Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, September 08, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Có thể thấy cho đến thời điểm hiện nay vấn đề nhức nhối nhất trong dư luận vẫn hướng vào cuốn sách 'Gạc Ma-vòng tròn bất tử' do thiếu tướng Lê Mã Lương chủ biên với nhiều sai phạm không thể chấp nhận.


Phát huy hơn nữa vai trò của lực lượng dân quân trong phòng, chống ‘Diễn biến hòa bình’ ở cơ sở


Thời gian gần đây, các tướng lĩnh đã nghỉ hưu, đang công tác trong Quân đội nhân dân, các cựu binh và đông đảo nhân dân bày tỏ quan điểm 'bức xúc' trước sự thờ ơ, coi thường của nhóm tác giả biên soạn, công ty Fisrt News (đơn vị tham gia phát hành) về những lỗi sai sót 'rất nguy hiểm' tạo ra sự lệch lạc trong nhận thức lịch sử, về giá trị chính nghĩa của công cuộc giành giữ độc lập, chủ quyền Biển đảo, quần đảo. Trong đó phải kể đến những sai sót mà Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn, thiếu tướng Hoàng Kiền đã đưa ra và được các cơ quan ngôn luận đăng tải. Những người lên tiếng phản đối đều có chung quan điểm yêu cầu cơ quan chức năng 'thu hồi, tiêu hủy' cuốn sách 'Gạc Ma-vòng tròn bất tử'.



Trung tá Phan Xuân Dạch, Chủ nhiệm chính trị Lữ đoàn 146 Hải quân 


Mới đây, Trung tá Phan Xuân Dạch, Chủ nhiệm chính trị Lữ đoàn 146 Hải quân bảo vệ Trường sa cũng đã có đơn kiến nghị yêu cầu thu hồi, tiêu hủy cuốn sách 'Gạc Ma-vòng tròn bất tử', với những lý do được trung tá Phan Xuân Dạch đề cập trực tiếp như dẫn giải về lý do tranh cãi về 'Lệnh không được nổ súng' hay 'Lệnh không được nổ súng trước'. Đặc biệt, nhấn mạnh đến quan điểm, thái độ, ý thức chính trị, hành vi của chủ biên cuốn sách 'Gạc Ma-vòng tròn bất tử'-Thiếu tướng Lê Mã Lương.


>Buộc tháo dỡ biển quảng cáo gắn hình ảnh cuốn sách 'Gạc Ma-Vòng tròn bất tử'

>Thiếu tướng Hoàng Kiền: Luận bàn về chi tiết 'Lệnh không được nổ súng trước' trong cuốn sách 'Gạc Ma-vòng tròn bất tử'
>Gần 30 tướng lĩnh trong Quân đội yêu cầu 'xem xét lại' nội dung cuốn sách 'Gạc Ma-Vòng tròn bất tử'

Đơn của Trung tá Phan Xuân Dạch dài 4 trang đánh máy A4 được đề gửi đến đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, đồng chí Trần Quốc Vượng (ủy viên Bộ Chính trị thường trực Ban bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam) và Ban bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.


Toàn văn đơn kiến nghị:







Với tư cách là những người dân, quân nhân chúng tôi tha thiết đề nghị Tổng bí thư, Bộ Chính trị, Ban bí thư chỉ đạo các cơ quan chức năng có liên quan xử lý những kiến nghị, bức xúc của đông đảo các tướng lĩnh, cựu binh và nhân dân đối với cuốn sách này.


Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X