ Chính trị của Đảng ta đang có cuộc đấu đá phe nhóm nhằm tranh giành quyền lực. Đặc biệt, lợi dụng Hội nghị Trung ương 14, trên các mạng xã hội thường xuyên xuất hiện hình ảnh, video clip về các đơn thư khiếu nại, tố cáo chưa được kiểm chứng, xác thực, nhưng kẻ xấu cứ khăng khăng cho đó là “tâm thư” của cán bộ này, cựu quan chức kia ủng hộ, tố cáo các đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng, gây hoang mang, dao động trong một bộ phận cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.


>>Bài 3: Bản lĩnh, trí tuệ người “dẫn đường chỉ lối”

>>Bài 2: Lợi dụng truyền thông để tuyên truyền chống phá cách mạng Việt Nam - Một thủ đoạn nguy hiểm của các thế lực thù địch>>Không thể phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng đối với Nhà nước và xã hội (bài 1)

>>Đấu tranh làm thất bại sự chống phá của các thế lực thù địch trong và sau Đại hội XII của Đảng>>Đấu tranh chống luận điệu xuyên tạc: Quyền hưởng thụ văn hóa của người dân không ngừng được cải thiện (bài 3)>>Đấu tranh chống luận điệu xuyên tạc: Đổi mới mà không "đổi màu" (bài 2)>>Đám loa làng dân chủ từ kêu gọi sang hoạt động xã hội đen>>Kiên quyết đấu tranh làm thất bại luận điệu tuyên truyền đòi “cải cách thể chế chính trị ở Việt Nam”>>Đấu tranh chống luận điệu xuyên tạc: Sự thật hiển nhiên về tăng trưởng kinh tế (Bài 1)>>Đảng các nước bày tỏ niềm tin vào Đảng Cộng sản Việt Nam>>Cảnh giác trước thủ đoạn “tung hỏa mù” trên Internet>>Nâng cao công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, chống “tự diễn biến, tự chuyển hóa”>>T.Ư không cản trở việc ứng cử tại Đại hội



Chúng ta đã biết, các thế lực thù địch sẽ không bao giờ từ bỏ mục tiêu chống phá sự nghiệp cách mạng của nước ta.Việc xuyên tạc, chống phá đường lối, quan điểm của Đảng, mà trực tiếp là xuyên tạc, phủ nhận Dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng là nội dung trọng điểm trong kế hoạch chống phá của các thế lực thù địch. Chúng tung ra luận điệu, cho rằng: Văn kiện Đại hội Đảng XII chỉ mang tính lý luận hình thức, nội dung kiểm điểm và phương hướng lãnh đạo chung chung; không giải quyết được những bức xúc của nhân dân, đặc biệt là vấn đề “dân chủ”, “nhân quyền”… Cũng không loại trừ chúng có thể sử dụng những thủ đoạn mà trước đây đã từng thực hiện như tổ chức nhóm “đặc biệt” để tự chuẩn bị và cho ra đời cái gọi là Dự thảo “văn kiện đại hội mới”, trong đó có các báo cáo, đề xuất những quan điểm đối lập với quan điểm của Đảng ta. Sau đó, phát tán, tung lên các trang mạng xã hội làm “đối trọng” với các nội dung cơ bản trong dự thảo báo cáo chính trị của Đảng, hòng lập lờ “đánh lận” đúng, sai, giữa đường lối cách mạng và phản cách mạng. Cùng với đó, các thế lực thù địch, phản động tiến hành phát tán tài liệu tuyên truyền, xuyên tạc đường lối, quan điểm của Đảng. Kích động, lôi kéo mọi người tham gia phong trào “tẩy chay”; công khai bác bỏ các Văn kiện trình Đại hội XII của Đảng.

Ảnh minh họa


Thủ đoạn của chúng là triệt để lợi dụng Internet để tán phát các bài viết, lời kêu gọi có nội dung xuyên tạc, đả kích về công tác chuẩn bị Đại hội của Đảng. Các luận điệu chống phá thường tập trung vào bôi nhọ, hạ uy tín các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Chẳng hạn như, chúng tung tin cán bộ cao cấp này sở hữu “hàng loạt ngôi biệt thự khủng”; vị lãnh đạo ngành kia cho con cháu đứng tên hàng chục “lô đất vàng”, nhưng không xuất trình được giấy chứng nhận quyền sở hữu…  Bên cạnh đó thêu dệt nên các câu chuyện về mâu thuẫn, phe cánh, đấu đá nội bộ nhằm gây chia rẽ, phá hoại khối đại đoàn kết. Nào là đưa ra phương án về nhân sự “tứ trụ”, câu chuyện về “thái tử Đảng”, nào là trong Đảng đã có sự phân chia sâu sắc về “phe cánh”, có “phe cánh” nghiêng về quan hệ mật thiết với Trung Quốc, có “phe cánh” ngả về thân thiết quan hệ với Mỹ; việc bầu bán nhân sự mới của Đảng diễn ra trong tình thế “giằng co quyết liệt” giữa các “nhóm lợi ích 3 miền”, “giữa phe Đảng, Chính phủ và Quốc hội”… Đáng chú ý là những thông tin này không có nguồn gốc, hay nói cách khác tính xác thực của thông tin là điều không thể chứng minh bằng chứng cứ rõ ràng. 

