Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, January 28, 2016 , 2 bình luận

(chiasekienthucnet)-Các thế lực thù địch mà lâu nay chúng ta vẫn thường thấy xuất hiện trên các diễn đàn, trang mạng xã hội với mục đích cắt ghép, phao tin, xuyên tạc, nói xấu hay thậm chí là kêu gọi thì nay xuất hiện thêm một hình thức mới với chiêu bài "thiện nguyện".

>>Thành tựu phát triển kinh tế - Giá trị đổi mới đã được khẳng định>>Bài 4: Đoàn kết thống nhất, cội nguồn sức mạnh của Đảng

>>Nhận diện và đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn, chống phá Đảng của các thế lực thù địch

>>Bài 3: Bản lĩnh, trí tuệ người “dẫn đường chỉ lối”

>>Bài 2: Lợi dụng truyền thông để tuyên truyền chống phá cách mạng Việt Nam - Một thủ đoạn nguy hiểm của các thế lực thù địch>>Không thể phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng đối với Nhà nước và xã hội (bài 1)





Nguyễn Lân Thắng cùng chuyến hàng viện trợ bà con Thanh Hóa (nguồn ảnh facebook)


Thiện nguyện với mục đích "tương thân, tương ái", "lá lành, đùm lá rách" là hoạt động được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta quan tâm sâu sắc, bền bỉ thực hiện suốt chiều dài lịch sử dù trong lúc khó khăn nhất của cuộc chiến tranh kháng chiến trường kỳ hay trong điều kiện của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Mặc dù, đất nước chúng ta đang trong thời kỳ quá độ tiến lên chủ nghĩa xã hội, xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa nhưng thời gian phát triển kinh tế thị trường chưa được bao lâu vì còn phải khắc phục những hậu quả do chiến tranh để lại nên trong xã hội vẫn còn những gia đình, con người, mảnh đời cần sự hảo tâm, quan tâm, giúp đỡ. Đặc biệt, trong thời gian qua các chương trình xóa đói giảm nghèo, các chương trình tự thiện tương thân tương ái được tổ chức có quy mô chặt chẽ và phát huy hiệu quả rõ rệt thông qua các chương trình xã hội. Tuy nhiên, không thể một sớm, một chiều có thể khắc phục và giải quyết ngay được tất cả những gia đình đang cần sự hỗ trợ, giúp đỡ để thoát nghèo. 
Lợi dụng vấn đề này, thời gian gần đây một nhóm thế lực thù địch tách ra khỏi các hoạt động thường ngày của họ thay vì họ phải trực tiếp gõ bàn phím, cắt, xóa, tẩy,... nhằm làm thay đổi nhận thức của người xem để kêu gọi, kích động, lôi kéo thì nay họ tiến hành các cuộc quyên góp, thu thập và tiếp cận các đối tượng nghèo, các gia đình cần hỗ trợ ở khắp các địa phương trên cả nước, đặc biệt là bà con các vùng đồng bào dân tộc, vùng sâu, vùng xa, biên giới. Có thể thấy, các thế lực thù địch thực hiện trên các nhóm chính như:

Nhóm thứ nhất là nhóm quen thuộc với những hình ảnh cắt ghép để thực hiện âm mưu nói xấu, vu khống, xét lại lịch sử, ... theo đó chúng kêu gọi sự tham gia, ủng hộ các hoạt động do chúng khởi động. Đặc biệt, đây cũng chính là nhóm đưa tin về các hoạt động của các nhóm khác vừa nhằm mục đích khuyếch trương những hình hành quyên góp thiện nguyện vừa kêu gào, phê phán chế độ, Đảng, Nhà nước, chính quyền.

Nhóm thứ hai là nhóm cũng đã hoạt động khá lâu ở Việt Nam và nước ngoài nhưng chưa có hiệu quả. Nhóm này chủ yếu thực hiện âm mưu xây dựng thành các hội, nhóm, tổ chức xã hội dân sự nhằm đối trọng lại với chính quyền, Đảng và Nhà nước. Thời gian qua, các tổ chức xã hội dân sự ở Việt Nam hoạt động khá mờ nhạt, chủ yếu các hoạt động đều do hội, nhóm núp bóng dân oan thực hiện. Các tổ chức xã hội dân sự khác cũng đã thực hiện dưới dạng tổ chức các buổi hội thảo do nước ngoài viện trợ.

