Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, December 01, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Đấu trường dân chủ đã từng có bài viết 'nghi ngờ' về cái chết của nhà đấu tranh dân chủ mang tên Hứa Hoàng Anh và nay sự thật 'ngã ngửa' khi biết rằng chỉ là 'trò dựng kịch bản để lừa tiền'.


Vụ cháu bé mầm non bị buộc dây: Báo chí dùng sai từ và làng đấu tranh dân chủ 'lao đầu' vào chia sẻ


Sự việc xảy ra khi trên tài khoản facebook mang tên Hứa Hoàng Anh  đăng tải thông tin úp mở về cái chết của Hứa Hoàng Anh vào ngày 02/8/2018 và đính kèm với những thông tin 'gieo hoài nghi' về một cái chết không minh bạch có liên quan đến cơ quan công an vì trên trang này có đăng ảnh 'Giấy triệu tập của cơ quan Công an huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang.


Theo nguồn tin trên mạng xã hội, đối tượng Hứa Hoàng Anh (tên trên tài khoản xã hội là Hoàng Anh), sinh năm 1983, trú quán tại Ấp Bình Lợi, xã Minh Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang là đối tượng tham gia biểu tình ngày 10/6 vừa qua.



Đài á châu tự do tiếp sức và sự can thiệp vô lối tổ chức được gọi là ân xá thế giới



Đài Á châu tự do và chính Đài này thừa nhận đã liên lạc với gia đình Hứa Hoàng Anh nhưng không ai bắt máy'

Ngay sau khi thông tin về cái chết không rõ nguyên nhân của Hứa Hoàng Anh được đăng tải trên mạng xã hội thì hãng thông tấn RFA lập tức cho loan tải bài viết 'Ân xã Quốc tế hối thúc điều tra về cái chết của Hứa Hoàng Anh' ngày 8/8/2018. Tuy nhiên, bài viết này cũng không chứng minh được cái chết của Hứa Hoàng Anh là thật hay giả vì 'không liên lạc được với gia đình của Hứa Hoàng Anh'. 


Những gì mà Đấu trường dân chủ 'dự đoán' theo suy luận logic quả là không sai, cái chết của Hứa Hoàng Anh chỉ là 'giả' với mục đích muốn kiếm chút tiền từ thông tin này.



Một đoạn trao đổi giữa Hang Huynh (được xác nhận là vợ của Hứa Hoàng Anh) và Quoc Tien Tran (một nhà đấu tranh dân chủ)


Điều đáng ngạc nhiên là người 'bị lừa' đầu tiên lại chính là Nguyễn Thúy Hạnh (chủ tài khoản quỹ 50k). Ngay khi có thông tin Hứa Hoàng Anh bị chết, Nguyễn Thúy Hạnh đã 'xuất 50 triệu' cho vợ của Hứa Hoàng Anh có tên Huỳnh Hằng. Hiện các nhà đấu tranh dân chủ vẫn đang băn khoăn không hiểu lý do gì mà Nguyễn Thúy Hạnh 'dễ dàng xuất tiền' như vậy ? Liệu có mối quan hệ gì giữa gia đình Hứa Hoàng Anh và Nguyễn Thúy Hạnh hay không ? hoặc có sự 'ăn chia' trong số 50 triệu đã 'quyết toán'.


>>Vụ Hứa Hoàng Anh nghi 'bị chết': Tổ chức Ân xá quốc tế 'khóc thuê' hay cố tình 'can thiệp vô lối' ?

>>Cái chết của đối tượng Hứa Hoàng Anh chỉ là đồn thổi để vu cáo?

Mặt khác, chính các nhà đấu tranh dân chủ lúc này lại thừa nhận rằng vì sao hãng thông tin RFA lại cho loan tải thông tin khi chưa hề có 'chứng cứ' và chính thông tin này đã tiếp tay cho gia đình Hứa Hoàng Anh 'ăn mày' được một khoản tiền khá lớn từ các nhà hảo tâm Việt kiều. 



Bài viết của Quoc Tien Tran cùng các bằng cứ chứng minh về cái chết Hứa Hoàng Anh là 'giả' và tiền mà Nguyễn Thúy Hạnh 'cấp phát' cho vợ Hứa Hoàng Anh


Vụ việc này một lần nữa chứng minh về chân tướng các nhà đấu tranh dân chủ Việt Nam chỉ vì tiền, tình mà bất chấp đạo lý, bất chấp cuộc sống của người dân. Những gì họ từng vu cáo cơ quan công an huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang khi 'đồn thổi' về cái chết của Hứa Hoàng Anh và sự thật khi chính các nhà đấu tranh dân chủ tự 'lột mặt' một lần nữa khẳng định rằng 'các nhà đấu tranh dân chủ họ không từ một thủ đoạn nào để kiếm tiền'. 


Hy vọng, qua câu chuyện này những người vẫn từng 'hoài nghi', 'từng tin' vào những gì mà các nhà đấu tranh dân chủ 'diễn trò trên mạng xã hội' thấy rõ được bộ mặt thật của các 'con buôn chính trị' trên mạng xã hội.


Phong Lan

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X