Để tăng tính thuyết phục cho những luận điệu sai trái này, chúng còn tổ chức ra cuộc tọa đàm dẫn lời một số nhân vật tự nhận là “Giáo sư”, “Tiến sĩ”, “Luật sư”, “học giả”, “nhà nghiên cứu chính trị - xã hội”… khoác dưới vỏ bọc “yêu nước”, “đóng góp trung thực, thẳng thắn vì nhân dân, vì đất nước” nhưng thực chất là số đối tượng chống phá chế độ ta ở Hải Ngoại và những đối tượng bất mãn, cơ hội chính trị ở trong nước như Phạm Chí Dũng, Nguyễn Văn Đài … bình luận, đánh giá về công tác nhân sự của Đảng và Nhà nước trong kỳ Đại hội sắp tới. Số khác triệt để lợi dụng sự phát triển của khoa học công nghệ để tạo ra những bằng chứng giả chứng minh cho các luận điệu xuyên tạc của mình. Nhưng thực chất, đó chỉ là những hình ảnh “cắt, dán” thông qua công nghệ photoshop. 

Chúng sẽ tập trung cổ xúy cho các ý kiến, góp ý với Đảng theo xu hướng chỉ trích, phê phán, phản biện vô nguyên tắc, hạ thấp, xem nhẹ những thành tựu đã đạt được của đất nước trong 30 năm đổi mới. Thổi phồng những hạn chế, khuyết điểm; qui kết mọi hạn chế, khuyết điểm đều là do những yếu kém của Đảng, Nhà nước, trước hết là những hạn chế, khuyết điểm trong xác định phương hướng, chủ trương, chính sách và những khuyết điểm trong quản lý, điều hành, tổ chức thực hiện; từ đó gây áp lực đòi hỏi Đảng, Nhà nước phải thay đổi đường lối, chủ trương, chính sách xây dựng và phát triển đất nước; thay đổi phương thức lãnh đạo, quản lý.

Chúng chủ trương hình thành và khuyến khích các nhóm phản biện dưới “hình thức nghiên cứu khoa học”, tư vấn cho việc đổi mới đường lối, chủ trương, chính sách. Thực chất là tuyên truyền cho các quan điểm, tư tưởng sai trái, lối kéo một số nhân sỹ trí thức, văn nghệ sỹ tham gia vào các hội, các nhóm bất hợp pháp núp dưới danh nghĩa “phản biện xã hội”, “tâm huyết với đất nước”; lợi dụng đóng góp vào Dự thảo báo cáo chính trị để công khai tuyên truyền chống lại quan điểm, đường lối của Đảng; khuyến khích những người có tư tưởng bất mãn; những người nhẹ dạ cả tin tham gia ký tên vào hàng loạt các kiến nghị tập thể gây hoang mang trong dư luận.

Về cách thức tiến hành: Các thế lực thù địch, phản động sẽ triệt để tận dụng công nghệ thông tin, nhất là các trang mạng xã hội để đưa những thông tin sai lệch về quá trình chuẩn bị Đại hội của Đảng, gây hoang mang, hoài nghi, mất niềm tin. Cùng với đó, lợi dụng dân chủ, chúng sẽ tạo các blog cá nhân để tấn công trực diện vào các Webside của các cơ quan Đảng; tập hợp những phần thử thoái hóa, biến chất để cổ xúy cho tư tưởng dân tộc hẹp hòi và chủ nghĩa tư bản… chúng tiếp tục lôi kéo, tập hợp lực lượng với các tên gọi Đảng dân chủ xã hội” “Nhóm xã hội dân sự”, “Hội nhà báo Việt Nam độc lập”, “Văn đoàn Việt Nam độc lập”

Trong quá trình diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, cũng không loại trừ việc các thế lực thù địch có thể lợi dụng đội ngũ phóng viên báo, đài quốc tế để đưa tin, tuyên truyền sai lệch về diễn biến, tiến trình cũng như nội dung của Đại hội. Đây là vấn đề chúng ta phải hết sức cảnh giác trong kiểm soát thông tin, vừa bảo đảm quyền của nhà báo, vừa bảo đảm an ninh chính trị, an toàn cho Đại hội.