Nhóm thứ ba là nhóm mới tách ra thực hiện với âm mưu "chiếm lĩnh lòng dân" bằng việc thực hiện hành động nhân đạo thông qua những chuyến hàng thiện nguyện. Như chúng tôi đã nói, nếu hành động giúp đỡ, hảo tâm chân thành thì rất trân trọng và đáng được xã hội, Nhà nước biểu dương khen ngợi. Tuy nhiên, những chuyến hàng nhân đạo của họ mang đầy mưu mô đen tối. Ban đầu, để lấy được lòng người dân họ tiếp cận những hộ gia đình nghèo, người nghèo khổ trong xã hội để phát quà như áo ấm, gạo, tiền, vật phẩm,.... những thứ mà các gia đình này rất cần khi giá rét hay trong dịp tết nguyên đán. Khi đã chiếm được lòng những người nghèo khổ rồi thì họ sẽ tiến hành tụ tập những người này lại để xúi giục theo mục đích của họ hoặc họ kêu gọi, đòi họi những người nghèo phải trả ơn đối với họ bằng những hành động nhất định.

Mặt khác, "lấy lòng dân" cũng là chiêu bài của các tổ chức xã hội dân sự dưới sự trợ giúp, viện trợ từ nước ngoài để họ thực hiện âm mưu dùng "lòng dân" đối trọng với chính quyền và một khi người dân chỉ tin và yêu các tổ chức xã hội dân sự của họ thì họ sẽ không còn tin tưởng chính quyền nơi họ cư trú nữa. 

Phải chăng, dã tâm của các thế lực thù địch vẫn khôn lường và họ rất tinh vi, xảo quyệt trong mọi hình thức ? Điều này chúng ta đã biết quá rõ chân tướng nhưng không vì thế mà chủ quan, lơ là. Để lật tẩy âm mưu này cũng như làm thất bại dã tâm của các thế lực thù địch, chúng ta cần phải quán triệt tốt:

Thứ nhất, mỗi người dân cần nêu cao ý thức cảnh giác không để các thế lực thù địch lợi dụng, nhất là thông qua những vật phẩm, món quà,... mà những thứ đó không phải do một tổ chức trong hệ thống chính trị hay một địa chỉ tin cậy thực hiện. Điều này không có nghĩa là ngăn cản sự hảo tâm của những người tốt mà chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng, hiện nay có nhiều cá nhân, tổ chức mạo danh, núp bóng thực hiện các chương trình thiện nguyện để lừa đảo hoặc thực hiện âm mưu đen tối. Đồng thời, có nhiều địa chỉ tin cậy để các nhà hảo tâm hoàn toàn yên tâm số tiền, hàng, vật phẩm của mình hiến tặng sẽ đến đúng địa chỉ người cần giúp đỡ như: Nhịp cầu nhân ái của báo Dân trí và các báo chính thống khác; Mặt trận Tổ quốc Việt Nam,...

Thứ hai, chính quyền địa phương các cấp cần quan tâm hơn nữa đối với những đối tượng, gia đình thuộc diện nghèo thuộc đơn vị hành chính mình quản lý từ đó có biện pháp, kêu gọi hỗ trợ để các gia đình, đối tượng này sớm thoát nghèo. Bên cạnh đó, thường xuyên nắm bắt để kịp thời ngăn chặn những âm mưu, ý đồ xấu do các thế lực thù địch lợi dụng.

Thứ ba, cần đẩy mạnh hoạt động tương thân, tương ái trong cộng đồng xã hội và làm cho các hoạt động này đi vào thực chất, có hiệu quả tránh tình trạng một số cá nhân lợi dụng chức vụ, quyền hạn để ăn bớt hay cắt xén chế độ, chính sách của người nghèo. Để làm được điều này thì cần phải có những quy định nhất định đối với những người thực hiện các chương trình thiện nguyện một mặt bảo vệ họ, khen thưởng họ nhưng đồng thời cũng ngăn chặn được những hành vi lợi dụng hoạt động này vì mục đích cá nhân hay vì ý đồ đen tối của các thế lực thù địch.

>>Mời bạn đọc tiếp: Lợi dụng "thiện nguyện" để hợp pháp hóa đồng tiền dơ bẩn ?

VT (chiasekienthucnet)

Tags:
  1. Thiện nguyện là truyền thống của Việt Nam. Tuy nhiên, tác giả bài này nói đúng khi bóc trần bộ mặt thật của bọn phản động vì đồng tiền bất hợp pháp của họ được chuyển từ nước ngoài về để làm thiện nguyện thì cũng phải ngăn chặn ngay. Nếu là đồng tiền hợp pháp thì Đảng và Nhà nước, Nhân dân sẽ khuyến khích và ủng hộ chứ.

    ReplyDelete
  2. Bọn phản động sử dụng những đồng tiền bất hợp pháp, bần thỉu để làm thiện nguyện thì không phù hợp và trái với truyền thống của Việt Nam. Lợi dụng thiện nguyện để chuyển tiền về Việt Nam một cách hợp pháp chăng, hỡi những kẻ phản động trong nước ?

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X