Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, December 12, 2018 , 0 bình luận

Sau khi một kẻ tên là Đào Minh Quân tuyên bố “đắc cử tổng thống” và lập ra cái gọi là “đệ tam Việt Nam cộng hòa”, rất nhiều người Mỹ gốc Việt đã có ý kiến qua văn bản, hoặc video clip vạch trần bản chất xấu xa đồng thời giễu cợt, tỏ thái độ khinh bỉ. Nổi lên trong đó có ý kiến của Lợi Minh: “Nước Mỹ là một hợp chủng quốc, ai muốn bày trò chơi gì kệ tụi bay, miễn đừng ảnh hưởng đến quyền lợi quốc gia. Nên Đào Minh Quân tự phong là tổng thống, ra sa mạc đánh trống, thổi kèn với nhau chỉ là trò hề…


Câu trả lời rõ ràng nhất cho những luận điệu lạc lõng



Đào Minh Quân tự phong tổng thống thể hiện đúng bản chất hề tuồng của ba que ở Mỹ”! Vậy nhưng trò hề này vừa lắng xuống, lại xuất hiện trò hề mới, đó là việc Thích Thông Lai tuyên bố thành lập cái gọi là “chính phủ Việt Nam hải ngoại lâm thời”!


Được biết Thích Thông Lai hiện ở chùa Tầm Nguyên trên đất Mỹ. Không ai biết cuộc đời tu hành của ông ta ra sao, nhưng mấy năm nay lại nổi lên là một nhân vật chống cộng điên cuồng. Cùng với việc theo băng đảng chống cộng vác “cờ vàng” đi biểu tình, Thích Thông Lai thường xuyên phát hình trực tiếp trên internet để xuyên tạc Việt Nam, hô hào tổng biểu tình, chửi bới và mạt sát người không đồng tình, vu cáo bậc chân tu, khoe khoang đã gửi “thỉnh nguyện thư” có một triệu chữ ký đến chính phủ Mỹ để yêu cầu “giải thể chế độ cộng sản Việt Nam”, “công bố tình trạng khẩn cấp chiến tranh sắp sửa xảy ra”! Thích Thông Lai làm kinh ngạc những người tin tưởng vào giáo lý nhà Phật. Tại các livestream Thích Thông Lai công bố, luôn dày đặc ý kiến phản đối. Thí dụ: “Phật giáo đang bị hủy hoại vì những người mặc áo cà sa như các thầy. Nếu các thầy cần phải nói xấu cộng sản để những người chống cộng cho tiền thì các thầy vui lòng cởi áo cà sa làm chính trị, đi đấu tranh. Đừng núp bóng Chánh pháp để nói bậy. Các thầy cởi áo cà sa giùm đi! Đó là công đức vô lượng mà các thầy còn có thể làm trong kiếp này để giữ sự uyên nguyên cho Đạo Phật”. Ngay tới Ngô Kỷ, một kẻ nổi tiếng chống cộng, khi bình luận về Thích Thông Lai đã phải sửng cồ gào rất to trong một videoclip phát trên YouTube khẳng định Thích Thông Lai là một kẻ: “lừa đảo đồng bào, tào lao, lợi dụng livestream để đưa tin giật gân, nói trên trời dưới đất cho người thích tin giật gân để làm tiền, đem lá cờ ba sọc đỏ và tinh thần chống cộng ra để lừa đảo. Dân chúng Việt Nam tôn trọng những người mặc áo cà sa, ông ta lợi dụng điều đó để lừa đảo đồng bào”!
Cho nên, trả lời câu hỏi về các vu cáo, thóa mạ của Thích Thông Lai đối với mình, Thượng tọa Thích Chân Tính (Trụ trì chùa Hoằng Pháp tại TP Hồ Chí Minh) chỉ nói: “Người xuất gia không chiến đấu với người, mà chiến đấu với tham, sân, si của mình. Vì tham, sân, si này đã biến con người thành ích kỷ, đê tiện, xấu xa, độc ác, tội lỗi, sa đọa, địa ngục, ngạ quỷ, súc sinh. Đức Phật dạy “Thắng được thiên binh vạn tướng chưa phải là chiến công oanh liệt, thắng được lòng mình mới thật là chiến công oanh liệt nhất”…”. Còn với những ai đang bị Đào Minh Quân, Thích Thông Lai mê hoặc, cần tham khảo điều ông Lợi Minh khuyến cáo: “Một số người ở trong nước bị họ cho ăn bánh vẽ. Họ lên mạng họ vẽ ra thủ tướng, tổng thống, chính phủ lâm thời tào lao, là trò hề không lợi ích gì của mấy kẻ chống cộng. Anh chị em trong nước đừng nghĩ đó là sự thật”!
Tư Nguyên (Thời nay)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X