Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, May 02, 2016 , 2 bình luận

(chiasekienthucnet)-3 ngày qua, các đối tượng phản động bội thu do được mùa "cá' từ khu vực biển miền Trung Việt Nam. Điều đáng nói các đối tượng này đều sống trên dựa trên sự táng tận lương tâm, trái đạo lý và phản bội lại Nhân dân Việt Nam.

>>Bản chất phản động của Việt Tân bị lật tẩy sau vụ cá chết ở miền Trung

>>Đừng mượm cớ để gây rối

>>Cảnh giác trước âm mưu “kêu gọi xuống đường”

>>“Tất cả đều tuyên bố sai sự thật”

>>Cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực phản động trước thềm bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021

>>Thêu dệt thiếu "lương tâm"!

>>Lại lối suy diễn, biến gió thành bão

>>Tự hào sống trong vòng tay lớn của dân tộc

>>Mũi công kích nguy hiểm vào nguyên tắc Đảng lãnh đạo bầu cử

>>Khi mặt thật của RFA ngày càng lộ rõ!

>>Không cho phép xuyên tạc vai trò lãnh đạo của Đảng ta đối với cuộc bầu cử đại biểu quốc hội


Ở Việt Nam thời gian qua xuất hiện một nhóm đối tượng lười lao động chuyên "ăn bám" các tổ chức phản động nước ngoài để "kiếm sống", đặc biệt cả các nhà khoa học có học hàm, học vị cũng tham gia các hoạt động này. Trong số các đối tượng có tiến sĩ Viện hán nôm Nguyễn Xuân Diện, tiến sĩ khoa học Nguyễn Quang A, dân oan Cấn Thị Thêu, Trần Thị Hài, Trương Thị Quang, Trần Thúy Nga,... và cả hai nhân vật bất hảo vừa bị công an tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình bắt giữ: Trương Minh Tam và Chu Mạnh Sơn đã làm những việc bất nhân, bất nghĩa, bất tín phản bội lại dân tộc, Nhân dân và Nhà nước ta để trục lợi từ những đồng tiền dơ bẩn từ nước ngoài tài trợ.


Nguyễn Xuân Diện tham gia biểu tình bất hợp pháp vụ cá chết ở miền Trung (ảnh chụp từ video)


Lật tẩy hoạt động kiếm tiền

Theo lời khai của hai đối tượng: Trương Minh Tam và Chu Mạnh Sơn thì cả hai đều hoạt động cho tổ chức phản động Việt Tân theo vụ việc và tiền được chi trả theo lương tháng hoặc theo từng vụ việc cụ thể. Theo đó, bất kỳ sự kiện gì, vụ việc gì là họ sẵn sàng "lao vào" bất chấp luân thường, đạo lý để kiếm tiền. Vụ việc của Công ty Formosa và sự kiện cá chết ở vùng biển miền Trung Việt Nam tuy đã có kết luận của cơ quan chức năng là hoàn toàn không bị ô nhiễm, cá không chết như những gì phản ánh nhưng các thế lực thù địch, đặc biệt là các nhân vật như Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Quang A, Cấn Thị Thêu,... đã tạo dựng hàng loạt hình ảnh, thông tin và chuẩn bị cho các đợt biểu tình gây rối sau đó lại quay phim, chụp ảnh nhằm vu khống chính quyền, Đảng và Nhà nước Việt Nam.

Thực chất họ tiến hành các hoạt động gì ? đây là một câu trả lời khá dễ dàng nếu như ai thường xuyên lên mạng xã hội. Những hình ảnh đã bị cắt ghép, những đoạn video được quay theo kịch bản, nhân chứng được trả tiền để phát biểu,... xuất hiện và phát tán tràn lan trên mạng xã hội. Theo đó, là hoạt động nói xấu, tuyên truyền, kích động và kêu gọi tham gia biểu tình vì môi trường biển, vì cá, tẩy chay Công ty Formosa,... Để có được những hình ảnh này, chúng thường cử người về các khu vực có sự kiện, vụ việc xảy ra vừa tiến hành quay phim, chụp ảnh vừa tiến hành dụ dỗ người dân tham gia biểu tình nhằm tạo ra chứng cứ giả để tuyên truyền, kích động trên mạng xã hội. Tiếp sau hoạt động này là chúng tổ chức lôi kéo, vận động và cùng đội biểu tình chuyên nghiệp của Cấn Thị Thêu, Trần Thị Hài, Trần Thúy Nga,... tiến hành biểu tình để lấy hình ảnh phát tán và gửi cho nhiều cơ quan thông tấn, báo chí nước ngoài nhằm tiến hành vu cáo Việt Nam vi phạm nhân quyền, thờ ơ trước cuộc sống của người dân,...

Mỗi hoạt động kể trên họ đều nhận được tiền theo lương tháng hoặc theo vụ việc tùy thuộc vào đối tượng tham gia. Như đối tượng Trương Minh Tam khai nhận: Trực tiếp làm việc cho tổ chức phản động và được nhận lương tháng 400 USD/tháng còn đối tượng thuộc nhóm biểu tình thuê được trả theo vụ việc mỗi vụ việc 5.000.000 đồng/một nhóm biểu tình/ngày.

