Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, December 20, 2018 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Ngày 05/12, Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định truy nã đối với bị can Nguyễn Văn Tráng về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Đây là cái giá quá đắt cho những ai dám coi thường pháp luật.

Janet Nguyễn - bất lương thì bất tín và... thất cử!




Nguyễn Văn Tráng, sinh năm 1991, thường trú tại xã Thành Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Tráng từng là sinh viên Trường Đại học Hồng Đức, một ngôi trường có rất nhiều uy tín trên địa bàn miền Trung. Tuy nhiên thay vì tập trung đầu tư thời gian, công sức cho nhiệm vụ học tập, Tráng đã nhiều lần bỏ bê bài vở, tụ tập bạn bè để nói xấu, đả kích, phê phán quy chế giáo dục đào tạo của Nhà trường. Với những phát ngôn và hành động mang tính cực đoan, phiến diện, Tráng đã bị Nhà trường buộc thôi học. Không tỉnh ngộ sau vấp ngã, Tráng lại tiếp tục lún sâu vào những sai lầm liên tiếp. Như một con ngựa bất kham, Tráng nhanh chóng tham gia vào cái gọi là hội “Anh em dân chủ”; nhiều lần sử dụng trang facebook cá nhân để đăng tải, phát tán các tài liệu, bài viết, hình ảnh, video nói xấu, đả kích, xuyên tạc một cách trắng trợn đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước. Nghiêm trọng hơn, Tráng còn thể hiện vai trò chủ mưu khi liên tục kêu gọi, lôi kéo, xúi giục nhân dân tham gia biểu tình, gây rối trật tự công cộng; trong đó đối tượng được Tráng nhắm đến chủ yếu là học sinh, sinh viên.

Thông báo về việc truy nã và bị can bị truy nã Nguyễn Văn Tráng



Với những hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, ngày 27/11/2018, Công an Thanh Hóa đã có Quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Tráng về tội danh “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Tuy nhiên, do bị can đã vắng mặt tại địa phương nên ngày 05/12/2018, Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Văn Tráng theo điều 109 Bộ Luật hình sự 2015.


Vậy là từ một sinh viên với tương lai rộng mở, Nguyễn Văn Tráng đã tự đánh mất mình để rơi vào vòng lao lý. “Lưới trời lồng lộng, tuy thưa nhưng khó lọt”, cho dù Nguyễn Văn Tráng có trốn ở bất cứ nơi đâu thì chắc chắn y cũng sẽ bị sự trừng trị nghiêm minh của pháp luật. Đấy là điều tất yếu và là bài học cảnh tỉnh cho những ai dám xem thường pháp luật, ngang nhiên “cõng rắn cắn gà nhà” như Nguyễn Văn Tráng.

Tuy nhiên, sau sự việc công an tỉnh Thanh Hóa ra quyết định khởi tố bị can và truy nã với Nguyễn Văn Tráng, trên các trang mạng xã hội đã xuất hiện rất nhiều thông tin trái chiều. Trong khi nhân dân cả nước vô cùng ủng hộ, phấn khởi và tin tưởng với quyết định kịp thời, hợp lý, hợp tình của cơ quan công an thì các thế lực thù địch lại tiếp tục tăng cường các hoạt động đả kích, chống phá. Núp bóng dưới chiêu bài dân chủ và sự lẻo mép của những tên “ăn không, nói có”, chúng đã đồng loạt đăng tải nhiều bài viết xuyên tạc, vu khống một cách lố bịch. Chúng gọi Nguyễn Văn Tráng là “nhà hoạt động dân chủ đã có nhiều đóng góp tích cực cho phong trào dân chủ Việt Nam”. Chúng phản đối lệnh truy nã và cho rằng đấy chỉ là “cáo buộc mơ hồ” không có căn cứ. Chúng lên án công an tỉnh Thanh Hóa vì đã nhiều lần “sách nhiễu, đàn áp và truy lùng Nguyễn Văn Tráng”. Nực cười hơn, chúng còn tổ chức tuyên dương Nguyễn Văn Tráng vì những “thành tích xuất sắc” cho hội “Anh em dân chủ” và kêu gọi nhân dân đứng dậy biểu tình đòi bình đẳng. Từ một tên tội phạm bị truy nã, bằng những luận điệu xuyên tạc đã ăn sâu vào gốc rễ, Nguyễn Văn Tráng đã được các thế lực thù địch mạo danh nền dân chủ vẽ nên một bức tranh với nhiều “công trạng lớn lao” thật kệch cỡm.

