Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, January 04, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Đã 40 năm trôi qua kể từ ngày quân và dân ta đập tan mưu đồ xâm lược của chế độ độc tài Pôn Pốt - Iêngxary và giành Chiến thắng trong chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam (07/01/1979 - 07/01/2019). Đó là chiến thắng của một dân tộc vừa trải qua khói lửa của chiến tranh với bao đau thương, mất mát nhưng đã sẵn sàng hiến dâng cả máu và nước mắt để cứu nhân dân Campuchia thoát khỏi nguy cơ diệt chủng.

Luật An ninh mạng - một bảo đảm quan trọng trong thực thi quyền con người


Khi Miền Nam được hoàn toàn giải phóng, nước nhà độc lập, những tưởng nhân dân ta sẽ mãi được sống trong hòa bình để xây dựng lại đất nước sau những tàn phá khủng khiếp của chiến tranh. Nhưng không, ở biên giới Tây Nam, tập đoàn Pôn Pốt - Iêngxary đã điên cuồng chống phá một cách trắng trợn. Từ khi lên cầm quyền tại Campuchia (4/1975), Pôn Pốt không chỉ tiến hành thanh trừng nội bộ, đàn áp dã man nhân dân trong nước mà chúng còn ngang nhiên nhiều lần đưa quân xâm lấn tuyến biên giới Tây Nam, tàn sát nhân dân Việt Nam vô tội. Thực hiện quyền phòng vệ chính đáng, quân tình nguyện Việt Nam đã tổ chức phản công, đẩy lùi các đợt tiến công của địch, đập tan ách thống trị của chế độ độc tài Pôn Pốt - Iêngxary, cứu nhân dân Campuchia thoát khỏi nguy cơ diệt chủng, cứu nhân loại thoát khỏi một thảm họa của chết chóc và đau đớn. Đó là một sự thật lịch sử được được viết bằng máu và nước mắt của nhân dân Việt Nam yêu chuộng hòa bình và tràn đầy nghĩa cử cao đẹp. Biết bao nhiêu chiến sỹ quân tình nguyện Việt Nam đã ngã xuống để bảo vệ sự bình yên cho từng tấc đất của giang sơn gấm vóc, bảo vệ quyền được sống cho những người anh em Campuchia. Sự thật đó tiếp tục chứng minh cho tình đoàn kết keo sơn, bền chặt của quân và dân 2 nước.

Thế nhưng, như thường lệ, trong khi toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đang ra sức hàn gắn lại vết thương chiến tranh; thúc đẩy hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển toàn diện với các nước trong khu vực, nhất là 3 nước Đông Dương thì các thế lực thù địch lại điên cuồng chống phá. Âm mưu của chúng không mới nhưng thủ đoạn chống phá thì ngày càng tinh vi và xảo quyệt hơn. Với bản chất của những kẻ buôn chuyện, “ăn không, nói có” và kỹ năng tuyên truyền, nói xấu, xuyên tạc một cách lố bịch, các thế lực thù địch cả trong và ngoài nước đã và đang tập trung xuyên tạc sự thật lịch sử về cuộc chiến tranh chính nghĩa của dân tộc ta.

Càng gần đến ngày Kỷ niệm 40 năm chiến thắng trong Chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam (07/01/1979 - 07/01/2019); một số diễn đàn trên mạng xã hội như facebook, zalo và nhất là youtube đã đăng tải những video, bài viết, bình luận mang tính cực đoan, phiến diện, quy chụp sự thật lịch sử. Chúng trắng trợn gọi cuộc chiến tranh chính nghĩa của dân tộc ta là “cuộc xâm lược của những người anh em”, chúng dám cả gan so sánh các chiến sỹ quân tình nguyện Việt Nam với bọn lính đánh thuê trong chiến tranh giải phóng. Không những thế, chúng còn phát động cái gọi là “Phong trào đòi độc lập cho 6 tỉnh Nam Bộ” vì chúng cho rằng các thế hệ phong kiến Việt Nam đã xâm lược lãnh thổ của Campuchia. Chúng đăng tải nhiều phát biểu của các cựu chiến binh, trí thức, luật sư… thoái hóa, biến chất đã được chúng mua chuộc để xuyên tạc về sự thật nhằm tạo lòng tin trong nhân dân. Chúng tuyên truyền rằng cuộc chiến tranh của ta không được Liên hợp quốc chấp nhận và “bị cả thế giới phản đối”; rằng Việt Nam đã “nối gót chế độ độc tài Pôn Pốt - Iêngxary để tàn sát nhân dân Camuchia”. Bên cạnh đó, chúng tổ chức rải truyền đơn, phát tờ rơi ở một số nơi công cộng nhằm đả kích, chống phá, hạ uy tín của Đảng và Nhà nước ta. Chúng kích động một bộ phận nhân dân biểu tình, phản đối việc kỷ niệm ngày Chiến thắng mà chúng cho rằng đấy là “quá khứ đáng quên của chế độ cộng sản”…

Quân tình nguyện Việt Nam giúp nhân dân Campuchia thoát khỏi nguy cơ diệt chủng


Trong thời gian sắp tới, chắc chắn, sự chống phá của các thế lực thù địch sẽ không dừng lại, nhất là trong khi Tết nguyên đán đang cận kề. Do vậy, chúng ta phải không ngừng nâng cao bản lĩnh và lập trường chính trị; đề cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa và đấu tranh kiên quyết với các luồng thông tin xấu độc trên không gian mạng. Trong bất kỳ mọi tình huống đều phải bình tĩnh thu nhận và xử lý thông tin, phải đánh giá và nhìn nhận sự việc khách quan, toàn diện, lịch sử, cụ thể và đúng bản chất; không tô hồng nhưng tuyệt đối không được bôi đen sự thật lịch sử; nhất là không để các thế lực thù địch lôi kéo, tuyên truyền, xúi giục để làm phức tạp thêm tình hình.

Với bao xương máu cha ông đã đổ xuống cho nền hòa bình, độc lập, tự do của Tổ quốc; chúng ta nguyện trọn đời chiến đấu để giữ gìn và phát huy thành quả cách mạng; góp phần đập tan mọi mưu đồ chống phá của các thế lực thù địch; xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam thân yêu.


Vương Tuân 

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X