Chứng cứ nhận tiền của Trương Minh Tam để tuyên truyền, kích động trên mạng xã hội và bà con ở khu vực biển Hà Tĩnh

Phải chăng, họ không phải người Việt Nam hay họ biết việc mình làm là vi phạm pháp luật và tán tận lương tâm hơn là phá vỡ cuộc sống yên lành của người dân, trái với đạo lý nhưng vì tiền họ vẫn tiến hành. Họ sẵn sàng chà đạp lên nhân phẩm, cuộc sống của những người dân vô tội khi họ dùng đồng tiền dơ bẩn đó để đi mua chuộc, lôi kéo, kích động cũng chỉ vì tiền. Có thể khẳng định rằng, họ là những người lười lao động, thành phần có nhân thân xấu, phức tạp,... chuyên làm theo sự chỉ đạo của tổ chức phản động nước ngoài để lấy tiền. Nhiều người trong nhóm biểu tình của Cấn Thị Thêu đã phải thốt lên rằng, họ bị lừa phỉnh khi Cấn Thị Thêu nhận tiền 5 triệu đồng cho một vụ biểu tình 2 tiếng đồng hồ trong vụ việc luật sư Trần Vũ Hải bị triệu tập nhưng có người chỉ nhận được 100 ngàn đồng và có người không được Cấn Thị Thêu trả tiền.

Những ngày qua, ngoài hai đối tượng bị bắt giữ thì Nguyễn Quang A, Nguyễn Xuân Diện, Cấn Thị Thêu,... tích cực hoạt động trên các trang mạng xã hội với những hình ảnh, thông tin về Công ty Formosa, về tình hình khu vực biển miền Trung. Điều đáng nói những thông tin, hình ảnh này hoàn toàn do chúng bịa đặt, sắp đặt và không phản ánh đúng những gì đang diễn ra đã làm cho một bộ phận người dân sống trực tiếp ở khu vực này bị ảnh hưởng. Nhiều người dân cho rằng, họ bị mất mùa cá còn những kẻ phản động lại bội thu mùa "cá" của họ. Bởi cá của họ đánh bắt về bị thương nhân ép giá làm cho cuộc sống của họ càng thêm khó khăn còn những kẻ phản động lại được một những món tiền lớn từ tổ chức phản động nước ngoài.

Phải bị trả giá

Dã tâm của Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Quang A, Cấn Thị Thêu và những người khác cùng hội, cùng thuyền đã quá rõ ràng và người dân vùng biển miền Trung nói riêng, Nhân dân Việt Nam nói chung là không thể chấp nhận được sự tráo trở vô đạo lý này. 

Trước hết, người dân phản đối hành vi can thiệp vào cuộc sống của họ, gia đình họ và đời tư của họ. Nhiều người dân phản ánh, thông tin cá nhân họ bị ảnh hưởng sau khi bị các đối tượng này sử dụng hình ảnh của họ để mạo danh họ nói lên những điều không có thật, đi ngược lại với truyền thống gia đình, dòng tộc. Vụ cá chết ở miền Trung, một số người lên tiếng phản đối vì đã bị "lừa" khi sử dụng hình ảnh cắp ghép. Đặc biệt, một số người dân còn kịch liệt phản đối dã tâm của nhóm người này khi dùng tiền để biến họ thành "dân oan". Sư cô trong nhóm dân oan Dương Nội của Cấn Thị Thêu đã sớm nhận ra dã tâm của thị để bóc trần sự thật và từ bỏ cách kiếm tiền thiếu lương thiện, bất hợp pháp này. Nguyện vọng và mong muốn của người dân vùng biển miền Trung nói riêng, Nhân dân Việt Nam nói chung mong muốn chính quyền dẹp khẩn cấp các đối tượng này để cuộc sống của họ không bị đảo lộn, bớt khó khăn và yên lành.

Về phía pháp luật, mọi hành vi tuyên truyền sai sự thật, chống phá Nhà nước, Nhân dân đều bị trừng trị nghiêm khắc theo quy định của pháp luật Việt Nam. 2 đối tượng vừa bị bắt chắc chắn sẽ nhận được bản án thích đáng mà bộ luật Hình sự Việt Nam quy định và những đối tượng như Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Quang A, Cấn Thị Thêu cũng sẽ không thoát khỏi sự trừng trị của pháp luật bởi hành vi của chính họ. 

Mỗi người dân Việt Nam luôn cực lực lên án hành vi bất nhân, bất nghĩa, bất tín của Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Quang, Cấn Thị Thêu và mong muốn cơ quan chức năng tiến hành bắt giữ và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật nhằm đảm bảo môi trường cho người dân.

VT (chiasekienthucnet)

Tags:
  1. Sao lai có người việt nam như thế! Ác qúa với dân. Phải xử mạnh tay hơn nữa!

    ReplyDelete
  2. Sao lai có người việt nam như thế! Ác qúa với dân. Phải xử mạnh tay hơn nữa!

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X