Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, November 10, 2018 , 1 comment

Nhiều năm nay, có một hiện tượng kỳ quái lặp đi lặp lại ở một số nước là mỗi khi có bầu cử gì đó ở khu vực có nhiều cử tri gốc Việt sinh sống và hăng hái chống cộng thì các cam kết ủng hộ họ chống phá Việt Nam lại xuất hiện trong cương lĩnh tranh cử của một số người.


Bóc trần âm mưu lật sử: Không chấp nhận bỏ cụm từ 'ngụy quân-ngụy quyền'



Như ở khu vực 7 bầu cử ủy viên hội đồng TP San Jose (California, Mỹ) sắp sửa diễn ra chẳng hạn. Trong tờ rơi viết bằng tiếng Anh và tiếng Việt có nhan đề “cam kết của Maya với cộng đồng chúng ta”, bà Maya Esparza, người Mỹ gốc Mexico, cam kết cụ thể rằng nếu trúng cử sẽ: “ủng hộ trung tâm dịch vụ người Mỹ gốc Việt, bao gồm đài tưởng niệm các cựu chiến sĩ quân lực Hoa Kỳ, Viêt Nam cộng hòa và cột cờ”, “đệ trình một nghị quyết để ủng hộ lá cờ vàng Việt Nam cộng hòa như thành phố Westminster”, “làm tất cả mọi thứ trong quyền hạn của mình để bảo đảm không có những bất lợi cho người Việt Nam tự do chống lại chính quyền cộng sản”, và khẳng định “Tôi ủng hộ lá cờ vàng của Việt Nam cộng hòa”!
Bầu cử nghị viên Khu vực 7 ở San Jose sôi nổi vì có nhiều ứng viên gốc Việt. (Ảnh: Bùi Văn Phú-VOA)


Cam đoan của bà Maya Esparza bắt đầu từ việc năm 2014, tại vòng chung kết ở khu vực 7 bầu ủy viên hội đồng TP San Jose, bà Maya Esparza bị thua sát nút ứng cử viên người Mỹ gốc Việt là Tâm Nguyễn với tỷ lệ 50,8% và 49,2%; tháng 6-2018 vừa qua, ở vòng bỏ phiếu sơ bộ, dù cùng được vào chung kết, song bà Maya Esparza vẫn thua Tâm Nguyễn với tỷ lệ 30% và 25%. Số liệu cho thấy ở khu vực 7, số cử tri gốc Mỹ latin ghi tên đi bầu là 12.227 và cử tri gốc Việt là 12.067, do đó để kiếm phiếu của cử tri là người Mỹ gốc Việt, bà Maya Esparza nhè vào “nhu cầu chống cộng” của họ để cam kết đáp ứng. Không chỉ có thế, bà còn lôi kéo Nguyễn Khắc Bình, cựu tướng cảnh sát của chính quyền Sài Gòn trước đây, ủng hộ. Như vậy, nếu sau vòng bầu cử cuối cùng tổ chức vào tháng 11-2018 bà Maya Esparza thất cử thì không nói làm gì; còn nếu bà trúng cử thì ở hội đồng TP San Jose sẽ xuất hiện một nhân vật không gốc Việt nhưng lại hăng hái chống phá Việt Nam. Vì để thực hiện điều đã cam kết, thi thoảng bà sẽ phải lu loa vu cáo “Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền”(!), yêu cầu hội đồng TP San Jose “ủng hộ cờ vàng”(!), mỗi năm vài lần “yêu cầu” Việt Nam thả người này người kia (!)… Và sau mỗi lần như thế, mấy kẻ chống cộng cực đoan và mấy “nhà dân chủ” lại mừng rơn, tí tởn khoe khoang được chính khách nước ngoài ủng hộ! Để rồi bốn năm nữa, nếu bà Maya Esparza không còn ngồi ghế ủy viên hội đồng TP San Jose, thì tinh thần chống cộng của bà cũng mất hút luôn!
Xét đến cùng, các cam kết, hành động, phát ngôn của mấy người như bà Maya Esparza là đầu cơ chính trị, vì muốn kiếm được lá phiếu của cử tri mà họ không ngại vu khống, vu cáo để can thiệp thô bạo vào công việc nội bộ của quốc gia khác, dù có khi họ cũng không biết quốc gia đó ở đâu, họ cũng không tìm hiểu những gì cử tri đòi hỏi hoặc “mớm” cho họ có đúng sự thật hay không. Dư luận đã nhiều lần chỉ rõ bản chất không tốt đẹp của hành xử này, nhưng vì lợi ích hẹp hòi, thiển cận mà một số người vẫn làm bừa. Làm việc xấu đã cần phải lên án, tiếp tay cho kẻ xấu còn đáng lên án hơn nhiều. Không biết khi tiếp tay cho kẻ xấu chống phá Việt Nam, những người như bà Maya Esparza có biết điều này, và có khi nào họ tự vấn lương tâm để thấy ngượng ngùng về việc đã làm?
Tư Nguyên (Thời nay)

Tags:
  1. Khi lũ hề ở Ca li phọt ... lên đồng!

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X