Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, May 11, 2016 , 0 bình luận

(chiasekienthucnet)-Hiện tượng cá chết xảy ra ở khu vực biển miền Trung Việt Nam vẫn đang là tâm điểm của các sự kiện không chỉ có trách nhiệm của cơ quan nhà nước mà còn là trách nhiệm chung của cộng đồng. Mỗi hành vi, cử chỉ, thái độ tích cực sẽ góp phần giúp bà con ven biển sớm khắc phục hậu quả do hiện tượng này mang lại.

>>Một sự thật lịch sử không thể phủ nhận

>>Đỗ Phủ và J.Nguyễn - họ là ai?

>>Ngăn chặn âm mưu tiếp tục biểu tình gây rối

>>Thủ tướng yêu cầu: Xử lý hành vi lợi dụng việc cá chết để kích động gây rối

>>Sự thật Công thư 1958 của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng

>>Jean Lacouture: Việt Nam - một đất nước đáng khâm phục (Tiếp theo và hết)

>>Jean Lacouture: Việt Nam - một đất nước đáng khâm phục (bài 1)!

>>Nguyễn Xuân Diện, Cấn Thị Thêu, ... được mùa "cá" biển miền Trung

>>Bản chất phản động của Việt Tân bị lật tẩy sau vụ cá chết ở miền Trung

>>Đừng mượm cớ để gây rối

>>Cảnh giác trước âm mưu “kêu gọi xuống đường”

>>“Tất cả đều tuyên bố sai sự thật”


Thời gian vừa qua, khi xuất hiện hiện tượng cá chết ở các vùng biển miền Trung Việt Nam, các cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã tích cực, chủ động trong việc tìm ra nguyên nhân, đồng thời tiến hành các hoạt động cụ thể để giúp bà con khắc phục những thiệt hại về kinh tế-xã hội, sớm ổn định đời sống. Bên cạnh đó, các tổ chức trong cả hệ thống chính trị cũng đã sớm bắt tay tùy theo khả năng của mình góp phần cùng với cơ quan Nhà nước thực hiện tốt chính sách đối với những vùng gặp khó khăn.
Trận giao hữu bóng đá quyên góp tiền từ thiện do ca sĩ Tuấn Hưng tổ chức tại thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn (Nguồn ảnh: Báo Người đưa tin)


Những hành động mà Nhân dân Việt Nam nói chung, bà con ven biển nói riêng không bao giờ có thể quên được như: sự chỉ đạo kịp thời của Chính phủ, các bộ, ngành chuyên môn trong việc lấy mẫu phân tích, mời cơ quan quốc tế tham gia, tiến hành khảo sát,... để tìm ra nguyên nhân của hiện tượng này một cách sớm nhất và kịp thời công bố thông tin để bà con ven biển yên tâm với nghề của mình. Bên cạnh những nỗ lực đó, các bộ, ngành, địa phương cũng đã tích cực đưa ra giải pháp thu mua hải sản, khuyến khích các cơ sở thu mua và xây dựng các khu hải sản sạch nhằm đảm bảo cho nghề cá, làng cá, dân chài vẫn hoạt động bình thường.

Các tổ chức trong hệ thống chính trị cũng không ngừng tiến hành các hoạt động khác nhau theo theo mục tiêu, tôn chỉ, mục đích hoạt động của các tổ chức góp phần giúp cho vùng biển miền Trung nói chung, bà con ven biển nói riêng lấy lại hình ảnh về du lịch, khắc phục nhanh nhất những hậu quả xấu có thể xảy ra. Từ những hoạt động của đoàn viên thanh niên trong việc thu, gom rác thải trên biển đến những hành động từ thiện, nhân đạo, chăm lo, chăm sóc của các Hội, Đoàn thể, ban ngành đã tạo thành một thể thống nhất chuỗi các hoạt động vì biển và ngư dân ven biển.

Bên cạnh những hoạt động tích cực của các tổ chức trong cả hệ thống chính trị, các cá nhân trong nước, ngoài nước cũng rất quan tâm và sẵn sàng chia sẻ vật chất, kinh nghiệm và tinh thần với biển, với bà con ven biển. Mới đây nhất, chúng ta thấy hoạt động của ca sĩ Tuấn Hưng, đi đầu trong giới nghệ thuật-biểu diễn đến với bà con ven biển để thực hiện hoạt động quyên góp, gây quỹ từ thiện giúp bà con khắc phục khó khăn. Vào ngày 7/5/2016 Ca sĩ Tuấn Hưng đã chọn thị trấn Tây Sơn huyện Hương Sơn để bắt đầu chuỗi hoạt động thiện nguyện này. Kết quả, sau khi tổ chức đấu giao hữu bóng đã anh đã quyên góp được 82 triệu đồng từ các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đóng trên địa bàn huyện và trực tiếp trao số tiền này cho bà con ngư dân đặc biệt khó khăn ở xã Thạch Kim, (Lộc Hà- Hà Tĩnh), xã Kỳ Lợi (Kỳ Anh- Hà Tĩnh) vào ngày 8/5/2016. Sau sự kiện, nhiều nhà hảo tâm đã phải thốt lên rằng: "Hoạt động từ thiện do ca sĩ Tuấn Hưng tổ chức rất có ý nghĩa, rất cảm động và là cách làm hay để mọi người đều có cơ hội được chia sẻ".

Phải chăng, chỉ có ca sĩ Tuấn Hưng thực hiện hoạt động này ? Có lẽ điều đó là không đúng, bởi bản chất của con người Việt Nam từ hàng ngàn đời nay vẫn "chung lưng đấu cật", "đoàn kết tương thân, tương ái", "lá lành đùm lá rách",...thì chắc chắn trong xã hội có rất rất nhiều người vẫn âm thầm thực hiện những hoạt động thiện nguyện của mình mặc dù họ không phô trương hoặc được báo chí đăng tải. Điều này cho thấy, mọi người dân Việt Nam không thờ ơ, vô cảm như một số thông tin đồn thổi trước nỗi đau của đồng bào của đồng loại. Mặt khác, hành động của họ không phải chỉ nói xuông, hô hào, khuyếch trương xáo rỗng như một số phần tử xấu vẫn làm thời gian vừa qua như tuần hành ôn hòa vì môi trường, vì biển,... mà là những hoạt động cụ thể, thiết thực trực tiếp giúp đỡ, chung tay cùng với bà con, cùng với biển.

Thiết nghĩ, mỗi chúng ta hãy hành động bằng hành vi thiết thực của mình không chỉ đối với bà con vùng biển ở miền Trung mà còn rất nhiều nơi đang cần sự giúp sức, chung tay của chúng ta. Có như vậy, bà con ven biển, những nơi khó khăn khác sẽ cảm thấy ấm lòng hơn, quyết tâm hơn cùng với cơ quan chức năng để chiến thắng mọi khó khăn có thể xảy ra.

VT (chiasekienthucnet)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X