Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, December 14, 2018 , 2 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Ngày 11/12/2018 trên trang facebook “Dân Làm Báo VN” người có nick Nguyên Thạch đã đưa ra những thông tin hết sức phản động xuyên tạc bản chất của Đảng Cộng Sản Việt Nam phủ nhận thành quả của Đảng và Nhà nước ta trong những năm vừa qua.

'Phong trào Khai sáng' – đừng ảo tưởng mà lạc lối, nhầm đường!


Ông ta cho rằng kể từ khi chủ tịch Hồ Chí Minh thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam thì cũng là lúc mùa xuân xa vắng trên đất nước Việt Nam. Nhưng chính thực tiễn lịch sử mới cho chúng ta thấy rằng kể từ khi Hồ chủ tịch thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam thì cách mạng nước ta mới có đường lối lãnh đạo đúng đắn. Dưới sự lãnh đạo của Đảng nhân dân ta đã lập nên những kỳ tích to lớn. Chiến thắng thực dân Pháp bằng chiến thắng Điện Biên Phủ chấn động địa cầu. Đánh đuổi đế quốc Mỹ bằng chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử mùa xuân 1975.

Nguyên Thạch-Một cây viết trên blog chuyên 'quy chụp', 'đổ lỗi' một cách vô lối và thái quá trên blog Dân làm báo



Với công cuộc đổi mới do Ðảng ta khởi xướng bộ mặt đất nước có sự thay đổi cơ bản và toàn diện. Đặc biệt là việc xóa bỏ cơ chế tập trung quan liêu bao cấp đã đưa nước ta bước đầu thoát khỏi tình trạng nghèo đói.

Hơn 30 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa được đẩy mạnh. Ðời sống nhân dân được cải thiện rõ rệt.Chính trị - xã hội ổn định. Quốc phòng và an ninh được giữ vững. Vị thế nước ta trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao.

Như vậy nếu nói như ông Nguyên Thạch liệu có đúng không ? hay đó chỉ là sự phủ nhận lịch sử.

Không những thế ông Thạch còn cho rằng"Tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, nhân dân làm chủ là một cụm từ mơ hồ đầy huyễn hoặc khiến cả xã hội gồm guồng máy cai trị và lớp người bị trị đều đùn đẩy cho nhau, để rồi không ai chịu trách nhiệm trước vô số sự vụ tệ hại. Dân đổ lỗi cho Đảng và nhà nước hư đốn, Nhà nước và Đảng đổ thừa cho dân là chủ của đất nước thì khối ông bà chủ này phải chịu trách nhiệm chứ không thể trách cứ hệ thống cầm quyền". Quan điểm này hoàn toàn sai trái bởi tập thể lãnh đạo tức làcác công việc của Đảng đều phải được bàn bạc tập thể trong cấp ủy, chi bộ ở từng cấp nhằm phát huy dân chủ tạo sự thống nhất cao trong Đảng. Đồng thời mỗi lĩnh vực công tác do một cấp ủy viên phụ trách, tham mưu, đề xuất với tập thể cấp ủy cho ý kiến, từ đó trở thành chủ trương của Đảng mới triển khai thực hiện.Mặt khác, mỗi cá nhân phải làm tốt trách nhiệm được phân công để lĩnh vực họ phụ trách được tốt, nên vai trò cá nhân phụ trách cũng vô cùng quan trọng sau khi có nghị quyết về lĩnh vực họ phụ trách. Đồng thời mỗi cá nhân phải báo cáo kết quả công tác lĩnh vực mình phụ trách cho tập thể để mọi người tham gia ý kiến góp trí tuệ cho mình. Đây cũng là thực hiện tập thể lãnh đạo.

Như vậy nếu nói như ông Thạch rằng tập thể lãnh đạo chính là đùn đẩy cho nhau, để rồi không ai chịu trách nhiệm trước vô số sự vụ tệ hại là hoàn toàn không chính xác.

Ngoài ra ông Thạch còn cho rằng:“2020 là mốc thời gian để Trung cộng xích Việt Nam vào quỹ đạo của Bắc Kinh, khẳng địnhĐCSVN lệ thuộc Tàu cộng về tiền tất phải lệ thuộc về quyền”. Không hiểu tại sao ông Thạch lại có thể khẳng định một cách hùng hồn như vậy trong khi Đảng và Nhà nước ta chủ trươngđến năm 2020 đất nước ta sẽ trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại đồng thời sẽ kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa. Giữ gìn hoà bình, ổn định, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế để phát triển đất nước; nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới..

Như vậy có thể nói rằng Đảng ta luôn chủ trương phát tiển kinh tế nhưng kiên quyết không để bị lệ thuộc, chi phối vềchính trị. Và thực tiễn rất nhiều nước có ý định đầu tư để phát triển kinh tế cho nước ta nhưng với điều kiện xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng với quân đội thì Đảng và Nhà nước ta đều từ chối. Bởi vậy nói như ông Thạch là hoàn toàn không chính xác.

Ngày nay với sự phát triển của khoa học công nghệ các hoạt động chống phá Đảng và Nhà nước ta ngày càng tinh vi và phức tạp. Đặc biệt là việc tuyên truyền các thông tin sai lệch về Đảng và Nhà nước ta do vậy đòi hỏi mỗi cán bộ, chiến sĩ cần nêu cao tinh thần cảnh giác, kiên quyết đấu tranh làm thất bại mưu đồ đó.


Đặng Dương

Tags:
  1. Nhưng con sâu hạt sạn trong làng báo chí.

    ReplyDelete
  2. đây là luận điệu xuyên tạc, phủ nhận thành quả cách mạng nước ta của bọn phản động

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X