Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, May 01, 2016 , 0 bình luận

(chiasekienthucnet)-Lợi dụng vụ việc cá chết và đường ống xả thải của Công ty Formosa cùng với những thông tin thêu dệt một cách thái quá các thế lực thù địch đã hô hào, kêu gọi và thực  hiện những vụ gây rối trật tự công cộng ở nhiều thành phố của Việt Nam.

>>Cảnh giác trước âm mưu “kêu gọi xuống đường”

>>“Tất cả đều tuyên bố sai sự thật”

>>Cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực phản động trước thềm bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021

>>Thêu dệt thiếu "lương tâm"!

>>Lại lối suy diễn, biến gió thành bão

>>Tự hào sống trong vòng tay lớn của dân tộc

>>Mũi công kích nguy hiểm vào nguyên tắc Đảng lãnh đạo bầu cử

>>Khi mặt thật của RFA ngày càng lộ rõ!

>>Không cho phép xuyên tạc vai trò lãnh đạo của Đảng ta đối với cuộc bầu cử đại biểu quốc hội

>>Các nhà dân chủ cuội: Sao lại đổ lỗi cho kết quả tín nhiệm của cử tri

>>Báo chí vẫn còn "hạt sạn"

Vẫn chiêu bài, mượn gió bẻ măng các thế lực thù địch là tận dụng mọi cơ hội để đánh vào tâm lý vẫn còn hoài nghi của một số người dân thiếu hiểu biết nhằm thực hiện gây rối trật tự công cộng ở nhiều địa điểm trong cả nước. Với khẩu hiệu phản đối Công ty Formosa hay Toàn dân vì môi trường biển,... để tiến hành kêu gọi tuần hành và tiến hành gây rối.
Mượn cớ để gây rối
Hình ảnh mượn gió để bẻ măng xảy ra ở Hà Nội

Vì môi trường biển hay phản đối Công ty Formosa vì môi trường biển của Việt Nam ư ? Thật nực cười khi những người dân trực tiếp sống ở các vùng biển có đường ống xả thải của Công ty Formosa còn khá bất ngờ trước việc báo chí đưa tin về biển khu vực mình bị ô nhiễm, cá chết trắng biển,.... trong khi khách du lịch, người dân vẫn tắm biển, đánh bắt, buôn bán hải sản bình thường. Để có được cái cớ để các thế lực thù địch, một số dân oan tiến hành gây rối xuất phát từ nhiều phía, trong đó có cả truyền thông của Việt Nam.

Đối với truyền thông của Việt Nam mà gây đây chiasekienthucnet đã có bài phân tích rõ về tính thiếu lương tâm, trách nhiệm và sự thiếu trách nhiệm kiểm duyệt của cơ quan chức năng, cơ quan chủ quan và người có thẩm quyền dẫn đến một số thông tin khi đưa tin bị thổi phồng lên một cách quá đáng, thiếu trung thực, khách quan. Chính những thông tin này lại được thế lực thù địch trong và ngoài nước tiến hành sử dụng để nói xấu, quy chụp và kêu gọi, kích động các cuộc gây rối xảy ra.

Mặt khác, lợi dụng tâm lý hiểu kỳ, thiếu kiểm chứng thông tin của người dân Việt Nam, nhất là những người không trực tiếp ở nơi xảy ra vụ việc để họ tiến hành hàng loạt các hoạt động có chủ đích trong việc làm gia tăng phức tạp của vấn đề lên gấp nhiều lần. Hành vi này của chúng thường sử dụng những hình ảnh, những đoạn clip,... do chúng xây dựng kết hợp với những thông tin chúng có được để cắt ghép, tẩy  xóa để tung tin, tuyên truyền làm hoang mang trong một bộ phận người dân. Thậm chí, họ tiếp cận người dân-nơi được cho là xảy ra vụ việc để mua chuộc, vận động họ thực hiện theo ý đồ của chúng.