Thông qua sự việc này, chúng ta rút ra mấy vấn đề như sau:

1. Nhất quán quan điểm luôn tôn trọng và ủng hộ nền tự do dân chủ, phát huy dân chủ rộng rãi trong học tập, công tác và mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Phát huy dân chủ là chìa khóa cho sự thành công, nhằm phát huy sức mạnh và trí tuệ tập thể; là sự cụ thể hóa một cách sâu sắc đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước theo phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. Đây cũng là một biện pháp hiệu quả để ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng chuyên quyền, độc đoán, gia trưởng hay vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ đã từng xảy ra ở một số cơ quan, đơn vị. Tuy nhiên, dân chủ phải luôn đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước và luôn nằm trong khuôn khổ của pháp luật. “Dân chủ” phải gắn liền với “tập trung” để thống nhất cao độ trong ý chí và hành động. Kiên quyết đấu tranh, loại bỏ các dạng quan điểm “dân chủ chung chung” hay “dân chủ phi giai cấp”. Đồng thời, phải ngăn chặn, đẩy lùi tư tưởng cào bằng giữa dân chủ với sự “tự do, tùy tiện, vô tổ chức”. Chúng ta phải quán triệt và thực hiện mục đích xuyên suốt của nền dân chủ chính là nhằm hướng tới những điều tốt đẹp, xây dựng thành công Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, một Nhà nước thực sự “của dân, do dân và vì dân”.

2. Chắc chắn, sự chống phá của các thế lực thù địch sẽ không dừng lại. Từ bản chất phản động, hiếu chiến, xâm lược vốn có với nhiều thủ đoạn ngày càng tinh vi, xảo quyệt, các thế lực nhân danh nền dân chủ sẽ tiếp tục lấy sự kiện này để châm ngòi cho các hoạt động chống phá tiếp theo. Chúng sẽ tiếp tục kích động nhiều tầng lớp nhân dân mà chủ yếu là các sinh viên, trí thức nhẹ dạ, cả tin, tha hóa, biến chất để đứng lên đòi tự do cho Nguyễn Văn Tráng. Do vậy, chúng ta phải nâng cao bản lĩnh chính trị, đề cao tinh thần cảnh giác cách mạng và thực sự bình tĩnh trong mọi tình huống; phải có cách nhìn nhận và đánh giá sự việc khách quan, toàn diện, chính xác; không để các thế lực thù địch lôi kéo, tuyên truyền, xúi giục để làm phức tạp thêm tình hình. Đồng thời, luôn phải tin tưởng tuyệt đối cách vào cuộc của cơ quan công an cũng như sự nghiêm minh của pháp luật. Nguyễn Văn Tráng chắc chắn phải đứng trước vành móng ngựa để trả giá cho hành động phạm pháp của mình.

3. Tuy nhiên, Nguyễn Văn Tráng cũng chỉ là một “con sâu làm rầu nồi canh”. Y không đại diện cho tầng lớp nào trong xã hội; y chỉ là một cựu sinh viên thoái hóa, biến chất mà thôi. Chúng ta cần tiếp tục tin tưởng vào hàng triệu sinh viên đang tràn đầy hoài bão và khát khao cống hiến. Chính họ, bằng trái tim nóng và cái đầu lạnh, sẽ nối tiếp truyền thống cha ông, sẵn sàng đập tan mọi âm mưu và thủ đoạn của các thế lực thù địch; xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam thân yêu./.

Nguyễn Tính

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X