Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, April 22, 2016 , 0 bình luận

(chiasekienthucnet)-Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp là sự kiện chính trị vô cùng quan trọng ở nước ta nhằm bầu ra các cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước và các địa phương. Đặc biệt, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 lần này diễn ra trong thời điểm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng vừa thành công tốt đẹp. Và đây là hoạt động của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta tiếp tục thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011); triển khai thực hiện Hiến pháp năm 2013 và các luật về tổ chức bộ máy Nhà nước. 

>>Báo chí vẫn còn "hạt sạn"

>>Phát huy dân chủ đại diện trong bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

>>“Khép lại quá khứ” nhưng không được bóp méo lịch sử

>>Sự khác biệt về dân chủ và nhân quyền không cản trở được hợp tác quốc tế của Việt Nam

>>Cử tri Việt Nam luôn là người lựa chọn sáng suốt

>>Danh sách 197 ứng cử viên do Trung ương giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV

>>Sự thật bẽ bàng về sự tín nhiệm của cử tri đối với các nhà dân chủ cuội

>>Tư tưởng Hồ Chí Minh về "vũ trang toàn dân" tạo thành sức mạnh toàn dân đánh giặc. 

>>Không để thanh niên "cô đơn" trên mạng (bài cuối)

>>Công khai không có nghĩa là không có giới hạn

>>Bài 2: Tăng “sức đề kháng” giúp thanh niên ‘tự miễn dịch”

>>Tiếp tục đấu tranh phản bác luận điệu xuyên tạc phản động của các thế lực thù địch về vấn đề nhân sự sau Đại hội Đảng lần thứ XI



Thế nhưng, lợi dụng internet và mạng xã hội, các thế lực thù địch dùng mọi thủ đoạn xuyên tạc, kích động, chống phá bầu cử một cách tinh vi. Một số cá nhân tự nhân danh “dân chủ” phát tán trên nhiều trang mạng rằng: “Cuộc bầu cử chỉ do Đảng độc diễn, người dân không có vai trò gì”, “Cuộc bầu cử không có gì mới so với trước đây”, Đảng “phân biệt đối xử với người tự ứng cử”; “kêu gọi” các nhà “dân chủ” mạng hãy “tự ứng cử”. Thậm chí trên mạng họ đang hô hào “ký tên” ảo tung hô, ủng hộ cho người này, người kia…Qua đó thấy rằng, họ xem sự kiện này là “cơ hội” để xuyên tạc bản chất tốt đẹp của chế độ ta nói chung, Hiến pháp và pháp luật về bầu cử của Nhà nước ta nói riêng, để xây dựng một thiết chế bầu cử theo kiểu phương Tây. Những âm mưu thâm độc, đen tối này chúng ta cần phải hết sức cảnh giác, nhận diện và kiên quyết đấu tranh để đưa ra ánh sáng. 


Nhà dân chủ cuội Nguyễn Xuân Diện (nguồn internet)

Vừa qua, lợi dụng kết quả lấy tín nhiệm của Ủy ban MTTQ phường Nam Đồng về tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với ông Nguyễn Cảnh Bình - ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND TP Hà Nội. Trong buổi lấy ý kiến cử tri ngày 10/4/2016, có 4 ý kiến phát biểu của cử tri nhận xét tốt về ông Nguyễn Cảnh Bình, khi bỏ phiếu kín kết quả có 26/59 phiếu tín nhiệm ông Bình ứng cử Quốc hội và 16/59 phiếu tín nhiệm ông Bình ứng cử Hội đồng Nhân dân Thành phố. Và không quá bán số phiếu ủng hộ trên tổng số phiếu. Một số trang web, blog đặc biệt là BBC cho rằng kết quả đó không khách quan: “có việc bày binh bố trận”, hoặc là “gây khó khăn trong các hoạt động về nhận xét tại nơi cư trú, hay nơi công tác”. Cần phải khẳng định rằng: với những kẻ ăn xong ngồi chỉ nghĩ được những lý do như vậy thì chẳng khác đứa trẻ lên ba ngồi chơi siêu nhân nhựa lại tưởng mình là anh hùng, chỉ có ngồi một chỗ mà nói lung tung. 

