Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, September 10, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Hôm nay, trên trang Tổ chức ân xá Thế giới đã ra thông báo cho rằng ông Minar Pimple đã bị cơ quan an ninh Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Việt Nam từ chối cho nhập cảnh vì lý do an ninh Quốc gia.


Thủ đoạn bình mới rượu cũ của các nhà 'dân chủ': Có nên cần các câu lạc bộ phòng chống tội phạm?


Ông Minar Pimple cũng giống như trường hợp của bà Debbie Stothard bị cơ quan An ninh Cảng hàng không quốc tế Nội Bài không cho nhập cảnh, tạm giữ và trục xuất với lý do hành vi của bà Debbie Stothard có mặt ở Việt Nam thời điểm này sẽ gây phương hại nghiêm trọng đến an ninh Quốc gia Việt Nam. 



Ông Minar Pimple (Nguồn ảnh trên Twitter cá nhân của ông Minar Pimple)



Như chúng tôi đã từng đưa ra nhận định đối với trường hợp của bà Debbie Stothard, ông Minar Pimple cũng 'mượn cớ' tham dự hội nghị 'Diễn đàn kinh tế Thế giới' (WEF) với chủ đề 'ASEAN 4.0- Tinh thần doanh nghiệp trong Cách mạng công nghiệp lần thứ tư' sẽ được Việt Nam tổ chức tại Trung tâm Hội nghị quốc gia - Hà Nội từ ngày 11 đến ngày 13/9/2018. Vì sao lại mượn cớ, bởi:


Thứ nhất, ông Minar Pimple cũng như bà  Debbie Stothard không có trong thành phần tham dự diễn đàn này.


Thứ hai, cả ông Minar Pimple và bà Debbie Stothard đều hoạt động cho một tổ chức mang danh nhân quyền thì có liên quan gì đến kinh tế trong khi hội nghị này không phải bàn về nhân quyền.


Vậy, vì sao ông Minar Pimple và bà Debbie Stothard lại cố gắng đến Việt Nam vào thời điểm này. Cũng theo nhận định của chúng tôi, hai nhân vật này đang được những  kẻ 'lẻo mép' khoác áo dân chủ 'gặp gỡ' hòng đưa những thông tin 'chống phá, xuyên tạc' về tự do, dân chủ, nhân quyền của Việt Nam. 


Chúng tôi một lần nữa khẳng định rằng, cách thu thập thông tin theo hình thức này là bất hợp pháp, phiến diện, một chiều có tính quy chụp hòng 'vu cáo' can thiệp vào công việc nội bộ của Quốc gia Việt Nam, nhất là khi các đối tượng khoác áo dân chủ đang 'tung chiêu bài' về các phạm nhân phản Quốc như Trần Huỳnh Duy Thức, Trần Thị Nga, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh,...


Việc cơ quan an ninh Cảng hàng không Nội Bài áp dụng điều 21 Luật xuất nhập cảnh là hoàn toàn hợp pháp có căn cứ để ngăn chặn những phương hại đến an ninh quốc gia nếu để ông Minar Pimple và bà Debbie Stothard xuất hiện tại Việt Nam.


Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X