Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, November 09, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Trong tháng 11/2018 kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV tiến hành phê chuẩn Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP); đã và đang được toàn xã hội đặc biệt quan tâm ủng hộ, đây là Hiệp định quan trọng, có tác động đến hầu hết các lĩnh vực chính trị, KT - XH, ngoại giao của đất nước.

Không ‘phụ họa’ theo những luận điệu xuyên tạc, sai trái thù địch trên không gian mạng



Ai ai cũng biết khi tham gia hiệp định này các bên trong đó có Việt Nam chấp nhận các điều khoản sẽ được ký kết, tạo điều kiện môi trường thuận lợi, hành lang pháp lý  rộng mở để hiệp định (CPTPP) được thực thi trên thực tế.

Phạm Chí Dũng lại 'lẻo mép' xuyên tạc  ‘Việt Nam bưng bít thông tin về công đoàn độc lập’


Trong những ngày vừa qua, trên các phương tiện truyền tải thông tin có nhiều cá nhân, tổ chức bầy tỏ quan điểm, có nhiều tin bài và hình ảnh về tổ chức bảo vệ quyền lợi người lao động mang tính tiêu cực, phản động như:
Theo Phạm Chí Dũng công đoàn vàng với công đoàn của nhà nước là một. Vì họ chẳng tổ chức được cuộc đình công nào cho công nhân mà còn có khi đàn áp, ngăn cản họ, đứng về phía giới chủ.
 Phạm Chí Dũng còn cho rằng: Làm thế nào để bảo vệ quyền lợi cho người công nhân khi Tổng liên đoàn lao động Việt Nam đã không thể bảo đảm được điều đó suốt bao nhiêu năm qua... chính quyền Việt Nam vừa kiềm chế những người bảo vệ quyền lợi công nhân vừa bưng bít thông tin đến mức tối đa về công đoàn độc lập và tung ra chiến dịch  “công đoàn độc lập cuội” .
(CPTPP), làm cho các bên đối tác lo ngại về môi trường kinh tế - xã hội của Việt Nam;
trong nước và quốc tế trong lĩnh vực hợp tác làm ăn kinh tế, hoạt động thương mại theo đúng luật định đã được ký kết, trên tinh thần thượng tôn pháp luật quốc tế và trong nước.
Hiện nay cái gọi là “Công đoàn độc lập” Có thực sự bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động không? Có thực thi đúng pháp luật của các quốc gia trong đó có Việt Nam và luật pháp quốc tế không… Là vấn đề nóng đang được mọi người quan tâm; là một công dân, người lao động luôn rất quan tâm đến nghĩa vụ, quyền lợi của mình. Còn về mặt xã hội mỗi cá nhân, tổ chức hoạt động không trong sáng, lợi dụng danh nghĩa tổ chức này, tổ chức khác để thực hiện mục đích xấu thì không nên hoạt động.

Trần Định

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X