Ngày 14/4, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Nguyễn Song Hào đã ký Quyết định số 1594/QĐ-UBND về việc giải quyết khiếu nại của cử tri Tổ dân phố 25, phường Nam Đồng (quận Đống Đa). Quyết định nêu rõ: Ủy ban MTTQ phường Nam Đồng đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với ông Nguyễn Cảnh Bình - ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND TP Hà Nội là đúng trình tự thủ tục được quy định tại Điều 4, Nghị quyết số 1134/2016/UBTVQH ngày 18/01/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Hướng dẫn số 11/HD-MTTQ-BTT ngày 7/3/2016 của Ủy ban MTTQ TP Hà Nội. Cũng theo Quyết định này, kết quả kiểm phiếu tín nhiệm của cử tri đối với ông Nguyễn Cảnh Bình ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND thành phố là chính xác. 

Trước đó, UBND quận Đống Đa đã thành lập đoàn công tác xác minh đơn khiếu nại của cử tri Tổ dân phố 25, phường Nam Đồng, gồm 9 thành viên do Chánh Thanh tra quận Nguyễn Chí Long làm Trưởng đoàn. Đoàn đã làm việc với các bên liên quan, trong đó có ông Nguyễn Cảnh Bình, người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND thành phố và một số cử tri đã ký tên trong đơn khiếu nại. Trước sự chứng kiến của ông Nguyễn Cảnh Bình và một số cử tri ký tên khiếu nại, đoàn đã tiến hành mở niêm phong phiếu và kiểm tra kết quả bỏ phiếu. Kết quả đối chiếu với biên bản kiểm phiếu lấy ý kiến nơi cư trú tiến hành ngày 10/4 là hoàn toàn trùng khớp. 

Đoàn xác minh cho biết, đơn khiếu nại của cử tri Tổ dân phố 25, phường Nam Đồng đề ngày 11/4/2016 gồm có 32 chữ ký. Nhiều người cho rằng số cử tri này đều đã tham gia hội nghị cử tri. Nhưng kết quả xác minh bước đầu cho thấy, có 3 người ký tên vào đơn nhưng không tham gia hội nghị lấy ý kiến cử tri nói trên. Một cử tri có tên trong đơn khẳng định với đoàn xác minh rằng chữ ký trong đơn không phải chữ ký của ông. Đáng chú ý, đến chiều 14/4, có 7 người đã chủ động xin rút đơn khiếu nại. Cùng ngày, Ủy ban Bầu cử quận Đống Đa đã có văn bản báo cáo Ủy ban Bầu cử thành phố về kết quả giải quyết khiếu nại nói trên. 

Như vậy, những cái kiểu “bày binh bố trận” hay gây khó khăn của BBC chỉ là trò bịa đặt, lợi dụng quần chúng, nhân dân nhẹ dạ cả tin để kích động cho rằng Nhà nước Việt Nam không khuyến khích tự ứng cử, đòi hủy bỏ kết quả bỏ phiếu, gây xáo trộn trong nhân dân…Để bảo đảm cuộc bầu cử được tiến hành dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân, các cơ quan chức năng, các tổ chức chính quyền các cấp sẽ còn rất nhiều công việc phải làm để bảo đảm cho cuộc bầu cử Quốc hội XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 thành công. Trong đó phải cần tỉnh táo trước những thủ đoạn phá hoại, gây rối của các thế lực thù địch, không để cho những cá nhân, tổ chức nào đứng sau xuyên tạc, bôi nhọ chế độ, lợi dụng dân chủ để dẫn dắt dư luận xã hội, phá hoại cuộc bầu cử lần này. Việc tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 cũng là hành động cụ thể nhằm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đẩy mạnh công cuộc đổi mới toàn diện đất nước, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa./. 

DVT (chiasekienthucnet)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X