Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, May 07, 2016 , 0 bình luận

(chiasekienthucnet)-Sau vụ việc cá chết ở khu vực biền miền Trung các thế lực thù địch đã tận dụng triệt để vụ việc này để thực hiện mưu đồ biểu tình gây rối trên các tỉnh, thành phố mà chủ yếu tập trung ở hai thành phố lớn Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Âm mưu này sẽ còn tiếp tục một khi chúng vẫn còn có cơ sở để lợi dụng.

>>Thủ tướng yêu cầu: Xử lý hành vi lợi dụng việc cá chết để kích động gây rối

>>Sự thật Công thư 1958 của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng

>>Jean Lacouture: Việt Nam - một đất nước đáng khâm phục (Tiếp theo và hết)

>>Jean Lacouture: Việt Nam - một đất nước đáng khâm phục (bài 1)!

>>Nguyễn Xuân Diện, Cấn Thị Thêu, ... được mùa "cá" biển miền Trung

>>Bản chất phản động của Việt Tân bị lật tẩy sau vụ cá chết ở miền Trung

>>Đừng mượm cớ để gây rối

>>Cảnh giác trước âm mưu “kêu gọi xuống đường”

>>“Tất cả đều tuyên bố sai sự thật”

>>Cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực phản động trước thềm bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021

>>Thêu dệt thiếu "lương tâm"!

>>Lại lối suy diễn, biến gió thành bão


Lợi dụng để tạo cớ tụ tập biểu tình, kích động và lôi kéo tham gia biểu tình vẫn là chiêu bài cũ mà các thế lực thù địch vẫn thường sử dụng. Song, tình trạng này không những không được ngăn chặn mà còn xuất hiện với tần xuất ngày càng nhiều hơn với những diễn biến khó lường về hình thức. Trước tình hình đó, đòi hỏi chúng ta phải nhận diện chính xác hơn để phòng, tránh và ngăn chặn có hiệu quả hơn.

Nhà dân chủ cuội Nguyễn Xuân Diện và những gương mặt dân chủ cuội thân quen khác



Vẫn còn cơ sở để lợi dụng gây rối

Nếu như những cuộc tụ tập gây rối xảy ra tập trung vào ngày 1/5 vừa qua chủ yếu xuất phát từ những thông tin về tình trạng ô nhiễm ở các vùng biển miền Trung do hiện tượng cá chết thì lần tụ tập biểu tình gây rối tới đây -theo dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 8/5 lại sử dụng vấn đề chậm thông tin chính thức từ phía cơ quan chức năng của nhà nước cụ thể như: Thông tin kết luận vì sao xảy ra hiện tượng cá chết; hiện tượng biển chết, cá chết vẫn chết và báo chí chính thống bị "cô lập" thông tin;...

Hiện trên mạng xã hội đã xuất hiện thư ngỏ của những nhà dân chủ cuội giả danh yêu nước, yêu dân, yêu môi trường, yêu chuộng hòa bình, tự do, dân chủ, nhân quyền,... đang tiến hành kêu gọi tiếp tục mở đợt biểu tình gây rối với lý do "cơ quan nhà nước không công bố thông tin kết luận" và báo chí "bưng bít" thông tin sự thật về hiện tượng cá chết, biển chết và vẫn tiếp tục chết. Hiện tờ báo phản động mang danh "Hội nhà báo độc lập" tung tin và bằng chứng đã qua chỉnh sửa photoshop để tiến hành bịa đặt, vu khống truyền hình, báo chí Việt Nam theo sự chỉ đạo phải "bưng bít" các thông tin liên quan đến Formosa và cá chết ở miền Trung.
Theo đó, chúng tiếp tục lợi dụng những vấn đề này để tiếp thực hiện những hành vi quen thuộc như cắp ghép, bồi tin và đưa tin sai sự  thật nhằm vu cáo chính quyền "làm ngơ", "thờ ơ", "bỏ mặc",... để kích động nhân dân tham gia vào tụ tập biểu tình gây rối.

Tuy nhiên, xét về bản chất của các thế lực thù địch thì không sẽ không từ bỏ bất kỳ một sự kiện nào và thậm chí nếu không có sự kiện chúng có thể tự tạo sự kiện để có thể tạo cớ, tung tin, bịa đặt nhằm kích động, lôi kéo người dân tham gia biểu tình gây rối. Do đó, nếu không có sự kiện này chúng cũng sẽ sẵn sàng tạo dựng nên các vụ việc khác để thực hiện.

