Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, December 22, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Ngày 14/12/2018, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố bị can và ra quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Trần Việt Tân, nguyên Tổng cục trưởng và ông Bùi Văn Thành, nguyên Phó Tổng cục trưởng Bộ Công an về “Tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại Điều 285, Bộ luật Hình sự năm 1999. Việc khởi tố bị can đối với 2 ông Trần Việt Tân và Bùi Văn Thành liên quan đến quá trình điều tra mở rộng vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” do Phan Văn Anh Vũ và đồng phạm thực hiện. Đây là việc làm tuân thủ theo luật pháp của nước Việt Nam và thể hiện quyết tâm của Đảng trong công cuộc phòng chống tham nhũng.

Nhà đấu tranh dân chủ Hoàng Thị Hồng Thái phải 'hạ nhục' viết tâm thư kêu gọi 'ủng hộ'


Việc kỷ luật, thậm chí truy tố những cán bộ vi phạm đã khẳng định quyết tâm chống tham nhũng của Đng, Nhà nước là không có vùng cấm trong xử lý cán bộ vi phạm. Và quan trọng hơn là qua đó chúng ta chnh đn đảng mạnh mẽ, loại bỏ sâu mọt trong ngành công an, làm trong sạch nội bộ của ngành này, qua đó củng cố niềm tin của ngưi dân đối với ngành công an, sau nữa là niềm tin của người dân vào chế độ.
Kẻ lẻo mép mang danh 'nhà báo tự do' Phạm Chí Dũng 'bẻ cong' sự thật trên blog tầm gửi ở VOA



Lợi dụng vấn đề này ông Phạm Chí Dũng cho rằng , "khi hai thứ trưởng Bộ Công an là Bùi Văn Thành và Trần Việt Tân chính thức bị khởi tố tuy chưa bị bắt vào tháng 12 năm 2018, vụ "cố ý làm lộ bí mật nhà nước" ở bộ này đã xuất hiện ít nhất một đa giác vi 5 đỉnh". Theo ông Dũng việc khởi tố các ông Bùi Văn Thành và Trần Việt Tân là nhằm che dấu những tài liệu mang tính bằng chứng về các mối quan hệ ngầm trong cơ quan lãnh đạo của Đng và Nhà nưc mà Phan Văn Anh Vũ đã khai báo với cơ quan điều tra.

Ông Dũng đang cố tạo ra những bằng chứng không có thật nhằm chia rẽ nội bộ Đảng và làm mất lòng tin của nhân dân đối với Đng và Nhà nước cũng như đối với ngành công an. Ông là người thừa biết những người này phạm tội gì nhưng ông vẫn bẻ ngòi bút của mình để cố tình xuyên tạc rằng việc khởi tố hai thứ trưởng tạo nên một "Đa giác 5 đnh" là để che dấu những bí mật Nhà nưc mà các ông này đang nắm giữ. Thực chất sai phạm của ông Trần Việt Tân và Bùi Văn Thành là một trong những biểu hiện của sự thoái hoá biến chất trong cán bộ cấp cao. Có thể trước kia họ là những người có bản lĩnh nhưng trong quá trình công tác đã thiếu tu dưỡng, rèn luyện lợi dụng chức vụ quyền hạn để vun vén cá nhân, lợi ích nhóm nên dẫn đến những sai phạm nghiêm trọng đến mức bị khởi tố. Việc khởi tố 2 ông này và trưc đó là một loạt quan chức cấp cao đã được nhân dân hoan nghênh và ủng hộ, thấy được quyết tâm của Đảng trong công cuộc phòng chống tham nhũng là không có vùng cấm.

Như vậy có thể thấy, cái mô hình "Đa giác 5 đỉnh" mà ông Phạm Chí Dũng vẽ ra chỉ là những luận điệu sai trái nhằm luận giải vô căn cứ, nhằm tuyên truyền những thông tin sai lệch đ kích động, lôi kéo những phần tử xấu, người dân thiếu hiểu biết về pháp luật Nhà nưc đ đu tranh, đòi hỏi những điu vô căn c. Là công dân nước Việt Nam, ai cũng biết được quyết tâm của Đảng và cả Hệ thống chính trị trong công cuộc phòng chống tham nhũng hiện nay và tất cả mọi ngưi đều thấy rõ quyền lợi và nghĩa vụ của mình cần phải làm gì góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Ngô Tặng

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X