Chiasekienthucnet trích đăng một ý kiến của chính người dân sống ở vùng biển Quảng  Bình-một vùng biển được cho là cá chết, nước độc và bị ảnh hưởng bởi chất xả thải của Công ty Formasa để bóc trần thủ đoạn này của các thế lực thù địch. Các thế lực thù địch trong những ngày qua tiến hành xuống dọc các làng chài khu vực miền Trung  để tiến hành vận động bà con biểu tình phản đối và yêu cầu bảo vệ biển, bảo đảm quyền của dân chài,..."Vậy, có nên bảo vệ chúng tôi hay không (một người dân ở vùng biển Quảng bình cho biết) khi chúng tôi không cần phải bảo vệ?". Người dân này cho biết tiếp, "khi chúng tôi đang yên ổn làm ăn thì những thông tin thất thiệt làm giá hải sản xuống thấp, khách du lịch hoài nghi và thậm chí còn bị nhiều người đến làm xáo trộn cuộc sống của chúng tôi.

Minh chứng trên cho thấy, hoạt động của các thế lực thù địch khá ráo riết mỗi khi có sự việc, vụ việc tiêu cực xảy ra. Khi thấy vụ việc xuất hiện chúng ngay lập tức tiếp cận thông tin, thêu dệt, thổi phồng và tiến hành kêu gọi, chia sẻ, tuyên truyền. Vụ cá chết, biển độc,... trong những ngày qua mặc dù khi có kết luận của một số cơ quan chức năng chúng vẫn tiếp tục thổi phồng thông tin để kêu gọi những người nhẹ dạ, cả tin và có tâm trạng hoài nghi, giao động trước những thông tin thiếu kiểm chứng.

Tuần hành ôn hòa hay gây rối trật tự công cộng

Họ gọi hành động gây rối của họ là "Tuần hành ôn hòa" ư ! Thật là trò "cáo mượn đuôi thỏ". Tuần hành ôn hòa dù ở bất kỳ quốc gia nào hiện nay đều phải tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật. Pháp, Mỹ, Anh, Đức,... khi một nhóm hoặc một tổ chức đứng ra tổ chức một sự kiện nào đó đều phải đảm bảo tuân thủ các quy trình do pháp luật quy định như: Đăng ký, xin phép với cơ quan chức năng có thẩm quyền và khi được người có thẩm quyền cấp phép lúc đó mới được tiến hành và tiến hành trong phạm vi được phê duyệt. Bất kỳ một hành vi nào vượt ra khỏi giới hạn được cấp phép đều bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Chẳng hạn như, để người tham gia vượt quá giới hạn về đường phố hoặc làm ảnh hưởng đến các hoạt động diễn ra thường xuyên khác thì không chỉ người chịu trách nhiệm xin phép lẫn người tham gia tuần hành có thể bị xử lý hành chính hoặc hình sự.

Các cuộc tuần hành của các nhà dân chủ cuội, dân oan,... ở Việt Nam thời gian qua cũng như trong sự kiện này liệu có đúng là "Tuần hành ôn hòa" khi họ không thèm xin phép cơ quan chức năng hoặc người có thẩm quyền. Đồng thời, hành động tuần hành của họ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hoạt động diễn ra thông thường của người dân nơi mà họ tiến hành các hoạt động tuần hành. Như vậy, các cơ quan chức năng của Việt Nam hoàn toàn có quyền tiến hành bắt giữ, phân loại để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Hiện nay, trên các trang mạng xã hội, diễn đàn và thậm chí cả báo chí phản động trong nước và nước ngoài vẫn đang tiến hành vu cáo Việt Nam vi phạm nhân quyền, đàn áp người biểu tình, tuần hành ôn hòa và bản thân họ cũng thừa biết các cuộc tuần hành, biểu tình này đều trái pháp luật vì không xin phép và không được cơ quan có thẩm quyền cho phép.  Bất kỳ hành vi nào tham gia dù mới chỉ đe dọa hay trực tiếp gây ảnh hưởng đến xã hội, trật tự công cộng  đều bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Để không vướng vào vòng lao lý cũng như không tạo thêm tình hình phức tạp, chiasekienthucnet khuyến cáo mọi người dân Việt Nam, nhất là các bạn trẻ cần phải thực sự đề cao cảnh giác trước các âm mưu lợi dụng, mua chuộc, kích động của các thế lực thù địch. Không thể vô tình hay hữu ý trở thành người tuyên truyền cho các thế lực thù địch khi xuất hiện các thông tin, vụ việc mà vụ việc đó chưa có kết luận chính thức của cơ quan chức năng. Đồng thời, tích cực đấu tranh phản đối hành vi  tuần hành bất hợp pháp nhằm gây rối trật tự công cộng của các thế lực thù địch.

VT (chiasekienthucnet)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X