Biểu tình gây rối xuất hiện thêm hình thức mới

Những hình ảnh quen thuộc về những vụ biểu tình gây rối mà chúng ta thường thấy là hình ảnh về những nhà dân chủ cuội phối hợp với đội "dân oan" và những người được thuê khác để tiền hành tuần hành trên phố với những biểu ngữ, khẩu ngữ. Song, ngày hôm nay trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh đưa tin về "cách biểu tình mới" khác biệt hoàn toàn với hình ảnh quen thuộc trên.

Hình thức mới mà các nhà dân chủ cuội có thể sẽ sử dụng và nhân rộng trong thời gian tới sẽ là hình thức "ngồi thiền giữa phố" nhằm gây áp lực đối với cơ quan chấp pháp, với trật tự an toàn xã hội và cuộc sống của người dân.

Một vài nhà dân chủ cuội áp dụng hình thức ngồi thiền giữa phố

Theo nhận định của chúng, hình thức này có hiệu quả rõ rệt vì cơ quan chấp pháp của Việt Nam sẽ không thể làm gì được và làm cho tình hình trật tự ở khu vực trở nên phức tạp do tình trạng giao thông tắc nghẽn. Mặt khác, nếu cơ quan chấp pháp áp dụng biện pháp đối với người ngồi thiền giữa phố chúng có thể tạo cớ vu cáo chính quyền đàn áp dân, đàn áp người yêu nước, yêu môi trường,...

Cần xử lý nghiêm minh và thành lập nhóm Nhân dân tự quản ở các cụm, khu dân cư, tổ dân phố

Tại phiên họp thường kỳ của Chính phủ vào ngày 4 và 5 tháng 5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đưa ra nhận định "xuất hiện những kẻ xấu cố tình xuyên tạc thông tin để tiến hành gây rối" và theo đó Thủ tướng chỉ đạo cần kiên quyết ngăn chặn, xử lý nghiêm minh các đối tượng này.

Để ngăn chặn được những vụ biểu tình gây rối trước cơ quan điều tra cần vào cuộc điều tra những hành vi tung tin, xúi giục, kích động và ngăn chặn hiện tượng ngay từ khi chúng mới đề xuất ý tưởng và công khai trên mạng xã hội. Vừa qua, cơ quan chức năng đã tiến hành bắt giữ hai đối tượng Tam và Sơn khi đang âm mưu thu thập hình ảnh để tung tin, xuyên tạc trên mạng xã hội.

Cần phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các đối tượng từ người tiến hành thu thập, tung tin bịa đặt đến những người thực hiện hành vi biểu tình gây rối. Theo đó, các cơ quan chấp pháp của Việt Nam có quyền tiến hành bắt giữ, trấn áp nếu cần thiết để phân loại xử lý trách nhiệm pháp lý hành chính, hình sự tùy theo tính chất mức độ của hành vi.

Đồng thời, cần tích cực chủ động trong việc tuyên truyền và cung cấp thông trung thực, nhanh và chính xác để người dân hiểu rõ bản chất, âm mưu thâm độc của các thế lực thù địch, hiểu về các sự việc, vụ việc xảy. Vận động người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, tích cực cùng cơ quan chức năng đấu tranh, ngăn chặn và làm thất bại mọi hoạt động của các thế lực thù địch. Trong đó, mọi người dân cùng hành động tiến hành phản đối, phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành "dẹp" nạn gây rối do các nhà dân chủ cuội tổ chức. Nếu mọi cuộc biểu tình gây rối do người dân cùng đoàn kết tiến hành "dẹp" thì chắc chắn không còn bóng dáng của các cuộc biểu tình gây rối cản trở giao thông, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội xảy ra. Theo chúng tôi, chúng ta cần tổ chức ra những nhóm nhân dân tự phát mang tính chất tự quản ở khắp các khu phố, ngõ, xóm, cụm dân cư để khi có sự xuất hiện của các nhà dân chủ cuội hay dân oan biểu tình gây rối chính các nhóm nhân dân này sẽ tiến hành "dẹp" để bảo vệ cuộc sống an toàn, lành mạnh cho khu, cụm dân cư, tổ dân phố mà không cần phải cơ quan chấp pháp.

VT (chiasekienthucnet) 

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X