Nhiệm vụ trọng tâm của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng là kiểm điểm sự lãnh đạo nhiệm kỳ qua, đề ra phương hướng lãnh đạo đất nước nhiệm kỳ tới, bầu BCH TW, bầu Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các chức danh lãnh đạo chủ chốt...Chính vì vậy, các thế lực thù địch cũng sẽ tập trung chống phá về tổ chức, cán bộ, xuyên tạc nhân sự đại hội. 

Đảng ta đã xác định rất rõ qui trình, con đường, cách thức giới thiệu, phát hiện, tuyển chọn nhân sự bầu vào BCH TW, song chúng lại tự thêu dệt: nào là nhóm này, phe kia… tìm mọi cách để đưa người này, vận động cho người kia giữ các chức danh lãnh đạo chủ chốt. Các thế lực thù địch dùng mọi thủ đoạn thâm độc để tuyên truyền, kích động gây hoang mang, thiếu tin tưởng trong tiến trình nhân sự đại hội của Đảng. Chúng tự chia ra các đảng phái, các phe cánh đối lập và gán ghép cho: Nào là phe cải cách, nào là phe bảo thủ; nào là phe thân nước lớn này, nào là phe thân nước lớn kia…Từ đó gây hoang mang thiếu niềm tin trong nhân dân. Đảng ta đã xác định rất rõ các tiêu chí, tiêu chuẩn của nhân sự để bầu vào BCH Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư…nhưng chúng lại thêm bớt những tiêu chí làm nhiễu loạn thông tin, tạo ra những dư luận không tốt.

Chúng triệt để khai thác các thông tin, hình ảnh về cá nhân các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước nhất là những thông tin, hình ảnh, tài liệu sai sự thật; chúng nhào nặn, thêm bớt nhằm mục đích bôi nhọ, hạ thấp uy tín các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; chúng tung ra cái gọi là “tài liệu mật”, “tài liệu nội bộ”, tài liệu dưới dạng đơn thư tố cáo nặc danh; những tài liệu khó có thể kiểm chứng ngay, tạo ra thật giả lẫn lộn để gây sự hoài nghi, suy giảm mất niềm tin vào nhân sự cấp cao của Đảng.

Để đấu tranh thắng lợi với các âm mưu, thủ đoạn chống phá quyết liệt, tinh vi, xảo quyệt đó của các thế lực thù địch, nhất là trên các vấn đề vừa đề cập ở trên thì chúng ta cần tập trung thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đồng thời nắm chắc tình hình tư tưởng, chủ động định hướng dư luận, cung cấp thông tin chính xác, kịp thời; nhận rõ âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch; tích cực chủ động đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái, phản động và những thông tin xấu độc, cùng với âm mưu thủ đoạn phá hoại Đại hội Đảng. 

Tổ chức Đảng các cấp phải đóng vai trò tiên phong, nòng cốt trong đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái. Cấp ủy đảng các cấp phải làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên trong đảng bộ. Thông qua sinh hoạt của tổ chức đảng, cấp ủy chủ động cung cấp thông tin, giải tỏa dư luận đối với những luồng thông tin trái chiều, bịa đặt trên mạng internet; đấu tranh phê phán những biểu hiện dao động, mơ hồ hoặc phụ họa theo những thông tin, quan điểm sai trái. Thực hiện phương châm “mỗi đảng viên là một tuyên truyền viên của Đảng”, cán bộ, đảng viên phải là người trực tiếp tuyên truyền cho gia đình và quần chúng nhân dân nơi cư trú, làm rõ bản chất sai trái, tính chất nguy hiểm của các thông tin sai trái, bịa đặt. Từ đó định hướng dư luận theo hướng tích cực, nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, hình thành sức “tự đề kháng” của quần chúng trước các thông tin sai trái, luận điệu xuyên tạc.

Trong đại hội Đảng XII, cấp ủy đảng cần tích cực, chủ động trong công tác tuyên truyền thông qua các phương tiện thông tin đại chúng và cổ động trực quan, tạo khí thế phấn khởi trong xã hội.

Cần phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể trong đấu tranh phản bác các thông tin sai trái. Các tổ chức đoàn thể tích cực hướng dẫn cụ thể cho đoàn viên, hội viên cách thức tiếp nhận và xử lý thông tin trên mạng internet, bồi dưỡng bản lĩnh chính trị vững vàng, có chính kiến và sẵn sàng tham gia đấu tranh với thông tin sai trái khi tham gia các diễn đàn, mạng xã hội. Tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên không tham gia các hội, nhóm, đoàn thể bất hợp pháp trên mạng internet, không tán phát hoặc chia sẻ những thông tin có nội dung xấu độc.

Các cơ quan quản lý Nhà nước có biện pháp tăng cường công tác quản lý việc đăng tải các thông tin trên mạng xã hội, blog, trang tin điện tử; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng mạng internet để truyền bá quan điểm chống Đảng, Nhà nước hoặc tung tin thất thiệt gây ảnh hưởng xấu đến xã hội.

NHN (chiasekienthucnet)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X