Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, October 27, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Mới đây BBC lại giật tít đưa tin 'Rộ trào lưu bỏ Đảng sau vụ TS Chu Hảo bị đề nghị kỷ luật' hòng hướng lái dư luận 'hoài nghi' về uy tín, hoạt động của Đảng Cộng sản Việt Nam.


Nhà văn Nguyên Ngọc 'bỏ' Đảng hay sẽ bị Đảng 'khai trừ' ?


Vì sao Tiến sĩ Chu Hảo bị đề nghị xem xét kỷ luật



Theo thông cáo báo chí kỳ họp 30 của UB Kiểm tra TƯ, với cương vị là Giám đốc, Tổng biên tập, ông Chu Hảo chịu trách nhiệm chính về việc nhà xuất bản Tri thức xuất bản một số cuốn sách có nội dung trái với quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, vi phạm luật Xuất bản, bị cơ quan chức năng xử lý, thu hồi và tiêu hủy.
UB Kiểm tra TƯ nêu: Từng giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ KH&CN, ông Chu Hảo đã vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm, có những bài viết, phát ngôn có nội dung trái với Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. 
UB Kiểm tra TƯ kết luận: Ông Chu Hảo đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Vi phạm, khuyết điểm của ông Chu Hảo là rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng, tác động xấu tới tư tưởng xã hội, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.
Rộ trào lưu bỏ Đảng ?
BBC 'giật tít' 'Rộ trào lưu bỏ Đảng' liệu đã đúng là 'rộ' và thành 'trào lưu' hay chỉ là cách mà truyền thông BBC 'mượn gió bẻ măng'? 
Trước hết nói về từ 'rộ' và 'trào lưu' mà BBC dùng từ để giật tít bài viết và chứng minh bằng những người 'tuyên bố' bỏ Đảng trong đó có 02 nhân vật tri thức như nhà văn Nguyên Ngọc và PGS.TS Mạc Văn Trang và 03 nhân vật trong đó có 02 người là quân nhân và 01 người nào đó....
BBC 'giật tít' đưa tin 



'Rộ trào lưu' không lẽ chỉ đơn lẻ một vài ba cá nhân tuyên bố bỏ Đảng thì có thể kết luận thành 'Rộ trào lưu' trong khi đó việc 'tuyên bố' của các cá nhân trên còn chưa được kiểm chứng xem tính chân thực của nó đến đâu và thực chất lý do vì sao các cá nhân này phải 'tuyên bố' bỏ Đảng.
Riêng đối với nhà văn  Nguyên Ngọc thì chúng tôi đã có bài viết trong đó bóc trần bộ mặt thật khi 'tuyên bố' bỏ Đảng không phải như lý do ông tuyên bố trên mạng xã hội là 'ủng hộ Chu Hảo' mà chính ông cũng là đối tượng chuẩn bị xem xét xử lý kỷ luật Đảng.
Hướng lái dư luận có suy nghĩ tiêu cực
Hành động của một số cá nhân và sự hà hơi tiếp sức của truyền thông hòng tạo ra dư luận xấu về những quyết định, uy tín và hoạt động của Đảng Cộng sản Việt Nam. 
Đảng Cộng sản Việt Nam là tổ chức chính trị , đảng cầm quyền được khẳng định tại Điều 4 của Hiến pháp năm 2013. Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam phải là những quần chúng có đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định của Điều lệ Đảng và phải được kết nạp Đảng viên theo quy định. 
Khi là Đảng viên, thì đảng viên phải tuân thủ theo Điều lệ Đảng và các quy định của tổ chức và vi phạm thì phải bị xử lý theo các hình thức xử lý do Đảng quy định.
03 cá nhân tuyên bố bỏ Đảng trên mạng xã hội chưa được kiểm chứng
Việc một số đảng viên tuyên bố bỏ Đảng chỉ là 'trò diễn' tạo dựng lý do để tạo ảnh hưởng gây sức ép đến quyết định xem xét kỷ luật tiến sĩ Chu Hảo hay chỉ là trò 'chạy trước' án kỷ luật của một số đảng viên chắc chắn sẽ bị xử lý kỷ luật có thể đến mức 'bị khai trừ khỏi Đảng'? 
Chỉ có những đảng viên vi phạm, bản lĩnh chính trị, tư tưởng không vững vàng, phẩm chất đạo đức lệch chuẩn, vi phạm vào các điều đảng viên không được làm mới ... quay lại 'cắn' tổ chức mà mình từng tuyên thệ còn những đảng viên chân chính, bản lĩnh chính trị vững vàng thì không có ai tuyên bố như những kẻ 'biến chất'. 
Đảng Cộng sản Việt Nam không chấp nhận bất kỳ một đảng viên nào không đủ điều kiện, tiêu chuẩn, vi phạm mà vẫn đứng trong hàng ngũ của Đảng vì chỉ làm suy yếu tổ chức Đảng. Đảng không lấy 'số lượng' mà là chất lượng đảng viên để đủ sức thực hiện sứ mệnh mà nhân dân giao phó.
Việt Thắng 

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X